Những lợi ích khi học PGD tại New Zealand

0

SSDH – New Zealand có một chính sách giáo dục đặc biệt, thích hợp cho những người đã có gia đình tại Việt Nam.

 

Hiện nhiều cặp gia đình ở độ tuổi từ 30 đến 55, có thu nhập cao ổn định, có con từ 5 đến 18 tuổi đang hưởng rất nhiều lợi ích thông qua sự giới thiệu của Công ty du học Huấn Nghệ từ năm 2011 đến nay.

 

Nếu bạn có bằng cấp từ cao đẳng trở lên, có kinh nghiệm làm việc trên 4 năm, có khả năng thi IELTS đạt 6.0 (IELTS 6.5) đưa ra giải pháp là chỉ cần một người (bố hoặc mẹ) tham gia khoá học PGD (hoặc đại học có điều kiện) thì được mang vợ hoặc chồng đi theo với visa làm việc. Ngoài ra, bạn được phép đi làm toàn thời gian và trẻ em từ 5 tuổi đến 18 tuổi được tham gia tất cả các trường tiểu học, trung học miễn phí tại NZ. Hệ thống giáo dục NZ dành cho trẻ em rất đặc biệt như học kỳ một học ở Invercagill, học kỳ 2 có thể học tại Aukaland (Auckland), trẻ em từ 3 tuổi đến 5 tuổi được học miễn phí 20 giờ một tuần tại hệ thống các trường mầm non.

 

 Những lợi ích khi học PGD tại New Zealand

Sinh viên trước cơ sở chính của SIT tại thành phố Invercargill.

 

Hiện nay, tại Invercagill, các anh chị tham gia chương trình PGD tại trường SIT đã lập nên một cộng đồng Việt Nam tại Invercagill. Đã có nhiều gia đình như anh chị Trí đã mua 2 căn nhà, dự kiến mua thêm một căn nữa trong tháng 2 tới. Một căn để ở, 2 căn cho thuê, mỗi căn trị giá 95.000NZD (khoảng 1,6 tỷ đồng). Giá cho thuê một căn từ 1.000 NZD đến 1.200 NZD một tháng. Như vậy, họ đã tiết kiệm được tiền nhà hàng tháng cho cả gia đình mình. Bên cạnh đó, người chồng hoặc vợ có work visa có thể đi làm kiếm thêm thu nhập như làm nail, sơn nhà, làm tại các nhà hàng, cửa hàng thức ăn nhanh…để bù vào sinh hoạt phí.

 

 Những lợi ích khi học PGD tại New Zealand

Sinh viên tốt nghiệp chụp hình với thị trưởng thành phố Invercargill.

 

Bước cuối cùng là khả năng xin PR hay ở lại định cư sau khi kết thúc khoá học. Để xin được việc làm và cơ hội xin PR thì phải chọn những ngành học nằm trong Shortlist của NZ. Đối với những anh chị xin học đại học thì cũng nên chọn những ngành học nằm trong Shortlist thì vợ được cấp work visa, trẻ em được học miễn phí.

 

Hiện nay, trường Southern Institute of Technology (SIT) ở thành phố Invercagill thu hút nhiều sinh viên quốc tế và những người có gia đình tại Việt Nam tham gia vì SIT miễn phí chương trình học Anh văn đầu vào lên đến 36 tuần; miễn phí chỗ ở 16 tuần đối với anh chị có trình độ IE6.0 (IELTS 6.5 tham gia chương trình PGDipBE) trở lên khi tham gia và các khoá học từ bachelor đến PGD. Ngoài ra, bạn còn được miễn phí đưa đón sân bay tìm nhà, tặng voucher 100NZD đi shoping trong thời gian đầu và đặc biệt là có cả một cộng đồng Việt Nam mới thành lập tại đây luôn hỗ trợ các anh chị.

 

Nguồn: Southern Institute of Technology

Share.

Leave A Reply