Những điểm đến rợp sắc hoa xuân của xứ sở mặt trời mọc

0

SSDH – Đến Nhật Bản vào mùa xuân, du khách sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của những hàng hoa đỗ quyên, chi anh và tử đằng đang đua nhau khoe sắc.

Mùa xuân tại đất nước mặt trời mọc luôn được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo của quốc hoa anh đào và muôn vàn loài hoa quyến rũ khác. Những con đường rợp sắc hoa khi mùa xuân đến là niềm tự hào của người dân nơi đây.

Tới công viên Ashikaga ngắm hoa tử đằng

Hoa tử đằng (hoa fuji trong tiếng Nhật) tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu. Được xem là “vương quốc hoa tử đằng” tại Nhật Bản, công viên Ashikaga đón hàng triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm. Khung cảnh huyền ảo tại đây với giàn hoa tử đằng cổ thụ 150 năm tuổi gợi nhớ du khách tới hình ảnh cây linh hồn trong bộ phim Avatar nổi tiếng.

Vào ban đêm, khi những giàn hoa tử đằng được thắp sáng, khung cảnh công viên Ashikaga trở nên lung linh và huyền ảo, xứng danh là nơi duy nhất tại Nhật Bản được CNN bình chọn là một trong 10 “điểm đến mơ ước”. Lễ hội hoa tại Ashikaga năm nay sẽ kéo dài từ ngày 15/4 tới hết ngày 21/5.

Vẻ đẹp lung linh huyền ảo của công viên Ashikaga.

Vẻ đẹp lung linh huyền ảo của công viên Ashikaga.

Rừng hoa đỗ quyên tại công viên Tsutsujigaika

Hoa đỗ quyên hay còn gọi là tsutsuji – tượng trưng cho tình yêu đầu, niềm vui trong tình yêu và sự đam mê cũng mang một vẻ đẹp khó cưỡng. Điểm đến không thể bỏ lỡ để ngắm hoa đỗ quyên chính là công viên Tsutsujigaika cổ kính. Nơi đây được biết đến với rừng hoa đỗ quyên có từ những năm 1600.

Vẻ đẹp đa sắc của hơn 10.000 cây đỗ quyên đã đem đến hình ảnh đầy sức sống cho công viên này. Tsutsujigaika đã được công nhận là danh lam thắng cảnh có giá trị nghệ thuật cao tại Nhật Bản. Năm nay, lễ hội Tsutsujigaika sẽ được tổ chức vào ngày 10/4 và sẽ kéo dài trong vòng một tháng.

Rừng hoa đỗ quyên đua nhau nở rộ tại Tsutsujigaika.

Rừng hoa đỗ quyên đua nhau nở rộ tại Tsutsujigaika.

Thảm hoa chi anh tại vườn Tobu Treasure

Một loài hoa mà du khách không thể bỏ qua cơ hội thưởng lãm khi tới Nhật Bản là chi anh – tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng trong văn hóa Nhật Bản. Tháng 4 này, khu vườn Tobu Treasure sẽ biến thành một tấm thảm hoa khổng lồ với khoảng hơn 200.000 cây hoa chi anh nở rộ.

Lễ hội hoa chi anh và khu vườn mùa xuân diễn ra từ 25/3 tới 7/5. Đến với lễ hội, du khách có thể thưởng lãm loài hoa chi anh xinh đẹp, cũng như được mãn nhãn với sắc màu quyến rũ của nhiều loại hoa khác.

Thảm hoa tuyệt đẹp tại khu vườn Tobu Treasure.

Thảm hoa tuyệt đẹp tại khu vườn Tobu Treasure.

Ngày nay, du lịch vòng quanh Nhật Bản đã trở nên dễ dàng hơn với hệ thống tàu điện nhờ những tuyến đường đa dạng, liên thông, trải rộng khắp tỉnh và thành phố, tiêu biểu phải kể tới Tobu Railway – một trong những công ty đường sắt nổi tiếng của xứ sở mặt trời mọc. Với tấm vé tàu điện Tobu trên tay, du khách có thể thỏa sức thưởng lãm những loài hoa đẹp nhất xứ phù tang.

Được thành lập từ 11/1897, Tobu Railway là một trong những công ty đường sắt lâu đời nhất của Nhật Bản. Mạng lưới rộng lớn của Công ty đường sắt Tobu (Tobu Railway) kéo dài từ Tokyo đến những khu vực địa lý xung quanh như: Chiba, Saitama, Tochigi và Gunma. Với đường ray vận hành dài 463,3 km, Tobu Railway là công ty đường sắt tư nhân lớn nhất Kanto, được các hành khách, học sinh, doanh nhân và khách du lịch thường xuyên sử dụng.

Website: tobu.co.jp

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing.vn

Share.

Leave A Reply