Những điều thú vị cần biết khi du học Thụy Sĩ tại Lucerne

0

Sẵn sàng du học – Lucerne có khá nhiều khía cạnh thú vị mà có thể bạn chưa biết đến. Nếu bạn đang tìm hiểu về du học Thụy Sĩ hay đang sửa soạn hành lý lên đường du học Thụy Sĩ tại Lucerne thì đừng bỏ qua những điều thú vị của thành phố sôi động bậc nhất đất nước này nhé!

ssdh-lucerne-thuy-si

Nhắc đến Thụy Sĩ ta không thể bỏ qua Lucerne – một trong những thành phố du lịch nổi tiếng của xứ sở đồng hồ. Nổi tiếng với bề dày lịch sử lâu đời bậc nhất của đất nước Thụy Sĩ và được xem như biểu tượng của quốc gia, Lucerne tọa lạc giữa những rặng núi phủ tuyết trắng hùng vĩ, tọa lạc bên bờ hồ rộng lớn thanh bình yên ả và được điểm xuyết bởi những dòng chảy trong vắt của sông Reuss chảy từ trên đỉnh Alps. Lucerne là cửa ngõ đến miền Trung Thụy Sĩ, là nơi sinh sống của khoảng 81.500 người (theo Swiss Federal Statistical Office). Không chỉ nổi tiếng với cây cầu gỗ lâu đời nhất châu Âu, những ngôi nhà có kiến trúc Baroque thời Trung cổ, không gian quảng trường rộng mở giữa lòng thành phố đầy quyến rũ, Lucerne còn có khá nhiều khía cạnh thú vị mà có thể bạn chưa biết đến. Nếu bạn đang tìm hiểu về du học Thụy Sĩ hay đang sửa soạn hành lý lên đường du học Thụy Sĩ tại Lucerne thì đừng bỏ qua những điều thú vị của thành phố sôi động bậc nhất đất nước này nhé!

Một thành phố cổ giàu lịch sử

Lucerne là một thành phố cổ được tự do hoàn toàn sau trận chiến Sempach, chính thức gia nhập vào Liên bang Thụy Sĩ năm 1332. Năm 1798, Lucerne được tuyên bố là thủ đô của Cộng hòa Helvetica (Confederatio Helvetico). Từ năm 1845 – 1847, Lucerne vẫn là một trong những thị trấn lớn của Sonderbund. Đây cũng chính là nguồn gốc của mã quốc gia “CH” mà bạn dễ dàng tìm thấy ở các biển số xe ô tô, tên miền internet hay mã điện thoại quốc gia.

Cây cầu Chapel tại Lucerne là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bất cứ ai đến đây cũng nóng lòng muốn ghé thăm. Cây cầu bắc ngang con sông Reuss được xây dựng từ thế kỷ 14 và hiện là cây cầu cổ nhất ở châu Âu. Tuy nó gần như bị phá hủy vào năm 1993 nhưng đã được trùng tu, sửa chữa. Mái của cây cầu được thiết kế khá tinh xảo, chắc chắn và nơi đây tỏa ra sự ấm cúng kỳ lạ đối với bất cứ du khách nào.

Là địa điểm vui chơi quanh năm

Du học Thụy Sĩ tại Lucerne bạn sẽ được trải nghiệm các kiểu khí hậu khác nhau. Mùa đông ở Lucerne khá lạnh và mùa hè thường dễ chịu, mát mẻ. Đây chính là lợi thế để Lucerne phát triển rất nhiều loại hình thể thao, vui chơi giải trí. Mùa du lịch cao điểm tại Lucerne thường diễn ra từ tháng 6 đến tháng 9, mùa thấp điểm rơi vào các tháng từ 10 đến tháng 5 năm sau. Do đó, nếu muốn thăm thú du lịch vùng đất này, bạn nên đi vào mùa thấp điểm bởi giá cả thường phải chăng hơn và ít khách du lịch hơn.

ssdh-lucerne-thuy-si1

Vùng nói tiếng Đức nổi tiếng nhất nhì Thụy Sĩ

Lucerne là vùng đất đa ngôn ngữ bậc nhất đất nước Thụy Sĩ. Do đó, việc Lucerne sở hữu cộng đồng dân cư đa văn hóa cũng là điều dễ hiểu. Có đến 65% trong số đó là người Đức, 18% người Pháp, 10% người Ý và 1% là người Romansch – tương ứng với 4 ngôn ngữ chính thức tại vùng đất này. Ước tính khoảng gần 65% người dân Lucerne nói tiếng Đức, 20% nói tiếng Pháp, 6.5% nói tiếng Ý. Ngoài ra còn có các ngôn ngữ khác như tiếng Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Romansch… Do đó, khi du học Thụy Sĩ tại Lucerne, sinh viên hoàn toàn có thể học thêm một ngôn ngữ mới bên cạnh tiếng Anh để hòa nhập tốt hơn với cuộc sống, văn hóa tại miền đất xinh đẹp này, thấu cảm những nét đẹp văn hóa cũng như mở rộng cơ hội việc làm.

Thành phố của những lễ hội

Lucerne là một trong những thành phố sôi động với nhiều lễ hội được tổ chức hằng năm. Nổi bật nhất phải kể đến là Lucerne Festival được tổ chức 3 lần mỗi năm bên Hồ Lucerne đẹp như tranh vẽ. Lễ hội được tổ chức lần đầu vào năm 2003 bởi cố nhạc trưởng Claudio Abbado, thu hút đông đảo các dàn nhạc nổi tiếng, những nghệ sĩ độc tấu từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện này mang đến cho người dân, sinh viên lẫn du khách những trải nghiệm âm nhạc ở mức tinh tế với khoảng 30 sự kiện hòa nhạc giao hưởng và hơn 100 sự kiện thú vị khác.

Vào tháng 7 hằng năm, Blue Balls Festival được tổ chức với hàng trăm sự kiện, buổi công diễn nghệ thuật, âm nhạc, ẩm thực lớn nhỏ và kéo dài trong 9 ngày. Tham dự Blue Balls Festival là các nhạc sĩ, ban nhạc với đa dạng thể loại âm nhạc, từ soul, blues, funk, jazz đến pop và rock cùng với rất nhiều buổi hòa nhạc hấp dẫn, triển lãm ảnh, làm phim, buổi giao lưu.

Là nơi đặt trụ sở đào tạo của Cao đẳng César Ritz và Học viện Nghệ thuật Ẩm thực Thụy Sĩ (CAA), Lucerne là điểm đến du học nhà hàng khách sạn tại Thụy Sĩ hấp dẫn đối với sinh viên quốc tế. Tùy thuộc định hướng sự nghiệp mà bạn có thể chọn học ngành quản trị khách sạn và du lịch, quản trị kinh doanh nhà hàng khách sạn, du lịch và khởi nghiệp toàn cầu, nghệ thuật ẩm thực, quản trị ẩm thực, nghệ thuật làm bánh và chocolate bậc cử nhân hoặc sau đại học. Tại đây, sinh viên sẽ được tiếp thu tri thức quản lý khách sạn tuyệt đỉnh độc đáo của đất nước Thụy Sĩ – nơi khai sinh ra ngành công nghiệp nhà hàng khách sạn của thế giới, và tư duy lẫn tinh thần kinh doanh đặc sắc của Anh Quốc để tự nới rộng cơ hội nghề nghiệp của chính mình.

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply