Những chính sách khiến bạn muốn du học Úc

0

Sẵn sàng du học – Những chính sách khiến bạn muốn du học Úc. Đây là cơ hội để du học sinh Việt Nam có thể được hưởng mức chi phí ngày càng hợp lý, cơ hội làm việc trong thời gian học và sau khi tốt nghiệp.

ssdhduhocuc

Kể từ 23/11/2014, ngoài các chương trình Đại học và Sau Đại học, du học sinh khi chọn học nghề (Advance Diploma) tại các trường ở Úc thuộc danh sách Visa ưu tiên (SVP – Streamlined Visa Processing) sẽ được xét cấp Visa ở cấp độ một. Đồng thời, chương trình yêu cầu trình độ tiếng Anh thấp hơn, yêu cầu chứng minh tài chính đơn giản và không bắt buộc cung cấp bằng chứng nguồn thu nhập.

Trước đây, Úc có khoảng 60 trường Đại học ưu tiên, nhưng từ 23/11/2014 giáo dục Úc đã mở rộng thêm 55 trường Cao đẳng và Học viện vào danh sách các trường được xét duyệt visa ưu tiên. Điều này giúp sinh viên có cơ hội lựa chọn các khóa học với học phí thấp, chỉ từ 14.000 AUD/năm.

Với chính sách mới này sẽ có lợi hơn cho những bạn muốn theo học chương trình Cao đẳng nâng cao vì sinh viên không cần phải có chứng chỉ IELTS, yêu cầu chứng minh tài chính đơn giản hơn và không bắt buộc cung cấp bằng chứng nguồn thu nhập.

Với chính sách này, Chính phủ Úc cho phép du học sinh được làm thêm 40 giờ trong 2 tuần và toàn thời gian trong thời gian nghỉ.

Chính sách định cư

Chính phủ Úc đã có những thay đổi trong chính sách định cư tại xử sở kangaroo này để đảm bào và cân bằng lại nhu cầu hoạt động của các hoạt động về mọi mặt như: kinh tế, giáo dục, y tế… Cụ thể như sau:

Du học sinh được phép làm thêm trong thời gian học: thời gian làm việc là 20h/ tuần nếu học chương trình cao đẳng hoặc đại học, làm việc toàn thời gian nếu đang theo học chương trình thạc sĩ. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể ở lại từ từ 2 đến 4 năm sau khi tốt nghiệp.

Úc trong thời gian học của du học sinh. Loại visa của những người đi cùng lại tùy vào loại visa mà du học sinh được xét duyệt.

Nếu bạn đang học chương trình thạc sĩ tại bang Tây Úc, con cái của bạn sẽ được miễn phí toàn bộ học phí của khóa học.

Chính sách thu hút người tài tại Úc:

Những ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc:

Nhóm ngành kinh tế: Kế toán, kiểm toán, thống kê, kinh tế học

Nhóm ngành Kỹ sư: Điện- điện tử, Cơ khí, Khai khoáng và vận hành dầu khí, Kiến trúc sư, Hóa học, Kỹ thuật hàng không, Xây dựng dân dụng, Quản lý dự án

Nhóm ngành CNTT- Viễn thông: Lập trình viên, Kỹ sư phần mềm, Kỹ sư hệ thống và mạng máy tính, Kỹ sư viễn thông…

Nhóm ngành Y: Bác sĩ đa khoa, Nha sỹ, Gây mê, Nhân viên chụp X-Quang chuẩn đoán bệnh, Bác sĩ sản, phụ khoa; Chuyên viên cấp cứu, chuyên gia tâm thần, hộ sinh, điều dưỡng …

Nhóm ngành Luật: Luật sư, Cố vấn pháp luật..

Nhóm ngành Giáo dục- Công tác xã hội: Giáo viên mầm non, trung học, Giáo viên giáo dục đặc biệt, Chuyên gia tâm lý, Công tác xã hội..

Thu Phương (SSDH) – Theocamnangduhoc.com.vn

Share.

Leave A Reply