Những cơ hội để khám phá du học Canada

0

SSDH – Điều kiện kinh tế ngày càng phát triển, cánh cửa du học đối với các bạn trẻ ngày càng mở rộng với nhiều lựa chọn khác nhau. Với nền giáo dục đạt chuẩn quốc tế, cuộc sống đa dạng về văn hóa, thiên nhiên, môi trường sống cũng như nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, Canada hiện đang là điểm đến hấp dẫn với những gia đình và các bạn trẻ đang dự định du học.

 

Ngày càng nhiều du học sinh lựa chọn Canada

 

Theo xếp hạng của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Canada nằm trong top 3 điểm du học hấp dẫn nhất thế giới với số lượng du học sinh không ngừng tăng mỗi năm. Thật không khó để lý giải điều này, bởi Canada từ lâu đã nổi tiếng với môi trường sống an toàn và lành mạnh, văn hóa đa dạng,  đặc biệt là nền giáo dục mang đẳng cấp toàn cầu.

 

Nguyễn Cảnh Tín, sinh viên vừa tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, trường Đại Học Carleton- TP Ottawa, Canada, chia sẻ: “Mình thật sự hài lòng khi quyết định du học Canada. Nhờ phương pháp giảng dạy linh hoạt, khoa học và tài liệu phong phú, bám sát thực tế, mình được thực hành nhiều hơn chứ không chỉ học thiên về lý thuyết, được rèn luyện tư duy phản biện và vận dụng kiến thức vào thực tiễn… Việc học tập trong môi trường đa văn hóa còn giúp mình phát huy khả năng phân tích và hiểu rõ bản sắc văn hóa của bạn bè quốc tế, nhờ đó mà dễ dàng hòa nhập với cuộc sống”.

 

Những cơ hội để khám phá du học Canada

Môi trường sống an toàn và lành mạnh, nền văn hóa đa dạng của Canada thu hút nhiều du học sinh.

 

Trong quá trình du học Canada, chính phủ còn tạo điều kiện cho du học sinh có thể chủ động tài chính bằng cách cho phép du học sinh làm thêm tối đa 20 giờ/tuần. Sự hỗ trợ này vừa giúp du học sinh trang trải chi phí, vừa giúp họ học hỏi kinh nghiệm thực tế. Qua đó, các bạn sẽ tích lũy kinh nghiệm cũng như vận dụng những kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tiễn, tạo bước đệm tốt để tìm kiếm việc làm sau tốt nghiệp.

 

Ngoài đại học và cao đẳng, Canada còn tạo cơ hội du học cho học sinh bậc phổ thông. Du học ở độ tuổi này sẽ giúp học sinh làm quen với môi trường giáo dục mới, có nền tảng kiến thức vững chắc để sẵn sàng bước vào hệ Cao đẳng, Đại học. Hơn nữa, du học sớm còn giúp các em phát huy khả năng sống tự lập, sớm thích nghi và sinh hoạt ổn định trong thời gian dài tại nước ngoài.

 

Hiện nay, với mức chi phí vừa phải nên cơ hội du học Canada phần nào thuận lợi hơn. Việc nghiên cứu thông tin và có cơ hội đến Canada trước khi quyết định lựa chọn nơi đây để du học dài hạn cũng rất thiết thực. Một trong số đó là cuộc thi “Khám phá Canada từ A đến Z”. Thông qua cuộc thi, các thí sinh sẽ tìm hiểu về Canada, và người thắng cuộc sẽ nhận được cơ hội tuyệt vời để trải nghiệm cuộc sống thực tế tại đây.

 

Khám phá Canada từ A đến Z – Cơ hội rộng mở để trải nghiệm Canada

 

Được tổ chức bởi Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Canada, cuộc thi diễn ra từ ngày 20/8/2014 đến 30/09/2014, dành cho các bạn học sinh, sinh viên Việt Nam tại Việt Nam và tại Canada từ 15 – 20 tuổi.

 

Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ tìm hiểu về văn hóa, con người và môi trường học tập ở Canada, qua đó mở ra cơ hội trải nghiệm thực sự đất nước hiền hòa, xinh đẹp và hiện đại này.

 

Những cơ hội để khám phá du học Canada

Tham gia cuộc thi “Khám phá Canada từ A đến Z” để trải nghiệm đất nước và nền giáo dục tuyệt vời.

 

Phù Dung Đăng Khoa, người xuất sắc đạt giải nhất trong cuộc thi năm trước đã có những chia sẻ rất chân thành: “Cuộc thi là cơ hội để em tìm hiểu kĩ càng về Canada, để rồi cảm thấy bị thu hút bởi xã hội đa văn hóa, và nhất là nền giáo dục ưu tú… Giải thưởng 2 tuần trải nghiệm tại Canada cho người thắng cuộc đã cho em khám phá cuộc sống thực tế của người dân bản xứ, được tiếp cận nền văn hóa đa dạng. Em cảm thấy Canada thật sự là một môi trường tốt để học tập và sinh sống. Và với các bạn yêu mến đất nước xinh đẹp này thì cuộc thi chính là sân chơi tuyệt vời để tìm hiểu, đồng thời có cơ hội trải nghiệm thực tế Canada như em vậy”!

 

Đồng hành cùng Đăng Khoa trong suốt 2 tuần tại Canada, cô Phạm Thị Kim Lành, mẹ của Khoa, cũng chia sẻ: “2 tuần ở Canada mang lại cho tôi và Khoa nhiều điều bổ ích. Tôi nhận thấy môi trường sống ở đây ổn định, hài hòa, văn hóa hấp dẫn và đặc biệt, người dân cực kỳ thân thiện. Tôi tin rằng, với môi trường sống tích cực và nền giáo dục tiên tiến vượt bậc, Canada sẽ là nơi lý tưởng để các em du học sinh phát triển bản thân trong tương lai”.

 

Với chủ đề “Khám phá văn hóa – Trải nghiệm giáo dục – Phát triển sự nghiệp” (chi tiết TẠI ĐÂY) , cuộc thi năm nay là cơ hội quý báu để các học sinh, sinh viên hiểu hơn về Canada – đất nước liên tục được Liên Hợp Quốc xếp hạng là một trong những nước đáng sống nhất trên thế giới; là cầu nối để các bạn đến gần hơn với việc trải nghiệm thực tế Canada trong hành trình khám phá cuộc sống.

 

Nguồn: Dân Trí

Share.

Leave A Reply