Những chính sách tự do ngôn luận mới tại các trường đại học và cao đẳng Ontario thực sự có ý nghĩa cho sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Các trường đại học và cao đẳng Ontario được yêu cầu phải có chính sách tự do ngôn luận vào ngày 1 tháng 1.

cao đẳng Ontario

Kể từ tuần trước, mọi trường cao đẳng và đại học ở Ontario đã buộc phải thực hiện chính sách tự do ngôn luận tại tổ chức của họ. Yêu cầu đến từ chính phủ của Doug Ford vào cuối mùa hè năm ngoái. Vào cuối tháng 8, Bộ trưởng Bộ Đào tạo, Cao đẳng và Đại học của Doug Ford, Merrilee Fullerton, đã yêu cầu tất cả các tổ chức sau trung học ở Ontario phải có chính sách tự do ngôn luận vào ngày 1 tháng 1 năm 2019. Nếu họ không tuân thủ, họ sẽ mất tài trợ từ chính phủ.

Động thái này được đưa ra sau khi các diễn giả tại một số trường đại học ở Ontario gặp phải sự phản đối. Đáng chú ý nhất, Jordan Peterson, U of T prof, người đã lên tiếng chống lại các đại từ trung lập về giới tính, đã là chủ đề của nhiều cuộc biểu tình trong khuôn viên trường tại các sự kiện phát biểu dự kiến ​​của ông.

Mặc dù đó là tất cả những thay đổi trong năm nay. Với các chính sách tự do ngôn luận, các trường đại học và cao đẳng sẽ phải đóng vai trò là nơi để đối thoại và thảo luận mở về các chủ đề gây tranh cãi.

Các chính sách cũng nêu rõ rằng sinh viên không nên được bảo vệ khỏi những ý kiến mà họ không đồng ý. Điều này là do chính phủ tin rằng các trường đại học và cao đẳng nên là nơi phơi bày cho sinh viên những quan điểm có thể khác với quan điểm của họ.

Mặc dù gây tranh cãi nhất, các chính sách khiến cho các thành viên của trường đại học hoặc cao đẳng, bao gồm cả nhân viên và sinh viên, không thể làm gì để cản trở những ý kiến ​​hoặc bài phát biểu này. Điều này thực sự có ý nghĩa gì đối với sinh viên?

ssdh-canada

Nhìn chung, các chính sách này có nghĩa là các tổ chức sau trung học phải cởi mở để có những người phát ngôn gây tranh cãi trong khuôn viên trường. Ví dụ, các trường đại học sẽ không thể ngăn một nhóm trong trường hoặc giáo viên mời một người như Jordan Peterson đến nói chuyện. 

Ngoài ra, trường cũng sẽ không thể thực hiện các động thái để bảo vệ sinh viên khỏi những cuộc nói chuyện đó nếu họ không đồng ý với các ý kiến ​​được đưa ra. Vì vậy, nếu một trong những giáo viên của bạn mang đến một diễn giả như Jordan Peterson, họ không thể cung cấp cho bạn một vé miễn phí để bỏ qua lớp học ngày hôm đó chỉ vì bạn không đồng ý với anh ta.

Sau đó là vấn đề phản kháng. Một phần lớn của các chính sách được thực hiện tại các trường cao đẳng và đại học Ontario thực tế là nếu một diễn giả gây tranh cãi đang làm một sự kiện trong khuôn viên trường, sinh viên và nhân viên không thể làm gì để cản trở bài thuyết trình đó, và bao gồm cả việc phản đối. 

Trong quá khứ, những người biểu tình đã thúc đẩy các diễn giả như Peterson tại các sự kiện trong khuôn viên trường hoặc dẫn đến các sự kiện bị hủy trước thời hạn. Bây giờ sinh viên sẽ không thể phản đối những người gây tranh cãi bằng bất kỳ cách nào có thể cản trở bài phát biểu được đưa ra.

Ở Ontario, tất cả các trường đại học đã phát triển một chính sách chung, nhưng mỗi trường đại học chịu trách nhiệm tạo ra chính sách của họ. Điều đó có nghĩa là mỗi trường sẽ có các quy tắc khác nhau ngay bây giờ. Nhưng nói chung, tất cả các sinh viên nên được chuẩn bị cho các diễn giả và sự kiện gây tranh cãi xuất hiện nhiều hơn trong khuôn viên trường năm nay.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Canada.

Share.

Leave A Reply