Những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng bạn nên đến trong Hè này

0

Sẵn sàng du học – Mùa Hè là thời gian dành để nghỉ ngơi và thư giãn. Hãy cùng SSDH khám phá những điểm nghỉ dưỡng lý tưởng giúp mùa Hè của bạn thêm tươi vui và thoải mái.

Hè đến rồi! Tạm rời xa khỏi chốn đô thị náo nhiệt và ngột ngạt, đây là lúc bạn tự thưởng cho mình những chuyến du lịch nghỉ dưỡng hòa mình vào thiên nhiên để hồi phục cơ thể lẫn trí óc sau những giờ làm việc căng thẳng. Cùng SSDH khám phá những địa điểm nghỉ dưỡng thanh bình nên tới trong mùa Hè này nhé.

EL-NIDO, PHILIPPINES

Đắm mình trong làn nước biển xanh màu ngọc bích ở El-Nido chắc chắn sẽ xua tan cái nóng oi ả của mùa Hè. Địa danh nổi tiếng với trời xanh, cát trắng và nước trong văn vắt này là một thị trấn nhỏ thuộc tỉnh Palawan, Philippines. Nếu bạn yêu thích việc lặn biển ngắm cá và san hô thì nơi đây chính là thiên đường. El-Nido cũng là nơi tọa lạc của những khu resort nghỉ dưỡng tuyệt vời. Ở đây người dân có ý thức làm du lịch rất tốt. Có những khách sạn 3 sao với giá khá mềm nhưng chất lượng tuyệt vời đến mức khiến bạn ngạc nhiên. Các resort 4, 5 sao lại được thiết kế ven theo bờ biển hoặc ven theo vách núi, mang lại cho bạn trải nghiệm khó quên.

ssdh-el-nido

 

VALENSOLE, PROVENE, NƯỚC PHÁP

Đến với Pháp, thiên đường nghỉ dưỡng trong mơ, bạn không những được ngắm nhìn phố thị nhộn nhịp mà còn đắm mình trong không gian lãng mạn, nên thơ của những cánh đồng hoa oải hương tím. Vào mùa Hè, độ tầm tháng 6, tháng 7, là mùa nở rộ của Lavender, loài hoa với hương thơm tuyệt vời có tác dụng làm dịu đi những căng thẳng, mệt mỏi. Còn gì lý tưởng hơn việc dạo bước trong những cánh đồng Lavender với hương hoa thơm ngát ngập tràn ở cánh đồng Valensole, một trong những cánh đồng hoa oải hương nổi tiếng nhất vùng Provence, nước Pháp. Sau khi hòa mình với cỏ hoa và lưu lại cho mình những tấm hình vô cùng lãng mạn, bạn có thể theo chân những chiếc xe chở đầy những bó hoa oải hương vừa mới cắt đến xưởng sản xuất các sản phẩm từ loài hoa tím này như tinh dầu, bánh xà phòng, dầu thơm, đồ trang trí, thậm chí cả đồ uống như món trà Lavender, điển hình là xưởng Lavander Angevin. Ở đó, bạn có thể mua quà lưu giữ chút nồng nàn của địa danh tuyệt vời khi trở về.

ssdh-valensole

 

ĐẢO JEJU, HÀN QUỐC

Hãy ghé thăm đảo Jeju, Hàn Quốc mùa Hè này, vì đây là mùa nở rộ của những cánh đồng hoa cải dầu vô cùng thơ mộng, là cơ hội tuyệt vời để bạn chụp những bức ảnh lung linh để chia sẻ với bạn bè. Bên cạnh đó, đến nơi đây, bạn sẽ được ăn thỏa thích những món hải sản tươi ngon nổi tiếng vừa mới đánh bắt như cua, bạch tuộc sống, bào ngư… Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm núi lửa Seongsan Ilchulbong, một di sản thế giới được UNESCO công nhận, hay còn biết đến với cái tên Đỉnh Bình Minh, bởi khung cảnh đẹp mê hồn khi đón những tia nắng đầu tiên trên đỉnh núi. Nếu tìm kiếm một điểm đến nghỉ dưỡng yên bình, tránh xa phố phường nhộn nhịp, Jeju chắc chắn không làm bạn thất vọng.

ssdh-jeju

 

NÚI ALISHAN, ĐÀI LOAN

Alishan, hay còn được gọi là núi A Lý, nằm trải dài trên diện tích hơn 415 km vuông giữa khu rừng bảo toàn quốc gia Alishan với đỉnh cao nhất của nó là Datashan, cao tới hơn 2.660 mét. Ngoài đi dạo thưởng trà, bạn có thể trải nghiệm ngồi trên con tàu đỏ với Shemmu Line hoặc Zhaoping Line, chạy trong khu vực Alishan National Scenic Area để ngắm bồng lai tiên cảnh đẹp đến ngỡ ngàng.

Một buổi sớm mai, từ khách sạn mình đang ở, bạn có thể đi bộ trong khu rừng xung quanh núi, vận động cơ thể nhẹ nhàng một chút, hít thở không khí trong lành còn đẫm hương sương và ngắm nhìn cảnh vật thiên nhiên yên bình và tươi đẹp. Màu xanh mướt của đồi trà và những cây rừng hoang dại; lắng nghe tiếng nước chảy róc rách của những con suối dưới chân những cây cầu gỗ bắc ngang rừng; nghỉ chân tại một quán trà gần đó, uống một cốc trà ô long tươi hảo hạng… chắc chắn cơ thể bạn sẽ được thiên nhiên tiếp thêm sinh khí, xóa tan bao mêt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng.

ssdh-alishan

 

SUỐI NƯỚC NÓNG WULAI, ĐÀI LOAN

Tắm nước nóng đã là một liệu pháp thư giãn vô cùng hữu hiệu và đã trở thành hoạt động nghỉ dưỡng được yêu thích nhất hiện nay. Nếu được ngâm mình trong một suối nước nóng với muối khoáng thiên nhiên cực kì tốt cho sức khỏe và sắc đẹp, vừa có thể hít thở không khí trong lành, vừa ngắm thiên nhiên mây núi xung quanh thì còn gì lý tưởng hơn nữa. Bạn còn chờ gì mà không lên kế hoạch cho một chuyến nghỉ dưỡng tại suối nước nóng Wulai nằm ven sông Nanshi bên cạnh sườn núi ở Đài Loan.

Chỉ cách thành phố Đài Bắc về phía nam khoảng 30 phút xe bus, điểm đặc biệt của Wulai là trong một dòng chảy lại có hai nguồn nóng và lạnh xen kẽ, du khách có thể dễ dàng nhảy qua nhảy lại giữa hai luồng nước này. Quanh suối nước nóng còn là các khách sạn, resort ven sông, spa, các phòng tắm suối nước nóng khoáng sẵn sàng phục vụ mọi nhu cầu của bạn, điển hình là Volando Hot Spring Spa. Sau khi thư giãn cơ thể với nước khoáng, thật tuyệt vời khi được thưởng thức ẩm thực ở khu vực trục đường chính gần Bảo tàng Wulai Ayatal với những món ăn bản địa như xúc xích heo rừng thơm ngon, các loại thực vật rừng như măng hầm, những sản phẩm từ trái dâu dại và trái cây, không những ngon mà còn tốt cho sức khỏe nữa.

ssdh-wulai

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply