Những lời bào chữa đã ngăn bạn tận hưởng trọn vẹn tuổi trẻ của mình

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang ở trong khoảng thời gian đẹp nhất trong cuộc đời nhưng vẫn cảm thấy vô vị? Có thể chính những lời bào chữa sau đã ngăn bạn tận hưởng tuổi trẻ đấy!

Bạn đã bao giờ tự hỏi điều gì ngăn bạn tận hưởng trọn vẹn cuộc sống chưa? Bạn có tất cả điều kiện cần và đủ để sống một cuộc đời mà mình mong muốn, nhưng tại sao bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng với hiện tại? Có thể nguyên nhân nằm ở chính bản thân bạn đấy. Những lời bào chữa tưởng chừng như vô hại sau đây có lẽ là thứ duy nhất ngăn bạn tận hưởng khoảng thời gian thanh xuân tươi đẹp của mình. Hãy cùng SSDH tìm hiểu và loại bỏ nó ngay nhé!

ssdh-sinh-vien3

1. TÔI KHÔNG CÓ THỜI GIAN

Hiện tại, bạn đang nhìn vào bảng kế hoạch và tự hỏi khi nào bản thân mới có đủ thời gian để theo đuổi những thứ bạn mong muốn. Trong tuần bạn phải đi làm, còn cuối tuần lịch của bạn bị lấp đầy bởi những cuộc hẹn cà phê với bạn bè. Thậm chí nếu bạn muốn đi du lịch, bạn cũng không biết khi nào mình mới có thời gian thực hiện nó nữa.

Nhưng sự thật là bạn có nhiều thời gian hơn tưởng tượng. Chỉ là dường như bạn đang lãng phí và dùng nó không đúng cách. Hãy học cách khước từ những hoạt động hoặc kế hoạch mà bạn không muốn tham gia và đặt bản thân mình lên trước. Thâm chí thoát khỏi thế giới ảo trên mạng xã hội cũng tiết kiệm kha khá quỹ thời gian của bạn rồi đấy!

2. TÔI KHÔNG CÓ GÌ ĐỂ MẶC CẢ

Mở tủ quần áo của bạn ra và hãy nhìn lại nào! Tất nhiên bạn sẽ cảm thấy chán nản với các loại trang phục bình thường của mình. Nhưng bên cạnh đó, bạn vẫn còn phụ kiện để kết hợp và tạo nên một dáng vẻ mới cho bản thân cơ mà. Hoặc bạn có thể mượn một chiếc váy của người bạn cùng phòng và mix match lại theo một phong cách mới. Bằng cách này hay hay cách khác, chắc chắn tủ đồ vẫn đưa ra cho bạn vô số sự lựa chọn hay ho.

Và bạn chỉ dùng lời bào chữa này khi đang cảm thấy lười biếng hoặc căng thẳng thôi. Điều này có thể hiểu được, nhưng hãy hít thở thật sâu nhé! Sau đó hãy mở lại tủ quần áo của mình với một tâm trí thoải mái hơn, bạn sẽ tìm cho bản thân được một bộ cánh thật đẹp ngay thôi.

3. TÔI KHÔNG MUỐN LÀM CHUYỆN ĐÓ MỘT MÌNH

Trong độ tuổi 20, bạn sẽ học được rằng có rất nhiều điều thú vị sẽ xảy ra khi bạn ở một mình. Ban đầu, có thể bạn sẽ cảm thấy cô đơn và không thoải mái. Nhưng sau một thời gian tự khắc bạn sẽ quen dần với việc này và không cần đến lời bào chữa trên nữa.

Bạn cũng nên nhớ rằng bạn bè hay gia đình của bạn cũng bận rộn và không phải lúc nào cũng có cùng thời gian biểu giống bạn. Vậy nên, bạn hãy học cách tự lập và làm mọi chuyện bằng sức lực của mình. Cuộc sống chắc chắn sẽ đỡ nhàm chán hơn khi bạn không phải cất công chờ đợi ai đó xuất hiện bên cạnh để giúp đỡ bạn nữa.

ssdh-sinh-vien-lam-dep

 

4. TÔI KHÔNG CÓ TIỀN

Bạn có thể vừa có được công việc đầu tiên, hoặc đang cố gắng xây dựng một ngân sách cho bản thân. Có rất nhiều nỗi lo khác khiến bạn phải bận tâm, nên việc tiết kiệm tiền rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang muốn tìm một chỗ ở ổn định cho mình. Nhưng đừng dùng lời bào chữa này để ngăn bản thân sống một cuộc đời tuyệt vời nhé!

Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể buông thả bản thân trong chuyện chi tiêu. Cũng có những ngày bạn cần phải khắt khe với túi tiền của mình để có thể trả tiền thuê nhà cuối tháng. Tuy nhiên, nếu bạn có thể xác định rõ dòng tiền của bạn đến từ đâu và được dùng vào việc gì, bạn có thể thoải mái hơn với việc chi tiêu của chính mình đấy! Có thể bạn sẽ ngộ ra rằng bỏ đi thói quen cà phê mỗi sáng đã đủ để bạn trả tiền xe cho một chuyến phượt cùng bạn bè rồi.

5. TÔI QUÁ MỆT

Mệt mỏi chắc chắn là lý do phổ biến nhất cho hầu hết mọi sự từ chối của bạn. Bạn thường dùng lời bào chữa này để từ chối cuộc hẹn tối thứ Bảy và sau đó leo lên giường đi ngủ. Sự thật là bạn chỉ đang cảm thấy lười biếng thôi, đúng chứ? Đáng tiếc là, sau khi nhận ra cuộc vui đã đi qua, bạn chỉ có thể tự trách bản thân đã bỏ lỡ nó.

Trong những thời điểm như thế này, nếu bạn thực sự không còn chỗ trống trong thời gian biểu nữa, hãy nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng nếu bạn đang có suy nghĩ chiếc giường ấm áp kia có vẻ thú vị hơn, hãy nhanh chóng lấy lại tinh thần. Thế giới ngoài kia còn nhiều điều thú vị hơn và còn cả những kỷ niệm đẹp đẽ đang chờ bạn xây dựng. Thay vì viện cớ mệt mỏi, hãy đi ngủ sớm hơn để nạp lại năng lượng chuẩn bị cho các sự kiện tuyệt vời sẽ xảy ra, cô gái nhé!

6. TÔI KHÔNG MUỐN DÍNH DÁNG ĐẾN BẤT KỲ “DRAMA” NÀO NỮA

Không phải ai cũng thích việc đối đầu với người khác, nhưng điều đó không có nghĩa bạn nên dùng nó như một lời bào chữa để né tránh các chủ đề nghiêm túc. Bạn có thể đang vô thức cho phép mọi người xung quanh trốn tránh trách nhiệm mà lẽ ra họ nên gánh vác đấy! Bạn cần phải tự tin hơn và để lý do này lại đằng sau nhé!

Đầu tiên, hãy thử hiểu tình hình đang xảy ra. Nếu thực sự bạn đang phản ứng thái quá, hoặc kết quả đối đầu sẽ không khả quan cho lắm, thì có thể bạn không cần “ra tay” để tạo thêm “drama” đâu. Nhưng nếu cảm xúc của bạn bị tổn thương, đừng phớt lờ nó. Hãy dũng cảm đương đầu với mâu thuẫn, đừng tìm cách tránh né, bạn nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply