Những điều cần làm trong thời gian đầu tại Canada

0

Sẵn sàng du học – Trong khoảng thời gian đầu tiên khi sống tại Canada, có nhiều điều bạn nên chú ý để bắt nhịp với cuộc sống nhanh chóng hơn.

Hai tuần đầu ở Canada

  1. Tìm hiểu về các nguồn tài nguyên khác nhau và các nguồn thông tin sẵn có để giúp bạn định cư ở Canada.
  2. Gọi điện thoại hoặc truy cập vào dịch vụ của một tổ chức về nhập cư trong thành phố hoặc thị trấn của mình để tìm hiểu về các dịch vụ mà họ cung cấp, vốn được chi trả từ sự hào phóng của người nộp thuế Canada, để giúp bạn định cư ở Canada. 
  3. Đăng ký thẻ bảo hiểm y tế chính phủ. Một thẻ bảo hiểm y tế chính phủ cho phép bạn sử dụng dịch vụ chăm sóc y tế do người nộp thuế đóng góp ở Canada. Bạn nên đăng ký tham gia càng sớm càng tốt sau khi đến Canada.
canada

Bạn nên đăng kí tham gia bảo hiểm y tế chính phủ càng sớm càng tốt – Nguồn Internet

  1.  Đăng ký số bảo hiểm xã hội (SIN). Bạn không thể làm việc ở Canada mà không cần đến một số SIN. Bạn nên đăng ký càng sớm càng tốt sau khi đến Canada.
  2. Cung cấp địa chỉ của mình cho Bộ Quốc tịch và Nhập cư Canada (CIC) ở Canada, nhờ đó bạn có thể nhận được thẻ thường trú nhân của mình qua thư. Bạn có thể cung cấp địa chỉ liên hệ online của mình ở địa chỉ www.cic.gc.ca/english/information/change-address.asp
  3. Mở một tài khoản ngân hàng ở Canada.
  4. Nhận bản đồ và đi bộ xung quanh có thêm hiểu biết về các dịch vụ địa phương sẵn có và về thành phố hay thị trấn mà mình đến sống. Ngoài ra, nghiên cứu các phương án tốt nhất để di chuyển từ nơi này đến nơi khác bằng phương tiện giao thông công cộng. 
  5. Tìm hiểu cách thuận tiện để thực hiện cuộc gọi điện thoại và truy cập Internet. 
  6. Nhớ số điện thoại khẩn cấp toàn quốc: 911. Nếu bạn gặp phải các vấn đề về y tế hoặc các tình huống khẩn cấp, đừng ngại gọi trợ giúp.
911

Đừng ngại gọi 911 trong các trường hợp khẩn cấp – Nguồn Ảnh minh họa

Hai tháng đầu ở Canada

Nếu bạn chưa có việc làm, bạn nên nhanh chóng tìm việc. Bạn có thể nhận được thông tin về việc làm, cách chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển để gửi đến các nhà tuyển dụng ở Canada, chương trình cố vấn, v.v…, ở tổ chức định cư của địa phương. Tìm việc gần nơi bạn ở bằng cách sử dụng “Bản đồ các dịch vụ nhập cư” trên trang web của CIC (www.cic.gc.ca/english/newcomers/map/services.asp).

  1. Nếu ngôn ngữ chính của bạn không phải là tiếng Anh hoặc tiếng Pháp, thì hãy lên kế hoạch để cải thiện các kỹ năng tiếng Anh hoặc tiếng Pháp của mình. Người Canada rất rộng lượng. Thuế của họ trả tiền cho Các lớp ngôn ngữ của bạn.
lop-ngon-ngu-tai-Canada

Các lớp ngôn ngữ tại Canada đều là miễn phí – Nguồn Internet

  1. Tìm nhà để thuê hoặc mua.
  2. Ghi danh cho con mình trong trường.
  3. Tìm hiểu về các lựa chọn giáo dục hiện có để nâng cao trình độ của mình.
  4. Tìm hiểu về trường học cả về công lẫn tư trong khu vực của mình. Bởi người làm cha mẹ phải có trách nhiệm đối với việc giáo dục con cái của mình, nên họ cần phải tích cực quan tâm về nội dung được dạy trong các trường của con em mình.
  5. Lấy bằng lái xe Canada nếu bạn có kế hoạch lái xe ở Canada. 
  6. Tìm hiểu về luật pháp Canada và về các quyền và trách nhiệm của công dân khi bạn là một thường trú nhân của Canada.
  7. Tìm bác sĩ hoặc trung tâm y tế, nơi bạn có thể đến cho nhu cầu y tế của mình. Đặt lịch hẹn kiểm tra sức khỏe và tiêm ngừa khi bạn nhận được thẻ bảo hiểm y tế chính phủ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Hỗ trợ du học Canada

Share.

Leave A Reply