Những chi phí có thể tiết giảm mà du học sinh cần biết

0

SSDH – Du học với đa số các bạn trẻ Việt Nam ngày nay là một ước mơ cháy bỏng để tiến cận những nền giáo dục hàng đầu trên thế giới nhưng không ít người đành gác lại bởi chi phí đắt đỏ nơi xứ người nào là tiền học, tiền sách vở, tiền ăn ở, đi lại, vui chơi, giải trí…. và hàng ngày khoản phí không tên khá cũng làm cho bạn khó mà tập trung học hành được.

 

Bài viết liên quan

>> Bạn thực sự muốn tiết kiệm tiền khi đi du học?

>> Chi phí du học: Bí quyết tiết kiệm tiền khi đi du học

 

 tiet%20kiem%20tien%20truoc%20khi%20di%20du%20hoc.jpg

 

Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch chi tiết và sự cố gắng vươn lên thì thì không khó để tìm ra giải pháp cho vấn đề này và những giải pháp này cũng rất bổ ích cho các bạn Du học sinh có điều kiện tài chính có thể tiết kiệm một khoản chi phí khá lớn.

 

Xài tiền một cách thông minh khi đi du học

 

Cuộc sống du học mới mẻ sẽ có rất nhiều cám dỗ tiêu tiền, quan trọng là bạn phải vững vàng trước khi rút ví.

 

Nói không với cám dỗ của ngân hàng

 

Đầu năm học, có rất nhiều ngân hàng tổ chức các chương trình khuyến mãi cho sinh viên, đặc biệt là những sinh viên mới sang. Chẳng hạn có ngân hàng thậm chí còn cho bạn một số tiền cho lần đầu lập tài khoản và hoàn toàn miễn phí phí dịch vụ vào năm đầu tiên du học.

 

Bạn không nên lập hơn 2 tài khoản một lúc vì bạn sẽ không thể quản lí tài chính của mình một cách thấu đáo. Việc sở hữu những chiếc thẻ tín dụng (credit card) cho phép bạn tiêu thêm một hạn mức nhất định (ngay cả khi thẻ của bạn đã hết tiền) cũng vô cùng nguy hiểm với những ai không quản lí được nhu cầu tiêu xài của mình.

 

Không mua bảo hiểm vô tội vạ

 

Ngoài ra, bạn cũng nên vững vàng trước mọi lời mời gọi ngọt ngào và nghe-có-vẻ-có-lí của cô nhân viên ngân hàng. Có nhiều tân sinh viên và chính tác giả bài viết này đã từng nhẹ dạ cả tin mà trả tiền cho bảo hiểm mua sắm và dịch vụ (dành cho những người thường xuyên mua sắm và mong muốn có một luật sư riêng để xử lí vấn đề chất lượng hàng hóa kém hay dịch vụ không như ý) trong cả một năm trời!

Có nhiều bảo hiểm tự động gia hạn thêm sau một năm nếu bạn không viết đơn hủy hợp đồng, vì thế bạn phải… luôn cảnh giác.

 

Thường xuyên tính toán chi tiêu

 tiet%20kiem%20tien%20truoc%20khi%20di%20du%20hoc2.jpg

 

Bạn nên giữ lại các hóa đơn hoặc ghi lại các chi tiêu trong ngày/tuần của mình để tổng kết. Việc này để tránh trường hợp bị tiêu âm tài khoản hay những lúc túng tiền vào cuối tháng.

Cách hữu hiệu nhất là bạn không nên dùng thẻ tín dụng để trả cho tất cả mọi thứ. Việc rút một khoản tiền cụ thể hàng tuần rồi chi trả bằng tiền mặt sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Khi đi vào các quán bar vào buổi tối, bạn cũng chỉ nên mang theo một số tiền mặt nhất định và tránh mang theo thẻ ngân hàng.

Tất nhiên là bạn nên hỏi người tư vấn viên ngân hàng cụ thể xem thẻ của bạn có bị sạc phụ phí khi rút tiền ở máy ATM của các ngân hàng khác không, hay bạn sẽ bị sạc bao nhiêu khi rút tiền ở nước ngoài… để có thể lường trước.

 

Mua thẻ khuyến mãi cho việc di chuyển

 

Một trong những khoản tiền bạn phải chi trả khá nhiều hàng năm là tiền vận chuyển tàu xe ở trong thành phố cũng như các khoản di chuyển khi đi du lịch. Vì thế, nếu bạn thực sự có nhu cầu đi lại, đừng tiếc tiền chi cho các thẻ giảm giá cho các phương tiện giao thông này. Ở Pháp có thẻ 18-27 giảm giá tới 60% dành cho các chuyến tàu của SNCF thì nếu du học ở Anh bạn cũng có thể mua thẻ 16-25 Railcard giảm tới 30%.

 

Đồng tiền chi ra không hẳn là đồng tiền… kém khôn, đặc biệt là khi sự tiêu xài này có thể mang lại cho bạn những ích lợi về lâu về dài trong những khoản chi tiêu khác

 

Đông Đức (SSDH) – Theo Kiến thức du học

 

Share.

Leave A Reply