Những cách tiết kiệm chi phí khi đi du học New Zealand

0

Sẵn sàng du học – Du học New Zealand trong những năm gần đây đã thu hút sự chú ý của nhiều bạn trẻ không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Số lượng sinh viên đến du học nước này ngày càng đông đã cho thấy đây là một quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. 

New Zealand được mệnh danh “dải đất phiêu lưu của thế giới” - Ảnh: newzealand.com

New Zealand được mệnh danh “dải đất phiêu lưu của thế giới” – Ảnh: newzealand.com

Khác với Việt Nam, du học New Zealand sẽ tiêu tốn của các du học sinh một khoảng chi phí không hề nhỏ, do đó để tiết kiệm chi phí chúng ta có rất nhiều cách mà các bạn du học sinh trước đã áp dụng và rất thành công. Nhằm giúp các bạn dễ dàng hơn trong vấn để sinh hoạt của mình, SSDH sẽ giới thiệu đến bạn những mẹo sau để tiết kiệm chi phí tối đa trong quá trình sinh hoạt của mình.

1. Thuê phòng ở ghép

Nếu như du học các nước khác như du học Hàn Quốc hoặc du học Canada 2016 có hình thức ở Homestay thì du học New Zealand có hình thức rất hay và tiết kiệm đó chính là thuê phòng ở ghép. 

Nếu thuê phòng tại đây bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ bởi chi phí thuê rất rõ, bạn hoàn toàn có thể rủ thêm bạn bè mình đến ở chung để tiết kiệm chi phí. Cụ thể, nếu bạn thuê một căn hộ 4 người ở thì tiền thuê phòng sẽ có giá vào khoảng 120 – 150 Đô New Zealand mỗi tuần/người. Nếu bạn muốn những căn phòng to hơn, hiện đại hơn thì giá có thể cao hơn, vào khoảng 180-250 Đô New Zealand. Điều bất lợi là chi phí trên chưa bao gồm tiền điện vào khoảng 40-60 đô/tháng và cước phí Internet  23-30 đô/tháng, còn tiền nước thì sinh viên sẽ được sử dụng miễn phí.

o-tro-khi-du-hoc-new-zealand

Du học New Zealand có hình thức rất hay và tiết kiệm đó chính là thuê phòng ở ghép. – Nguồn Internet

2. Tự nấu ăn tại nhà

Ở New Zealand các bạn sẽ được tự do nấu nướng trong phòng của mình, chính điều này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí sinh hoạt. Bởi theo kinh nghiệm của những bạn đã từng học tại New Zealand thì nếu nấu tại nhà, một bữa cơm sinh viên chỉ tầm 25-30 đô. Ngược lại, nếu bạn ăn ở ngoài thì chi phí có thể lên đến 90 gần 100 đô.

Ở các thành phố lớn như Weillington hoặc Auckland thì sinh viên không khó để có thể mua các loại thực phẩm thuần Đông Nam Á tại các khu chợ của người Trung Quốc hoặc người Philipines. Tuy nhiên các chợ này chỉ mở duy nhất vào chủ nhật và kéo dài đến 3 giờ chiều mà thôi, do đó chúng ta nên tranh thủ mua về tích trữ dùng trong càng nhiều ngày càng tốt.

3. Lựa chọn phương tiện di chuyển hợp lý

New Zealand là một quốc gia phát triển, do đó nước này có rất nhiều hình thức lưu thông giữa các địa điểm với nhau. Nếu bạn ở gần trường thì chắc chắn đi bộ sẽ là giải pháp tốt nhất, vừa khỏe lại tiết kiệm được một khoảng chi phí không hề nhỏ.

Đó là những bí quyết tuy nhỏ nhưng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong suốt quá trình học tập cũng như định cư của mình tại New Zealand.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học BlueSea

Share.

Leave A Reply