Những hệ thống giáo dục đại học mạnh nhất thế giới

0

SSDH – Công ty giáo dục Anh QS vừa công bố bảng xếp hạng 50 quốc gia, vùng lãnh thổ có hệ thống giáo dục đại học mạnh nhất thế giới năm 2016, cho thấy Mỹ chiếm vị trí số 1.

 đại%20học%20anh%20quốc.jpg

 

Đứng sau Mỹ lần lượt các nước Anh (2), Đức (3), Úc (4), Canada (5), Pháp (6), Hà Lan (7), Trung Quốc (8), Hàn Quốc (9) và Nhật Bản (10).

 

Ở khu vực Đông Nam Á có tới 5 nước lọt vào bảng xếp hạng, nhưng không có Việt Nam. Đó là Singapore (chiếm vị trí 21), Malaysia (27), Thái Lan (37), Indonesia (42) và Philippines (46).

 

Bảng xếp hạng dựa trên 4 tiêu chí. Tiêu chí thứ nhất là sức mạnh của hệ thống giáo dục, được đo bằng số đại học, viện lọt vào Bảng xếp hạng đại học thế giới QS.

 

Tiêu chí thứ 2 là khả năng tiếp cận đại học đẳng cấp thế giới, dựa trên tổng số sinh viên chính quy tại những trường lọt vào tốp 500 của Bảng xếp hạng đại học thế giới QS.

 

Những nước năm trong tốp 10 của bảng xếp hạng 50 quốc gia, vùng lãnh thổ có hệ thống giáo dục đại học mạnh nhất thế giới năm 2016 của QS

 

Tiêu chí thứ 3 là tầm ảnh của viện, đại học đầu tàu, được đo bằng vị trí mà trường hàng đầu của mỗi quốc gia chiếm trong Bảng xếp hạng đại học thế giới QS. Tiêu chí cuối cùng là tác động của đầu tư vào ngành giáo dục, bằng cách so sánh tình hình tài chính của mỗi quốc với thành tích của mỗi nước trong Bảng xếp hạng đại học thế giới QS.

 

Nguồn: Thanh niên

Share.

Leave A Reply