Những điều cần làm nếu bạn muốn nâng hạng ngoại ngữ

0

Sẵn sàng du học – Nhiều bạn trẻ đùa rằng: Tiếng Anh như một cô nàng đỏng đảnh, vừa khiến bạn thích thú khi có thể giao tiếp với người nước ngoài, vừa gây đau đầu cho nhiều sĩ tử khi đứng trước các kỳ thi ngoại ngữ cam go ở trường. Làm sao để tụi mình “cưa đổ” được ngôn ngữ này đây?

“Tắm” mình trong tiếng Anh

Cũng giống như tiếng mẹ đẻ, bạn phải thực sự hòa nhập vào môi trường giao tiếp tiếng Anh thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày, thì mới có thể nghe nói thành thạo như người bản xứ. Khi tiếng Anh đã trở nên vô cùng phổ biến tại Việt Nam, bạn có rất nhiều cơ hội để “giáp mặt” tiếng Anh mỗi ngày như đi học tại các trung tâm uy tín, tham gia CLB giao tiếp với người nước ngoài, trở thành chiến sĩ tình nguyện của các tổ chức phi chính phủ…

sinh-vien-quoc-te

Tham gia các nhóm thiện nguyện quốc tế sẽ giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp tiếng Anh

Giải trí bằng tiếng Anh

Nghe nhạc, xem phim, theo dõi các chương trình truyền hình thực tế, lướt Facebook, Instagram là sở thích của rất nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có ý định “nâng hạng” tiếng Anh ở trường nhưng vẫn muốn dành thời gian cho những hoạt động giải trí thì cách tốt nhất là… chuyển hệ ngôn ngữ. Bạn có thể thay tiếng Anh cho các thiết bị di động luôn mang theo bên mình. Ngoài ra, chọn các kênh TV, Youtube sử dụng tiếng Anh là cách vô cùng hiệu quả để bạn rèn luyện các kỹ năng ngoại ngữ của mình. National Geographic, NHK, BBC Earth, Asian Food Channel, MTV là những chương trình có thể giúp bạn luyện kỹ năng nghe – nói hiệu quả.

Giao tiếp nhiều nhất có thể

Ở trường phổ thông, môn Anh ngữ đòi hỏi ở bạn khả năng phân tích ngôn ngữ, nghĩa là hiểu sâu về cấu trúc ngữ pháp và áp dụng thành thục vào các bài thi. Tuy nhiên, vì thiếu môi trường giao tiếp nên kỹ năng nói và phản xạ Anh ngữ của nhiều bạn khá… í ẹ. Đây cũng là lý do khiến điểm Nghe – Nói trong bài thi IELTS thường thấp hơn so với hai kỹ năng còn lại.

hoc-tieng-anh

Giao tiếp nhiều là cách luyện kỹ năng Nghe – Nói tốt nhất – Nguồn Internet

Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giảng dạy Anh ngữ, cô Lê Thái Mỹ Phụng – Giám đốc Quản lý chất lượng đào tạo của Anh văn Hội Việt Mỹ VUS chia sẻ: “Học tiếng Anh là học kỹ năng, vì vậy, các bạn càng luyện tập thì càng giỏi lên từng ngày. Riêng với kỹ năng giao tiếp, bạn cần gạt bỏ tâm lý e dè và mạnh dạn tập nói thì mới có thể đạt được sự lưu loát như mong đợi.”

Chọn cách học phù hợp

Khi được hỏi về bí quyết đạt 8.5 IELTS, chàng trai Trần Mẫn Khang (Học viên Anh văn Hội Việt Mỹ VUS) chia sẻ: “Em theo học VUS từ khi còn rất nhỏ nên có nền tảng kiến thức vững chắc. Trong quá trình ôn luyện, các thầy cô đã giúp em trau dồi đồng đều 4 kỹ năng và chỉ nhiều cách làm bài hiệu quả, vì vậy, em hoàn toàn tự tin khi bước phòng thi và chinh phục mức điểm như mong đợi.” Được biết, ba của Khang cũng từng là học viên của VUS, vì vậy, cả hai chị em Khang đều được gia đình cho học ở đây ngay từ khi còn rất nhỏ.

tran-man-khang

Học viên Trần Mẫn Khang đạt 8.5 IELTS

Tại VUS, ngoài kiến thức về ngữ pháp và từ vựng tương đồng với cấp độ học ở các trường phổ thông, học viên còn có nhiều cơ hội giao tiếp với giáo viên nước ngoài và bạn bè cùng trang lứa. Ngoài ra, “mỗi thầy cô đều có cách truyền đạt kiến thức vô cùng vui nhộn và cuốn hút, lúc thì là trò chơi, khi lại là hoạt động tập thể, khiến tụi mình càng thêm yêu môn học này và hào hứng mỗi khi đến lớp” – Bạn Nguyễn Minh Anh (Học viên lớp VUS Young Leaders) chia sẻ.

Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN

Share.

Leave A Reply