Những điều bạn cần biết về khoản vay sinh viên được khấu trừ thuế

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn có khoản vay sinh viên, một trong những mặt tích cực là bạn không phải là người duy nhất sở hữu khoản vay này. Ngày nay, có đến 2 trong 3 cử nhân tốt nghiệp với một khoản vay sinh viên. Và trong mùa thuế, bạn tự hỏi rằng những khoản thanh toán hàng tháng đó có mang đến lợi ích gì trong tờ khai thuế của bạn hay không. Câu trả lời ngắn gọn cho vấn đề này là gì?

ssdh-tien-money

 

Câu trả lời là:

"Phần duy nhất được khấu trừ thuế trong khoản vay sinh viên là tiền lãi", Eileen Maki – chuyên viên phân tích kế toán và thuế tại FitSmallBusiness.com giải thích trên trang web của mình. "Giống như bất kỳ khoản khấu trừ thuế nào, có những tiêu chuẩn nhất định phải được đáp ứng, cũng như những hạn chế về số tiền có thể được khấu trừ."

Tiêu chuẩn khấu trừ thuế là gì?

Để khấu trừ lãi của khoản vay sinh viên, khoản vay phải được rút ra trong năm học khi bạn đã theo học được ít nhất một nửa thời gian trong một chương trình học được cấp bằng hoặc cấp giấy chứng nhận được công nhận tại một tổ chức giáo dục đủ điều kiện. Tiền phải được sử dụng trong một khoảng thời gian hợp lý sau khi khoản vay được rút ra và dùng để chi trả cho các chi phí giáo dục đủ điều kiện như học phí và sách chứ không phải để đi du lịch hay tiệc tùng. Và cuối cùng, tình trạng khai thuế của bạn phải là độc lập, không được phép là tình trạng kết hôn khai thuế chung.

Có những hạn chế nào về số tiền được khấu trừ?

Khoản khấu trừ được giới hạn ở mức 2,500 đô la. Nhưng nếu bạn đã trả lãi ít hơn 2,500 đô la, bạn chỉ có thể khấu trừ những gì bạn thực sự đã trả – bao gồm các khoản thanh toán lãi trả trước tự nguyện cũng như các khoản thanh toán được yêu cầu. Maki giải thích: "Ví dụ, nếu bạn đã trả 850 đô la tiền lãi cho các khoản vay sinh viên của mình, bạn chỉ có thể khấu trừ 850 đô la, chứ không phải toàn bộ 2,500 đô la". Ngoài ra, nếu thu nhập của bạn quá cao, bạn có thể không đủ điều kiện để khấu trừ toàn bộ. "Tùy thuộc vào Tổng thu nhập đã điều chỉnh (MAGI) của người nộp thuế, số tiền có thể được khấu trừ có thể thấp hơn hoặc không được khấu trừ," Maki nói thêm.

Làm thế nào để yêu cầu khấu trừ?

Maki giải thích rằng Khấu trừ Lãi suất cho Khoản vay Sinh viên được xác nhận trong Mẫu 1040 Thuế ước tính (IRS) như là một sự điều chỉnh đối với thu nhập của bạn. Vì vậy, tin tốt là bạn không phải ghi rõ các khoản khấu trừ của mình. Nếu bạn đã trả 600 đô la hoặc hơn cho một người cho vay, bạn sẽ nhận được mẫu 1098-E trong thư. Nếu bạn không nhận được mẫu đó thì cũng không đồng nghĩa với việc bạn không đủ điều kiện để được khấu trừ. Sử dụng công cụ trực tuyến IRS để xem bạn có đủ điều kiện cho Khoản khấu trừ lãi suất cho khoản vay sinh viên hay không và gọi cho người cho vay để biết hồ sơ cho vay của bạn. Một lưu ý cuối cùng? "Khấu trừ thuế làm giảm thu nhập chịu thuế của bạn và điều này làm cho khoản nợ thuế thấp hơn", Maki nói.

Mẹo hay: nếu những điều trên vẫn khiến bạn khó hiểu, hãy tham khảo ý kiến của ​​chuyên gia thuế để giải thích cặn kẽ cho bạn và giúp bạn nộp thuế để tránh mọi sai lầm gây tốn kém.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply