Những đồ quan trọng luôn bên mình khi đi du học

0

SSDH – Đây là lần đầu bạn đi du học? Có thể bạn đã trải qua trạng thái đếm từng ngày đợi đến thời gian bay, bạn lo lắng có thể quên thứ gì đó quan trọng ở nhà. Đừng lo lắng quá nhiều – vì theo lẽ tự nhiên chắc chắn bạn sẽ quên thứ gì đó. Hãy ghi lại danh sách ngắn những thứ hữu ích trước khi đi và nhớ đóng hành lí nhé!

 

Những đồ quan trọng luôn bên mình khi đi du học

 

1. Giấy tờ quan trọng cần thiết

 

Tài liệu, visa, hộ chiếu, bảo hiểm, thuốc và đơn thuốc cụ thể – kiểm tra xem bạn có mang mọi thức bắt buộc cần khi lên máy bay hay chưa – sau đó kiểm tra lại lần nữa trước khi rời khỏi sân bay. 

 

2. Máy tính xách tay dành cho cuộc phiêu lưu mới

 

Bắt đầu sử dụng nó trên máy bay! Bạn sẽ suy nghĩ rất nhiều về những gì bỏ để lại quê nhà cũng như những gì bạn sắp đón nhận và không có cách gì tốt hơn là việc ghi lại nó trên máy. Bạn sẽ thực sự thấy thú vị khi vài tháng sau đọc lại những dòng cảm xúc này đấy. 

 

3. Mang thêm thẻ nhớ cho máy ảnh

 

Bạn sẽ chụp lại mọi thứ kể cả những điều nhỏ và mới lạ trong ngôi nhà mới. Máy ảnh không lưu hết được đâu nên đừng quên mang thêm thẻ nhớ dự phòng.

 

4. Ảnh của gia đình và bạn bè

 

Những tấm ảnh kỳ nghỉ hoặc bưu thiếp cũ có thể trở thành tác phẩm trang trí tốt nhất cho căn phòng mới của bạn, họ chính là nhân tố khiến bạn cảm thấy như ở nhà và mỉm cười mỗi buổi sáng!

 

5. Đồ may vá

 

Không có gì làm cho bạn cảm thấy mình trưởng thành như việc tự khâu quần áo của riêng bạn: Chả có gì hoảng hốt khi cúc áo rơi, nếu chuẩn bị đồ rồi bạn hãy khâu cúc lại thôi!

 

 6. Mang theo cuốn sách yêu thích

 

Đây chính là người bạn tốt nhất cả hiện tại và tương lai. Đôi khi bạn sẽ muốn đọc ngôn ngữ của mình và cuốn sách có thể là giải pháp tốt nhất cho bạn liên lạc với tiếng mẹ đẻ khi bạn đang sống trong môi trường tiếng Anh.

 

7. Tinh thần nhiệt tình và sẵn sàng khám phá thế giới mới

 

Nếu quên hoặc mất đi lòng nhiệt tình, bạn sẽ không thể tận hưởng được quãng thời gian sống và học tập ở nước ngoài.Vậy nên, đừng ngại thử những điều mới, món ăn mới và gặp gỡ những người mới!

 

 8. Mang theo một chiếc ô

 

Nếu bạn đến học ở Anh hoặc Ai len, nhớ theo một chiếc ô vì ở đây hay có mưa bất ngờ ngay trên đường từ sân bay về nơi ở. Bạn chắc chắn sẽ không muốn bị ướt mái tóc xoăn đẹp đẽ khi gặp người bạn mới cùng phòng

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Studentworldonline

 

Share.

Leave A Reply