Những điều nên nhận ra trước khi tốt nghiệp đại học

0

Sẵn sàng du học – Tốt nghiệp đại học đồng nghĩa với việc trưởng thành, mà một người trưởng thành thì nên biết điều gì cần ưu tiên trong cuộc sống.

12 năm đèn sách, thêm 4 năm thỏa sức vẫy vùng ở trường đại học, không ít người vẫn không khỏi bối rối khi chính thức kết thúc chuỗi thời gian vô tư khi còn ngồi trên giảng đường để bước vào cuộc đời mà vẫn hay nghe người ta đe dọa là "đầy khắc nghiệt". Người ta hoang mang, lo lắng, sợ hãi, trong sự bếp bênh ấy, không ít người đã trượt dốc và thu mình vào trong vỏ bọc vì băn khoăn cho tương lai. Đừng lo, cánh cửa cuộc đời không đáng sợ đến thế đâu khi bạn đã được nghe những lời khuyên quý báu này.

ssdh-sinh-vien1

 

Công việc mơ ước không phải lúc nào cũng đến ngay lập tức

Mới bước vào đại học, nhiều người đã tưởng tượng đến ngày được làm công việc đúng mơ ước, đúng sở thích ở những tập đoàn lớn. Thế nhưng 4 năm đại học qua đi, không ít người vỡ mộng và chuyển sang trạng thái lo lắng, cuống cuồng rồi chán nản vì không tìm được công việc như tưởng tượng. Tuy nhiên, cơ hội không bao giờ từ chối những người luôn tìm tòi, học hỏi. Biết đâu những công việc tưởng như nhàm chán lại mở ra con đường tương lai rực rỡ cho bạn. Bắt đầu từ những thứ nhỏ nhất và không ngừng trau dồi bản thân, công việc mơ ước sẽ vẫy chào bạn ngay thôi.

Trải nghiệm thật nhiều và sống vì đam mê

Không phải là quá sớm, nhưng cũng chưa phải là quá muộn để thực sự trải nghiệm và tìm kiếm cho mình một đam mê. Đam mê chính là ngọn đèn soi sáng cho con đường tương lai tưởng chừng như đang mờ mịt của chúng ta. Quá trình đó không những giúp chúng ta tìm được nhiều hứng khởi trong cuộc sống mà còn giúp chúng ta trau dồi nhiều kĩ năng để trở nên ngày một tốt hơn. Hãy thật sự yêu thích điều gì đó và theo đuổi nó để có một cuộc đời "đáng sống" nhé.

Thiếu sót là không thể tránh khỏi, hãy đối mặt và giải quyết nó

Sinh viên chân ướt chân ráo ra trường, đi thực tập cái gì cũng còn thiếu sót, thỉnh thoảng lại nhìn thấy cái lắc đầu, cái chép miệng của những người đi trước. Đừng sợ hãi hay mất tự tin khi còn nhiều thiếu sót và còn nhiều điều chưa biết, hãy đối mặt với nó và biến nó thành động lực để phát triển bản thân. Như người ta vẫn nói "Giấu dốt thì không bao giờ giỏi lên được". Cứ đối mặt trực tiếp với vấn đề rằng, bản thân tôi dang còn rất nhiều điều chưa biết thì mới cố gắng học hỏi để phát triển thêm được. Ít ai giỏi ngay từ khi mới ra trường, vì vậy cứ bình tĩnh và không ngừng học hỏi thêm những kĩ năng mềm ngoài xã hội chính là cách để vượt qua sóng gió tương lai.

ssdh-sinh-vien2

 

Tập trung cho những điều cần ưu tiên trong cuộc sống

Tốt nghiệp đại học đồng nghĩa với việc trưởng thành, mà một người trưởng thành thì nên biết điều gì cần ưu tiên trong cuộc sống. Hãy nhớ, sức khỏe là thứ đã mất là khó lấy lại được, nên hãy ưu tiên cho sức khỏe, tập ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên là lời khuyên mà ai qua tuổi trẻ cũng sẽ nhắn nhủ lại cho thế hệ sau. Yêu thương gia đình và hâm nóng những mối quan hệ thân thiết nhiều hơn cũng nên trở thành những ưu tiên cho cuộc đời. Biết ưu tiên những điều quan trọng sẽ giúp chúng ta không bị quay cuồng ở lứa tuổi có quá nhiều việc muốn làm mà thời gian thì không cho phép. Tập thói quen hình thành một thời gian biểu, có những khung giờ cố định để thực hiện những thứ quan trọng cũng là một kinh nghiệm khiến nhiều người tận dụng được tối đa thời gian của mình mà vẫn không lãng phí tuổi trẻ.

Đừng nhìn vào cuộc đời người khác và so sánh với cuộc đời của mình

Vừa tốt nghiệp đại học, bạn của bạn đã đi làm ở tập đoàn siêu lớn, lương tháng mấy chục triệu khiến bạn hoang mang, sợ hãi khi nhìn lại chính bản thân mình. Nhưng điều khiến cuộc sống này thú vị là ai cũng có những câu chuyện, những cuộc đời khác nhau. Với mỗi người, cơ hội cũng sẽ đến vào những lúc khác nhau. Đừng tự so sánh mình với ai khác để phải cảm thấy tự ti. Chính sự tự ti sẽ cướp đi nguồn năng lượng sống dồi dào của chúng ta đó. Hãy cứ vui vẻ và sống cuộc đời của chính mình và đi tìm cơ hội tốt đẹp cho bản thân nhé.

Cuộc sống thực ra rất đơn giản, nếu như chúng ta nhìn nó với con mắt giản đơn

Đây là chân lý mà trải qua bao sóng gió người ta mới hiểu được. Thực ra, trưởng thành không phải điều gì đó quá đáng sợ, đó là quá trình ai cũng phải trải qua. Rời xa giảng đường để tự quyết định cuộc sống của mình là một phần tất yếu của cuộc đời. Nếu cứ lo lắng, sợ hãi trước tương lai như vậy, làm sao ta có đủ mạnh mẽ để đối diện với những đổi thay. Vì vậy, hãy cứ nhìn cuộc sống với con mắt đơn giản hơn chút, hãy hiểu rằng, đây là quá trình ai cũng phải trải qua, rồi mọi khó khăn cũng sẽ qua đi, cuộc sống sẽ mở ra những trang mới, những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Những băn khoăn thời điểm tốt nghiệp đại học chính là bàn đạp để chúng ta mạnh mẽ hơn. Lạc quan, vui vẻ chính là động lực để vượt qua thử thách.

Thời điểm tốt nghiệp đại học, cái ngày cầm tấm bằng, bước ra khỏi cánh trường bao bọc bao năm, để bước vào một cuộc đời mới, những khó khăn, những thắc mắc, những suy nghĩ, lắng lo là không thể tránh khỏi. Nhưng mỗi lúc chênh vênh, hãy nhờ những câu "thần chú" trên để lại có động lực bước qua khó khăn nhé.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply