Những gợi ý về chỗ ở cho du học sinh Úc

0

Sẵn sàng du học – Khi đến du học Úc, nhiều du học sinh thường quan tâm đến vấn đề nơi ở. Thực tế cho thấy, đây là một vấn đề quan trọng và cần được suy xét đầu tiên khi đi du học. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra thông tin về những nơi ở phù hợp khi các du học sinh đặt chân đến Úc.

Chi phí chỗ ở sẽ khác nhau tùy thuộc vào tỉnh bang, thành phố và loại nhà ở mà du học sinh lựa chọn. Hãy luôn cân nhắc đến khoảng cách từ nhà đến trường học, phương tiện di chuyển và các khoản chi phí phải trả. Ngoài ra, có thể suy xét đến những vấn đề rộng hơn như vị trí nhà ở có gần trung tâm thương mại, bệnh viện và cơ sở tiện ích khác hay không.

Nhà thuê

Du học sinh có thể thuê nhà sống một mình hoặc ở ghép cùng bạn bè. Việc thuê nhà có thể được thực hiện thông qua một đại lý bất động sản hoặc giao dịch cá nhân. Khi thuê một căn nhà cần phải trả trước tiền đặt cọc hay còn gọi là tiền thế chân (thường bằng tiền thuê một tháng). Số tiền đặt cọc này được giữ lại để sửa chữa bất kỳ thiệt hại nào trong thời gian người thuê đó sinh sống. Tùy từng trường hợp mà số tiền này có thể hoàn trả toàn bộ hoặc chỉ hoàn trả một phần khi hợp đồng chấm dứt.

Sống trong khuôn viên trường

Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn giải quyết triệt để vấn đề đi lại. Hầu hết các trường đại học đều có căn hộ tiện nghi và được trang trí nội thất đầy đủ trong khuôn viên trường hoặc gần đó. Hãy liên hệ trực tiếp với cơ quan chịu trách nhiệm vấn đề chỗ ở của trường học để lấy thông tin về những chỗ ở còn trống và so sánh chi phí với các phương án khác.

Homestay

Khi chọn homestay, các du học sinh sẽ sống cùng nhà với một gia đình bản xứ. Đây là một lựa chọn phù hợp cho các du học sinh vì các tiện nghi trong căn nhà đều được trang bị đầy đủ, các bữa ăn được cung cấp thường xuyên và rất sạch sẽ. Các gia đình người bản xứ muốn được là nơi cung cấp chỗ ở cho du học sinh thường được sàng lọc rất kỹ để đảm bảo cung cấp một môi trường học tập và sinh sống phù hợp.

Vấn đề bảo vệ pháp lý

Trong quá trình sinh sống, người ở cần có trách nhiệm trong việc trả chi phí ăn ở đúng thời hạn, dọn dẹp và giữ gìn nhà cửa. Người ở cũng có quyền hưởng thụ sự an toàn khi sinh sống. Nếu có vấn đề nào xảy ra trong quá trình sống, người ở hãy ý kiến với đại lý bất động sản, chủ nhà (nếu ở nhà thuê hoặc homestay) hoặc các nhân viên hỗ trợ sinh viên quốc tế ở khu vực sinh sống.

Ngoài ra, còn có một số tổ chức bảo vệ người thuê nhà ở Úc có thể giúp đỡ nếu gặp khó khăn trong vấn đề này.

Cá Domino (SSDH) – Theo migration

Share.

Leave A Reply