Những kỉ niệm thời cấp 3 khiến bạn muốn quay ngược thời gian để trở về

0

Sẵn sàng du học – Cấp 3 là những năm tháng thanh xuân mà hồi đó cứ mong sao ra trường thật nhanh, nhưng giờ lại tha thiết muốn quay trở về.

Cấp ba là quãng thời gian khó quên nhất của thời học sinh. Nó vừa có chút ngây ngô khi chuyển giao từ cấp 2 lên, lại vừa có chút chững chạc khi bắt đầu chọn cho mình con đường vào đại học sau này. Chính bởi vì vậy mà quãng thời gian này chứa biết bao nhiêu kỉ niệm đẹp đẽ và tuyệt vời nhất.

ssdh-sinh-vien

 

Bạn chắc hẳn cũng từng có những kỉ niệm hay ho như thế này:

1. Cả lũ góp tiền mua nào là bim bim, mỳ trẻ em, ô mai… để ăn lén lút trong giờ học, đến nỗi mùi đồ ăn lan tỏa khắp phòng.

2. Nhìn lại cái bàn thân yêu chi chít những công thức toán, lý, hóa ôi sao nhớ thế này! Còn cả những vết bút chì chép phao sử, địa, công dân quên chưa tẩy đi nữa…

3. Nhớ những khi đọc đề toán mà không hiểu gì, văn thì phân tích mãi không xong, tiếng anh không làm được thì chọn random.

4. Đến tiết cuối, đứa nào cũng nằm lăn ra vì đói, cô còn đùa: "Mấy đứa mặt cứ như là mất sổ gạo". Mà đúng thế thật, không có gạo nên mới đói!

5. Lên bảng kiểm tra bài cũ, học thuộc hết rồi nhưng đến khi lên bảng lại quên béng đi mất, thành ra bị điểm kém.

6. Giờ ra chơi là lúc chém gió về tương lai sau này : "Sau này lên đại học rồi tao sẽ kiếm một anh đẹp trai, tao sẽ kiếm tiền rồi cho mày đi ăn, mua đồ cho mày…"

7. Hè nóng chói chang nhưng đứa nào đứa nấy mặt vẫn tươi tắn chụp kỉ yếu. Bộ ảnh ấy vẫn được cất nguyên vẹn trong tủ ở nơi dễ thấy nhất để có thể lấy ra ngắm bất cứ lúc nào.

8. Những ngày cuối cùng ngập tràn trong bài vở để ôn thi, dù vất vả nhưng rất vui vì có chúng bạn đồng hành cùng, chứ không phải một mình một chiến tuyến.

 

 

ssdh-sinh-vien2

 

9. Cấp ba là những năm tháng ôm ấp mối tình đơn phương với cậu bạn thân, suốt ba năm không mở lời nên đến giờ vẫn còn là một bí mật được chôn giấu. Hiện tại thì cậu bạn ấy đã có người yêu rồi.

10. Vui nhất có lẽ là khi, đến tiết thể dục thì trời mưa, sân ướt nên tự động được nghỉ, lòng tự nhủ: "Đỡ phải chạy mấy vòng sân".

11. Ba năm ngồi cùng một đứa. Nó tên là: "Bạn cùng bàn". Hồi ấy cùng nhau làm bài, cùng nhau chép phao, chuyện gì cũng tâm sự với nhau nên kể cũng lạ, thân với nó còn hơn cả với đứa bạn thân của mình.

12. Đã có ai bị như thế này chưa? Có hai đứa trong lớp yêu nhau, nhưng rồi chúng nó chia tay. Đến khi đi họp lớp, cả hai đều không đi vì sợ "chạm mặt nửa kia".

13. Kỉ niệm đáng nhớ nhất với mỗi đứa con gái là đi bóp ống quần. Bóp nhiều đến mức bị bảo vệ giữ lại để đo xem có đủ điều kiện để vào trường không.

14. Và cả việc nhận họ hàng tùm lum trong lớp: cô, dì, chú, bác, con, cháu,… đủ cả. Nghĩ lại hồi đó đúng thật là trẻ trâu.

15. Cuối cùng, cấp ba khi nhớ về, đó chính là ngôi nhà thân yêu. Hồi đó cứ mong sao ra trường thật nhanh, nhưng giờ lại tha thiết quay trở về…

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply