Những cách giúp trẻ hứng thú với tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Nếu không gian học tập thay thế bàn ghế, sách vở bằng hình vẽ màu sắc, trò chơi giải đố… tâm lý trẻ sẽ thoải mái, dễ dàng tiếp nhận tri thức.

Trong thời đại toàn cầu hóa, tiếng Anh trở thành ngôn ngữ cần có mà mỗi gia đình Việt luôn mong muốn trang bị cho con em của mình. Tuy nhiên việc làm sao để khơi gợi cảm hứng học tập tự nhiên cho trẻ là điều nhiều bậc phụ huynh còn băn khoăn. Dưới đây là chia sẻ của cô Phương Thu – giáo viên tại Trung tâm Anh ngữ Apax English về những cách giúp trẻ hứng thú với tiếng Anh.

Học ngoại ngữ kết hợp công nghệ

Để truyền nguồn cảm hứng học tập, kích thích khả năng tiềm ẩn của con trẻ, nhiều phương pháp giáo dục mới đã được các nhà chuyên môn, những cá nhân, đơn vị áp dụng. Một trong số đó là ứng dụng khoa học công nghệ, nhằm kích thích các giác quan, giúp trẻ hình thành sự hứng thú tự nhiên với việc học ngoại ngữ. Các thiết bị công nghệ phụ trợ gồm: tivi cảm ứng, hệ thống Chroma Key, hệ thống học kết hợp E-Learning…

Mọi sự tiếp cận mang tính chủ động, thích thú sẽ tạo ra nguồn cảm hứng say mê đến người học mà không hề bị gò ép.

Ứng dụng công nghệ giúp trẻ học tiếng Anh tự nhiên và hiệu quả hơn.

Ứng dụng công nghệ giúp trẻ học tiếng Anh tự nhiên và hiệu quả hơn.

Thiết kế không gian học tập như sân chơi giải trí

Việc kết hợp xây dựng những sân chơi giải trí bổ ích mang đến sự phát triển toàn diện về mặt thể chất và tinh thần cho trẻ nhỏ. Nếu tất cả không gian học tập thay thế bàn ghế, sách vở bằng những câu chuyện, hình vẽ đầy màu sắc, những trò chơi giải đố, hay các hoạt động ngoài trời, tâm lý trẻ sẽ thoải mái, tự tin và dễ dàng tiếp nhận tri thức.

Là một đơn vị có kinh nghiệm trong ứng dụng khoa học công nghệ vào giảng dạy Tiếng Anh, chỉ sau hai năm đi vào hoạt động, Apax English hiện có 60 trung tâm tại 17 tỉnh, thành và hơn 40.000 học viên trên toàn quốc.

Hoạt động ngoại khóa

Không dừng lại ở áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, Apax English còn thường xuyên tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thu hút phụ huynh và học sinh vào vòng chuyển động của mình.

Lễ tốt nghiệp của Apax với thông điệp "Người truyền cảm hứng" diễn ra thành công tháng 6 vừa qua

Lễ tốt nghiệp của Apax với thông điệp "Người truyền cảm hứng" diễn ra thành công tháng 6 vừa qua

Hệ thống từng tổ chức lễ tốt nghiệp năm 2018 cho học sinh với thông điệp "Người truyền cảm hứng" gây nhiều ấn tượng với người tham gia. Mới đây là chương trình lễ hội mùa trung thu 2018 "Apax Land – Vùng đất thần tiên" với các hoạt động giáo dục trẻ đan xen giữa truyền thống và hiện đại, những trò chơi giải đố bằng tiếng Anh hay thử tài nhanh nhẹn để vượt qua các thử thách của chương trình.

"Học mà chơi, chơi mà học – Trẻ nhỏ tự do với trí tưởng tượng bay bổng giữa môi trường nói tiếng Anh chuẩn và được tiếp động lực học ngoại ngữ từ những sân chơi hấp dẫn là một trong những hướng đi mới của chúng tôi. Phương pháp này đồng thời giúp xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, tạo ra những thế hệ công dân toàn cầu năng động, tự tin và hạnh phúc", đại diện Apax Englis nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply