Những địa điểm du lịch lý tưởng năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Dưới đây là những địa điểm tuyệt vời nhất mà các biên tâp viên và cộng tác viên đã đặt chân đến trong năm 2019, cũng như những nơi họ mong muốn được đến trong năm 2020.

 

ssdh-antiparos-greece

Meredith Andrews – Nhiếp ảnh gia

2019: Đầu năm 2019, tôi đã đi đến trung tâm của Yucatán và ở tại Hacienda Itzincab. Ngoài chỗ ở và đồ ăn, tôi bị quyến rũ bởi người dân Mexico. Đường phố thành phố đầy màu sắc Merida là điểm nổi bật nhất tại đây.

2020: Năm 2020, tôi muốn đến thăm đảo Sicily nhất. Nơi đây có nền lịch sử phong phú và ẩm thực địa phương phát triển mạnh mẽ.

Eli Block – Nhiếp ảnh gia

2019: Đảo Antiparos Hy Lạp thanh bình theo cách mà ít nơi nào có được. Đó là chốn ẩn dật của một số ngôi sao nổi tiếng như Madonna, Naomi Campbell và Tom Hanks.

2020: Kể từ khi đọc tiểu thuyết Neapolitan của Elena Ferrante, tôi đã mơ ước được đến thăm Ischia. Các bãi biển lung linh, nước trong vắt, và một cây cầu nhỏ bằng đá kéo dài từ bãi Cartaromana hướng về phía đông đến tòa thành Aragonese thời trung cổ. Ngoài ra, Ischia có núi lửa hoạt động, tạo nên suối nước nóng nổi bong bóng.

Stacy-Ann Ellis –  Nhà văn và nhiếp ảnh gia

2019: Tôi đã đón năm mới ở Accra, Ghana. Tại đây, tôi được ăn những món cay ngon, thưởng thức đồ thời trang, kết bạn mới và nhảy múa cho đến khi mặt trời mọc.

2020: Nam Phi chính là địa điểm tôi muốn đến nhất. Tôi đã được nghe rất nhiều đánh giá về năng lượng nghệ thuật sống động của Johannesburg và vẻ đẹp tuyệt vời của Cape Town từ bạn bè.

Ceil Miller Bouchet – Nhà văn

Năm 2019: Ngôi làng Cognac của Pháp đã khiến tôi mê mẩn. Tôi nhấm nháp những vị rượu qua một xưởng pha chế tuyệt vời trong hầm đá thế kỷ 18 của Camus Cognac. Một điểm cộng nữa là tinh thần thân thiện của Camus.  Cam Sylvie Perret, người đã gửi tôi đến một vài quán bar địa phương là Bar Louise và Bar Luciole, nơi hầu hết mọi người đều nói tiếng Anh.

2020: Tôi rất mong muốn được đến Scotland. Edinburgh đứng đầu danh sách của tôi cho Lễ hội Fringe và rượu whisky Mỹ. Tôi muốn khám phá các nhà máy chưng cất rượu whisky mạch nha tại nơi đây.

Lesley Lau – Nhiếp ảnh gia

2019: Đảo Kangaroo, Úc là một thiên đường cho động vật hoang dã. Phong cảnh ở đây không giống bất cứ nơi nào tôi đã từng thấy. Nó giống như một thế giới khác, mặc dù thành phố Adelaide chỉ cách 18 phút bay.

2020: Tôi bị mê hoặc bởi Bhutan – đất nước phong phú, yên bình, cảm giác về tâm linh, nền văn hóa cổ xưa và mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường.

Sal Yvat – Stylist     

2019: Memphis, Tennessee luôn là một nơi thú vị để ghé thăm. Đó cũng là quê hương của tô. Vào tháng Năm, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức Lễ hội âm nhạc Beale Street hàng năm.

2020: Tôi sẽ đến thăm Guadalajara, Jalisco, Mexico vào tháng 1, mừng sinh nhật lần thứ 25 của mình. Mexico đánh dấu chuyến đi đầu tiên của tôi bên ngoài nước Mỹ.

Celeste Noche – Nhiếp ảnh gia

2019: Hebrides, Scotland có những cảnh quan yên bình và ấn tượng, dịch vụ thư viện di động và cộng đồng thân thiện nhất.

2020: Tôi hy vọng được trở về quê hương Philippines. Đây là dịp tôi có thể tận hưởng cuộc sống và tìm hiểu thêm về di sản văn hóa nơi mình sinh ra.

Laurence Philomène- Nhiếp ảnh gia

2019: Tôi đã tham gia một chương trình nghệ thuật tại Iceland và nó hoàn toàn thay đổi cuộc đời tôi. Được trải nghiệm không khí trong lành, hồ địa nhiệt, thiên nhiên hùng vĩvà hoàng hôn tuyệt đẹp thật là tuyệt vời. Phần yêu thích nhất là tìm hiểu về lịch sử và những câu chuyện dân gian của Iceland.

2020: Năm tới, tôi sẽ có một chuyến đi 3 tuần tới Mexico và tôi cực kỳ hứng thú với điều đó! Tôi sẽ đến thăm thành phố Mexico, Oaxaca và bờ biển Oaxaca. Văn hóa, thực phẩm và nghệ thuật Mexico đều tuyệt đẹp.

 

Following a hiking trail through aspen trees near Telluride

Liz Bell Young – Nhà văn và nhiếp ảnh gia

2019: Chuyến đi tốt nhất 2019 là Backcountry Colorado (COBDR). Tôi đã cắm trại bên cạnh một người chăn cừu Peru, một thác nước trong tuyết, một bó xương bò cũ.

2020: Bắc nước Ý với những ngọn đồi vàng, trang phục nổi bật, những con đường đêm hỗn loạn là nơi tôi muốn đặt chân đến.

Adam Hurly – Nhà văn

2019: Mérida, Yucatan, Mexico chính là địa điểm lý tưởng. Tiểu bang này rất giàu ẩm thực, văn hóa dân gian và truyền thống.

Năm 2020: Thủ đô của Bahia, Salvador sẽ là một trong những chuyến đi đầu tiên của tôi vào năm 2020. Tôi rất háo hức khi được trải nghiệm sự kỳ diệu và sống động của thành phố cảng này.

Carmen Daneshmandi – Nhiếp ảnh gia

2019: Cadaques, Tây Ban Nha là một nơi thú vị. Tôi là một fan hâm mộ lớn của Salvador Dali (và chủ nghĩa siêu thực nói chung).

2020: Tôi thực sự rất phấn khích khi được đến gần Trung Đông. Mục tiêu của tôi là quay trở lại Iran và dành nhiều thời gian hơn với gia đình và kết nối các cộng đồng sáng tạo.

Anne Moffat – Nhiếp ảnh gia

2019: Đảo Jeju, Hàn Quốc. Vào tháng 6, tôi và bạn đã có một vài ngày vui vẻ trên máy bay phản lực ở đảo Jeju, chèo thuyền, đạp xe, tham quan thác nước, bãi biển, bảo tàng và khám phá các món ăn ngon của Hàn Quốc.

2020: Đài Loan. Sự kết hợp của những món ăn đường phố tuyệt vời, phong cảnh ngoạn mục và cuộc sống thành phố sôi động.

Tiana Attride – Trợ lý biên tập Here

2019: Tôi đã đến thăm Amsterdam một lần nữa trong năm nay và phát hiện ra nhiều giá trị. Quan trọng nhất, tôi đã có thời gian tận hưởng những điều thú vị với em gái mình trong chuyến đi đầu tiên đến Châu Âu.

2020: California và Los Angeles đã gọi tên tôi. Tôi cũng đã để mắt đến Washington State. Nơi đây có những ngọn núi và khu rừng ngoạn mục trong các công viên tiểu bang Washington.

Annie Werner – Quản lý biên tập, Kỹ thuật số Here

2019: Tôi đã có trải nghiệm đáng ngạc nhiên ở Zambia. Tôi đã theo dõi dấu chân của con báo trong bụi rậm, xem một đàn voi băng qua sông Luangwa lúc hoàng hôn.

2020: Thành phố Tbilisi, Georgia đã nằm trong tâm trí tôi rất nhiều năm. Cuối cùng đất nước này được công nhận là nhà tiên phong về rượu vang, và tôi đã sẵn sàng để lạc vào những con đường cổ xưa và tráng lệ.

George Lavender – Nhiếp ảnh gia

2019: Portland, Oregon. Bởi vì đây là lần đầu tiên tôi đi trượt tuyết, chúng tôi đã đi qua vùng hoang dã Three Sisters, cưỡi trên một ngọn núi lửa đang hoạt động, cắm trại trong tuyết và ngắm ánh bình minh đẹp nhất qua lều.

2020: Canada. Tôi sẽ bay đến Calgary, sau đó thuê một chiếc xe tải để đi vòng quanh và khám phá các vùng núi Banff, Revelstoke và Kicking Horse.

 

ssdh-du-hoc-italy-venice

Ally Betker – Giám đốc biên tập Here

2019: Tôi sẽ chọn Melbourne, Úc. Các tổ chức phi lợi nhuận đang chào đón người tị nạn và người mới đến nước này đã truyền cảm hứng cho tôi.

2020: Tôi đã đặt chuyến bay đến London vào đầu tháng 1. Berlin và Copenhagen cũng đứng đầu trong danh sách những địa điểm cần đến của tôi.

Chloe Scheffe – Giám đốc nghệ thuật Here

2019: Tôi bắt đầu một năm với chuyến đi hai tuần tới Ý. Các thành phố như Florence và Venice vào tháng 1 có  một vẻ đẹp sắc sảo, làm tan chảy trái tim của khách du lịch.

2020: Điểm đến đầu tiên trong những cuốn sách của tôi là Las Vegas. Đây là một thành phố có ý nghĩa kiến trúc, tầm quan trọng văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên.

 

ssdh-du-hoc-ha-lan-amsterdam

Abby Sjoberg, Giám đốc phát triển đối tượng Here

2019: Vào tháng Tư, tôi có một chuyến đi với chị gái của tôi đến London và cuối tháng 8, tôi và chồng đi Copenhagen. Chúng tôi đã thưởng thức một bữa tối khó quên tại Pluto và một chuyến tham quan bằng thuyền bán riêng của thành phố với Hey Captain.

Năm 2020: Tôi rất mong chờ một đám cưới mà tôi đã được mời đến Albuquerque, New Mexico vào tháng 5 này. Tôi đã nghe những điều tuyệt vời như vậy về New Mexico và đám cưới sẽ diễn ra tại một trang trại hoa oải hương.

Janaya Greene – Nhà văn và Điều phối viên truyền thông xã hội tại Chicago Reader

2019: San Francisco là một trong những địa điểm yêu thích của tôi. Tôi yêu sự pha trộn của văn hóa và ảnh hưởng của nó đến thành phố.

2020: Atlanta! Đây là nơi sinh ra của rất nhiều nền văn hóa Đen, và tôi cũng được nghe những điều tuyệt vời về thực phẩm nơi đây.

Carina Skrobecki – Nhiếp ảnh gia

2019: Cá nhân tôi yêu Quần đảo Galapagos nhất vì đó là một nơi thực sự khiến tôi ngạc nhiên từ thực phẩm, văn hóa đến những nỗ lực bảo tồn động vật hoang dã.

2020: Tôi rất hào hứng thực hiện một chuyến đi đường bộ qua các công viên quốc gia Utah.

Jessica Sample – Nhiếp ảnh gia

2019: Dolomites, Ý. Chỉ hai giờ về phía bắc của Venice, bạn có cảm giác như bạn đã bước vào một thế giới cổ tích của những ngọn núi phủ tuyết hùng vĩ và ngôi nhà bánh gừng màu pastel.

2020: Đảo Hopping ở Croatia từ lâu đã nằm trong danh sách của tôi, cũng như Oaxaca, Mexico. Tôi cũng là một người yêu động vật nên việc đến thăm một nơi xa xôi như Kenya, Madagascar hay Sri Lanka cũng rất lý tưởng.

Brendan George Ko – Nhiếp ảnh gia

2019: Tôi bay vào Yellowknife và sau đó mất 30 phút để đến một chỗ ở hẻo lánh nằm tại phía đông bắc của hồ Great Slave. Mana của nơi đó vẫn còn đọng lại trong tâm trí tôi ngày hôm nay và tôi hy vọng một ngày nào đó sẽ trở lại.

2020: Aotearoa (New Zealand). Tôi đã nghiên cứu về sự di cư của người Austronesian và văn hóa Polynesia trong nhiều năm nay và Aotearoa là nơi hội tụ những điều đó.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply