Những điều cần biết khi săn học bổng du học Mỹ

0

SSDH – Tìm hiểu mọi yêu cầu và các bằng cấp liên quan đến chương trình học bổng, trung thực khi viết luận… sẽ giúp các bạn trẻ sớm hoàn thiện giấc mơ du học Mỹ.

Nước Mỹ vẫn luôn là giấc mơ lớn cho nhiều sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, mức học phí và sinh hoạt phí đối với nhiều bạn vẫn khá là cao. Việc có trong tay một suất học bổng không những giúp sinh viên giảm thiểu chi phí du học, mà còn là một sự khẳng định về năng lực của bản thân khi giành được học bổng. Vì vậy, trước khi bắt tay vào săn học bổng Mỹ, các bạn trẻ cần tìm hiểu những điều giúp tăng cơ hội cho bản thân.

GSE-beo chia sẻ 6 lời khuyên hữu ích cho quá trình săn học bổng Mỹ. Đồng thời, tập đoàn giáo dục này còn tổ chức ngày hội học bổng vào ngày 10 và 11/6 tại Hà Nội và TP HCM để giúp sinh viên tăng cơ hội tìm kiếm học bổng du học Mỹ.

Tận dụng mọi nguồn lực có sẵn

Bên cạnh danh sách học bổng được công bố trên website của trường, sinh viên đừng quên tham gia những chương trình hội thảo, triển lãm du học được tổ chức trong nước. Tại đây, các chuyên gia từ tập đoàn giáo dục hoặc công ty tư vấn du học uy tín sẽ tư vấn và hỗ trợ cho sinh viên nắm rõ về chương trình và học bổng vào các trường đại học ở Mỹ.

Nắm rõ yêu cầu và quy trình xin học bổng

Sinh viên phải tìm hiểu rõ mọi yêu cầu và các bằng cấp liên quan mà các chương trình học bổng yêu cầu. Ví dụ như học bổng đó có dành cho sinh viên quốc tế hay không, bổ sung thư giới thiệu hay một đoạn video tự giới thiệu về bản thân, bài luận viết trên nội dung như thế nào…

ssdhduhocmy

Bài luận cho hồ sơ học bổng phải thật tốt

Bạn hãy nhờ giáo viên người nước ngoài hoặc những người bạn nước ngoài giúp đọc, chỉnh sửa ngữ pháp và từ vựng bài luận cho thật tự nhiên. Hoặc bạn hãy tìm bất kỳ ai thật giỏi tiếng Anh để giúp đỡ việc này. Đây là điều rất cần thiết và quan trọng cho hồ sơ học bổng của bạn thêm ấn tượng.

Phải trung thực khi viết bài luận

Việc gian lận trong khi viết bài luận tại nước ngoài là một điều tối kỵ. Nếu bạn gian lận, có thể sẽ bị loại khỏi danh sách ứng viên xin học bổng ngay lập tức, thậm chí học bổng đã cấp vẫn có thể bị thu hồi. Chính vì vậy, bạn không nên nhờ người khác viết thay bài luận. Dù bạn có viết sai hay viết chưa hay thì có thể sửa được.

Tuyệt đối không nên tham lam

Việc liên tục nộp hồ sơ đến nhiều loại học bổng khác nhau sẽ giúp bạn tăng cơ hội và tìm những học bổng có khoản tài trợ lớn hơn. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn đáp ứng được các điều kiện mà trường yêu cầu, không nên nộp quá nhiều và quá sức của bản thân, để tránh mất thời gian.

ssdhduhocmy1

Dành thời gian để tìm hiểu và chuẩn bị

Sinh viên không nên chờ nước đến chân mới nhảy, mà cần nhiều thời gian để chuẩn bị những bằng cấp, giấy tờ, bài luận và các thứ khác cho học bổng. Việc này mất nhiều thời gian, nhất là bài luận học bổng cẩn phải được viết và chỉnh sửa thật kỹ.

Tìm một học bổng đi Mỹ chắc chắn không dễ dàng, nhưng nếu các bạn trẻ biết đầu tư, kiên trì theo đuổi thì ước mơ đó là trong tầm tay.

Thu Phương (SSDH) – Theo vnexpress.net

Share.

Leave A Reply