Những đặc quyền chỉ 2 nước làng giềng Úc và New Zealand mới có

0

Sẵn sàng du học – Cả Úc và New Zealand đều nằm trên Châu Đại Dương với nền khí hậu nhiệt đới nên có phần tương đồng với Việt Nam. Do đó, bạn sẽ không cần quá lo lắng về việc phải thích nghi với sự lạnh giá hay thời tiết khắc nghiệt của những nước phương Tây.

Là 2 đất nước nằm trong top đầu những quốc gia nói tiếng Anh được lựa chọn để du học theo khảo sát của sự kiện Triển lãm giáo dục toàn cầu QS. Thêm nữa, với những chính sách ưu đãi về visa du học và cơ hội định cư cũng khiến việc du học Úc hay New Zealand trở thành mối quan tâm với các gia đình chuẩn bị du học.

dac-quyen-new-zealand-uc-ssdh-1

Hầu hết công dân New Zealand có thể thăm viếng, sống và làm việc tại Úc mà không cần xin thị thực du lịch hoặc làm việc-SSDH

Các đặc quyền công dân giữa New Zealand và Úc

Hầu hết công dân New Zealand có thể thăm viếng, sống và làm việc tại Úc mà không cần xin thị thực du lịch hoặc làm việc. Đặc biệt, thường trú nhân Úc có quyền nhập cảnh New Zealand vào bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian không giới hạn. Người cư trú vĩnh viễn ở New Zealand cần phải nộp đơn xin thị thực.

Chính phủ Úc và New Zealand  đã có những sắp đặt phù hợp từ những năm 1920 nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sự lưu thông tự do giữa hai nước. Thoả thuận Lữ hành xuyên vịnh Trans-Tasman năm 1973 cho phép công dân Úc và New Zealand nhập vào nước của nhau để thăm viếng, sống và làm việc mà không cần phải xin phép để vào nước khác trước khi đi du lịch.

Phong trào của công dân New Zealand đến và đi Úc phụ thuộc vào nhiều yếu tố, ví dụ như điều kiện kinh tế của cả hai nước. Số lượng công dân New Zealand tại Úc tăng trong thời gian kinh tế tốt ở Úc so với New Zealand, và giảm xuống khi điều kiện kinh tế chậm lại.

 Công dân 2 quốc gia này có rất nhiều quyền lợi khi qua lại, sinh sống, làm việc; đơn cử nếu là công dân New Zealand , bạn có thể:

– Đến Úc bất kỳ lúc nào mà không cần xin Visa.

– Có thể sinh sống tại, làm việc Úc không giới hạn thời gian.

– Có thể mua nhà và sở hữu tại Úc như công dân bản xứ.

– Hưởng hầu hết các chính sách xã hội, ý tế, giáo dục, trợ cấp như tại New Zealand.

– Có thể nộp đơn để trở thành công dân Úc sau 5 năm sinh sống tại đây.

– Và còn nhiều quyền lợi khác nữa.

Với những chính sách nhập cư ngày càng siết chặt của Úc, New Zealand đang là một lựa chọn thay thế  của nhà đầu tư Việt. Đôi khi, con đường vòng không kẹt xe sẽ khiến bạn đến nơi cần đến nhanh hơn!

dac-quyen-new-zealand-uc-ssdh-4

Sinh viên muốn có nhiều trải nghiệm được học tập và sinh sống, kết bạn ở các thành phố và quốc gia khác nhau trong khóa học của mình-SSDH

Liên kế khóa học giữa Úc và New Zealand

Sinh viên muốn có nhiều trải nghiệm được học tập và sinh sống, kết bạn ở các thành phố và quốc gia khác nhau trong khóa học của mình. Việc trao đổi hay chuyển tiếp giữa các trường đại học lớn trên thế giới diễn ra rất thường xuyên và không chỉ giới hạn giữa Úc và New Zealand.

Tuy nhiên, việc sinh viên có được công nhận tín chỉ đã học hay không còn tùy thuộc vào sự tương thích giữa các khóa học tại trường cũ và trường mới, và nhiều khi tùy thuộc vào uy tín hoặc xếp hạng giữa các trường. Để biết chính xác là bạn có được công nhận những tín chỉ đã học tại Úc hay không bạn nên thử nộp hồ sơ xin chuyển trường, và khi đó trường mới sẽ xét hồ sơ và cho bạn câu trả lời chính thức về trường hợp của mình.

Giáo dục Úc và New Zealand cũng có nhiều đặc điểm tương đồng nên thông thường du học sinh không gặp nhiều trở ngại khi chuyển trường giữa hai quốc gia. Phổ biến nhất vẫn là các bạn đã tốt nghiệp một khóa học tại Úc, rồi sau đó đăng ký học một khóa khác hoặc học tiếp lên cao tại New Zealand. Hoặc ngược lại, các bạn đã hoàn tất khóa học tại New Zealand, sau đó muốn sang Úc học tiếp để có được thêm trải nghiệm sống ở cả hai quốc gia.

Cũng xin lưu ý các bạn là các bạn du học sinh Việt Nam đang du học tại Úc nếu muốn chuyển sang du học New Zealand thì các bạn cũng phải xin visa du học New Zealand, và nên tìm hiểu về những ảnh hưởng đến visa Úc mà mình hiện có trong trường hợp này. Agent có kinh nghiệm sẽ giúp bạn lập kế hoạch học tập phù hợp và tư vấn về visa cho bạn được chính xác.

Giáo dục ở Úc tiên tiến với nhiều trường đại học lớn hàng đầu của Thế Giới, bằng cấp được công nhận trên toàn thế giới nhưng bằng cấp ở New Zealand cũng không hề kém cạnh.

Thế nên với chất lượng giáo dục  mang tầm vóc quốc tế của cả Úc và New Zealand thì bạn không cần quá quan trọng về chọn trường mà nên chọn xem ngành nào phù hợp với bản thân mình mà thôi.

Úc và New Zealand đều có chính sách khá thoáng cho sinh viên du học. Bạn sẽ được phép làm 20h/tuần khi còn đang trong thời gian học và được phép lưu trú khoảng 2 năm làm việc sau khi học xong. Không chỉ vậy, chính sách định cư của 2 quốc gia này cũng mở hơn các nước phương Tây khác, chính phủ mở rộng với việc cấp Visa du học và cả đi làm thêm theo quy định trong thời gian học cho sinh viên, cơ hội định cư cao.

dac-quyen-new-zealand-uc-ssdh-3

Xin visa ở New Zealand rồi xin sang Úc và xin visa từ Việt sang Úc cơ bản cũng khá giống nhau các hồ sơ mà Đại sứ quán Úc yêu cầu.

Xin Visa

Xin visa ở New Zealand rồi xin sang Úc và xin visa từ Việt sang Úc cơ bản cũng khá giống nhau các hồ sơ mà Đại sứ quán Úc yêu cầu.

Về các giấy tờ cần chuẩn bị, còn đúng và đã đủ từ New Zealand đến Úc

1. Application form: form xin Visitor Visa ở Úc cho Tourist Stream hiện đã được update thành form số 1419 cho trường hợp tự du lịch (không phải family bảo lãnh), tham khảo link down Application form: http://www.immi.gov.au/allforms/pdf/1419.pdf

2. Documents: thông thường ở trang cuối của form sẽ có một checklist cho mình chuẩn bị, bao gồm cả Mandatory và Additional Documents. Những giấy tờ bắt buộc phải có:

– Bản copy các trang có thông tin của Passport. Hiện nay người ta sẽ cấp cho chị Electronic Visa nên c ko cần phải gửi Passport gốc cho ĐSQ.

– 2 ảnh Passport cỡ 4×6 (để dán vào Application form)

– Lệ phí xin visa (chị đến nộp trực tiếp với ĐSQ thì lệ phí hiện nay là $178AUD)

Mong rằng với những chia sẻ trên đã giúp các bạn có được những cái nhìn rõ nhất về đặc quyền hai nước láng giềng Úc và New Zealand, tuy hai nước nhưng lại sở hữu rất nhiều điểm chung và đặc biệt đều có nền  giáo dục tiên tiến, với các trường học có tiếng trên thế giới, mang lại cho sinh viên rất nhiều cơ hội học tập và dịch vụ hỗ trợ.

Khánh Ngọc(SSDH)

Share.

Leave A Reply