Những du học sinh tuổi Tí học giỏi, đa tài, giành học bổng danh giá

0

Sẵn sàng du học – Lã Hồ Minh Khuê, Lê Hương Thảo, Chử Xuân Thắng, Nguyễn Quỳnh Anh là bốn bạn trẻ sinh năm 1996 không những học giỏi mà còn có nhiều tài lẻ và hoạt động ngoại khóa tích cực.

Lã Hồ Minh Khuê – cô nàng nhận học bổng toàn phần ĐH Harvard

Lã Hồ Minh Khuê (giữa).

Lã Hồ Minh Khuê (giữa).

Năm 2014, Lã Hồ Minh Khuê (1996), học sinh chuyên Toán trường THPT Hà Nội – Amsterdam khiến không ít người trầm trồ khi được Đại học Harvard đồng ý cấp học bổng 320.000 USD cho 4 năm (tương đương 7 tỷ đồng).

Trước đó Minh Khuê sở hữu những thành tích đáng nể. Là học sinh chuyên Toán nhưng Khuê học giỏi đều tất cả môn từ Toán, Lý, Hóa đến Văn, Sử, Địa… 

Ngoài ra, em còn có thành tích đặc biệt về hội họa, âm nhạc với giải thưởng Festival piano Hà Nội năm 2005-2006; 2 giải hội họa quốc tế năm 2006; giải bạc cuộc thi piano quốc tế tại Hàn Quốc năm 2010.

Năm 2013, Khuê thực hiện thành công 2 dự án nghệ thuật lớn, là đêm hòa nhạc “Giai điệu mùa hạ” cùng dàn nhạc giao hưởng Nhà hát nhạc vũ kịch và triển lãm nghệ thuật cá nhân “Tình yêu của tôi” trưng bày 22 tác phẩm hội họa do Khuê sáng tác. Em cũng thu quỹ gây dựng 22 tủ sách cho dự án “Sách hóa nông thôn”.

Thời điểm nhận học bổng vào ĐH Harvard danh giá, Khuê chia sẻ, mẹ là người định hướng và khơi gợi tiềm năng của em một cách toàn diện.

“Mẹ chọn lựa 6 môn học trụ cột cho em theo triết lí của giáo dục Mỹ. Mẹ nói, mẹ không quan tâm em có chỉ số IQ cao hay thấp, gia đình mình có ai là nghệ sĩ dương cầm, là họa sĩ hay không. Đây cũng chính là quan điểm giáo dục của Harvard “Chúng ta phát triển tố chất, chứ không phải vì có tố chất chúng ta mới học”. Mẹ đã cho em học để sự học hạnh phúc, thoải mái chứ không kì vọng vào tương lai em trở thành ai cả”. Khuê cho hay.

Lê Hương Thảo – Á khôi 1 du học sinh Việt toàn thế giới 2015

Lê Hương Thảo

Lê Hương Thảo

Không chỉ xinh xắn gây ấn tượng với nhan sắc ngọt ngào, Lê Hương Thảo còn có thể chơi đàn piano, đàn nhị, làm ảo thuật, võ Aikido… Cô nàng tuổi Tí này du học tại Đại học Ritsumeikan Asia Pacific – Beppu, Nhật Bản. Với sự xinh đẹp, thông minh, Thảo giành ngôi Á khôi 1 của cuộc thi Miss du học sinh Việt toàn thế giới năm 2015.

Hương Thảo sở hữu nét ngọt ngào, nữ tính rất dễ tạo thiện cảm ở người đối diện. Những tấm hình của cô bạn cũng luôn gây thu hút bởi vẻ đáng yêu, trong sáng.

Khi còn là học sinh ở Việt Nam, Thảo đã là một gương mặt quen thuộc khi thường xuyên làm mẫu chụp ảnh cho một số tờ báo tuổi teen, tạp chí thời trang, cửa hàng. Không chỉ xinh xắn, cô bạn này còn khá đa tài khi có thể chơi đàn piano, đàn nhị, làm ảo thuật, võ Aikido…

Năm 2017 Hương Thảo xuất sắc được trường đại học tại Nhật cấp học bổng sang ĐH Yonsei, Hàn Quốc du học diện trao đổi. Đây là ngôi trường lớn thứ 3 Hàn Quốc.

Bên cạnh việc học, cô bạn còn rất năng động và tích cực tham gia các hoạt động xã hội: Đảm nhiệm vị trí tổng điều hành tuần lễ Việt Nam tại Nhật, thành viên BTC các chương trình giao lưu văn hoá Nhật-Việt, dạy tiếng Anh cho trẻ em Nhật thông qua việc giới thiệu văn hoá Việt Nam.

Tại Việt Nam, Hương Thảo là thành viên BTC và đại sứ của chương trình thiện nguyện "Xây trường – dựng ước mơ" – xây các điểm trường mầm non và tiểu học cho trẻ em nghèo tại Điện Biên các năm 2016, 2017. Câu nói yêu thích của Hương Thảo là: "Bạn không bao giờ biết mình có thể đi xa đến đâu, nếu không bắt tay vào làm ngay khi cơ hội đến".

Chử Xuân Thắng – chàng trai nhận “mưa” học bổng

Chử Xuân Thắng

Chử Xuân Thắng

Chử Xuân Thắng từng cùng lúc nhận “mưa” học bổng từ các trường ĐH đất Mỹ như: University of Wisconsin Madison, University of California San Diego, University of Californin Berkeley, Clark University, Texas Christian University, University of Miami Oxford…

Anh chàng sinh năm 1996 là cựu học sinh lớp chuyên Toán, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Cấp 2, Thắng học tại trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

Niềm say mê nghiên cứu các công thức, con số, hình học đã mang về cho Thắng nhiều giải thưởng Toán học các cấp: Giải Nhất Olympics Quận, giải Ba Toán cấp Thành phố và giải Nhì Toán cấp Quận năm lớp 9; giải Nhì Toán “Olympics Ams”, giải 3 Toán cấp Thành phố lớp 12…

Xuất sắc giành học bổng từ 7 trường ĐH nước Mỹ, sau cùng, Thắng chọn theo học trường University of Wisconsin – Madison (#41 NU).

Chàng trai họ Chử đam mê chơi piano và hát. Đặt chân tới Mỹ, ở ngôi trường UWM, Xuân Thắng được rèn luyện và trải nghiệm lĩnh vực nghệ thuật bản thân yêu thích. Thắng từng góp sức vào nhiều chương trình ngoại khóa như: VietAbroader, Ams connect, Water Wise và The Cycle ivyprep ở vị trí “fund raising” (gây quỹ). Trong chương trình Lamode Fashion show “Góc cạnh” vào tháng 8/2013, anh chàng đã tìm và thuyết phục được nguồn tài trợ cho chương trình là 1.500 USD…

Xuân Thắng cũng từng nhận giải thưởng vinh danh trong đêm Chung kết “Ivy President 2nd”. Thắng từng đạt giải 3 trong một cuộc thi ý tưởng dự án của Đại sứ quán Hoa Kỳ khi hoạt động ở Water Wise (CLB Tình nguyện về môi trường dành cho học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội)…

Nguyễn Quỳnh Anh, nữ sinh xứ Thanh nhận học bổng Mỹ 3,5 tỷ đồng

Nguyễn Quỳnh Anh

Nguyễn Quỳnh Anh

Nguyễn Quỳnh Anh (sinh năm 1996, quê Thanh Hóa) từng đỗ vào khoa Kinh tế đối ngoại, ĐH Ngoại thương Hà Nội. Thế nhưng, mùa thu năm 2015, cô chọn sang Mỹ du học.

Vốn là cô gái cá tính và năng động, từ nhỏ Quỳnh Anh đã mong muốn được đi xa để học hỏi và khám phá thế giới. Tuy vậy, cô nghĩ rằng, đi du học là ước mơ ngoài tầm với vì chỉ dành cho những bạn nhà siêu giàu hoặc có huy chương quốc tế. Để chạm tay vào giấc mơ du học, Quỳnh Anh chỉ còn cách duy nhất là xin học bổng.

Thế nhưng, ở Thanh Hóa không có các trung tâm tiếng Anh lớn dành cho các học sinh muốn đi du học nên cô gần như phải tự học hoàn toàn. Dù từng là bí thư chi đoàn, thường vụ BCH Đoàn trường THPT Chuyên Lam Sơn và tham gia một số câu lạc bộ trong trường, Quỳnh Anh vẫn thừa nhận rằng, ở đây không nhiều các hoạt động ngoại khóa như các thành phố lớn.

Cô gái năm 1996 là cựu học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa. Quỳnh Anh từng đạt loạt giải thưởng ấn tượng: Huy chương vàng cuộc thi Toán tuổi thơ toàn quốc 2007, Huy chương vàng cuộc thi Tiếng Anh trên mạng Internet 2010, Giải ba quốc gia môn tiếng Anh 2013 và 2014, Giải nhì toàn quốc cuộc thi Young Leaders Award 2011 do ĐH Melbourne tổ chức, Giải nhất cuộc thi hùng biện tiếng Anh DAV E-talent 2015 chủ đề "Hội nhập văn hóa", Top 6 chung kết cuộc thi tranh biện BNW 2015, chủ đề "Tiến hóa và thoái hóa", Đại biểu Diễn đàn tuổi trẻ Việt Nam 2013, Đại biểu Vietnam Youth Icon 2015, Thường vụ Đoàn trường THPT chuyên Lam Sơn, Cựu trưởng ban biên tập CLB truyền thông Lam Sơn Radio và CTV của nhiều báo tuổi teen…

Gặp khá khó khăn trong hành trình săn học bổng du học, cô gái tài năng và bản lĩnh cũng hoàn thành được mục tiêu của mình. Đối với Quỳnh Anh, suất học bổng 3,5 tỷ đồng của ĐH Earlham (Mỹ) giống như giấc mơ nhưng cũng là phần thưởng xứng đáng. 

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply