Những lợi ích không thể bỏ qua khi tham gia tình nguyện tại Anh

0

SSDH – Đối với các du học sinh tại Anh, từ thiện, tình nguyện là những trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ.

 

Các hoạt động tình nguyện không còn quá xa lạ với học sinh, sinh viên hiện nay. Tại Việt Nam, rất nhiều các tổ chức tình nguyện cùng các hoạt động với những mục tiêu tích cực đã được xây dựng nhằm mang đến cho giới trẻ không gian để vui chơi, sinh hoạt. Cũng như vậy, tại Vương quốc Anh, việc tham gia tình nguyện luôn được đánh giá cao bởi tính nhân văn và hướng đến cộng đồng. Dưới đây sẽ là những lý do tại sao bạn nên tham gia các chương trình tình nguyện tại Anh.

 

Những lợi ích không thể bỏ qua khi tham gia tình nguyện tại Anh  

 

Sự đa dạng

 

Với mục đích đóng góp cho cộng đồng, các tổ chức tình nguyện tại Anh rất phong phú về lĩnh vực và kết hợp nhiều hoạt động khác nhau. Điều này giúp các bạn dễ dàng tìm kiếm những công việc phù hợp với sở thích và khả năng của mình. Nếu bạn là người thích hoạt động cùng trẻ em, việc hướng dẫn các em nhỏ tham gia các hoạt động ngoài trời, hướng đạo sinh chắc chắn sẽ thu hút bạn. Bạn yêu động vật? Hãy tìm đến những trung tâm thú nuôi, nơi các chú chó, mèo không nơi nương tựa được chăm sóc, hoặc sở thú ở gần nơi bạn sinh sống.

 

Nếu bạn yêu thích những sự kiện, hãy đăng ký trở thành tình nguyện viên của nhiều sự kiện hoặc lễ hội sắp diễn ra. Ngoài ra, các hoạt động tình nguyện thường cho phép bạn chọn giờ làm nên sẽ đảm bảo thời gian học tập và sinh hoạt của bạn.

 

Tại các cửa hàng từ thiện, tình nguyện viên sẽ tham gia vào hoạt động kinh doanh nhằm gây quỹ cho những tổ chức từ thiện.

 

Những trải nghiệm

 

Có một điều chắc chắn sau mỗi lần tham gia tình nguyện các bạn sẽ có được những trải nghiệm quý giá sau những công sức và thời gian mình bỏ ra. Các hoạt động tình nguyện giúp thúc đẩy các bạn trong việc giao tiếp và làm quen với các thành viên khác. Điều này mang lại sự tự tin rất lớn, đặc biệt là với những du học sinh xa nhà và không có người thân bên cạnh. Không dừng lại ở đó, việc tình nguyện sẽ mang đến cho bạn nhiều niềm vui đặc biệt bạn thấy mình sống có ích hơn và góp phần mang lại nụ cười cho mọi người. Đặc biệt, với những trải nghiệm mà bạn có được trong những buổi tình nguyện, biết đâu bạn lại tìm thấy cho mình những sở thích và đam mê mới ngoài những gì sẵn có?

 

Tăng cơ hội việc làm

 

Qua các hoạt động tình nguyện, bạn không chỉ mang đến cho bản thân đời sống xã hội phong phú hơn, mà còn tăng cơ hội việc làm. Theo một cuộc điều tra, trong số 200 công ty hàng đầu tại Anh, 74% nhà tuyển dụng sẽ ưu tiên những người đã từng tham gia tình nguyện. Ngoài ra, những kinh nghiệm và kiến thức từ các chương trình này sẽ giúp ích rất nhiều với những công việc trong tương lai.

 

Làm thế nào để tham gia?

 

Có rất nhiều tổ chức tình nguyện hoạt động trên khắp Vương quốc Anh và một số sẽ liên tục tuyển tình nguyện viên. Các tổ chức có uy tín bao gồm Oxfam, Shelter, RSPCA… Các bạn có thể tìm hiểu thông tin qua trang web của họ hoặc tìm đến địa chỉ gần nhất. Các trường Đại học thường có văn phòng tư vấn việc làm và tình nguyện. Hãy đến đó để có thêm sự trợ giúp.

 

Các bạn có thể tham gia các hoạt động tình nguyện tại nước khác. Tuy nhiên, hãy chú ý về yêu cầu Visa và xuất nhập cảnh trước khi đăng kí.

 

Một số địa chỉ, website của các tổ chức tuyển tình nguyện viên:

 

www.oxfam.org.uk – Oxfam UK – Tổ chức với mục tiêu xoá nghèo và hiện đã được mở rộng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam

 

www.shelter.org.uk – Shelter – Góp phần xây dựng nhà ở cho những người vô gia cư.

 

www.bhf.org.uk – British Heart Foundation – Một trong những tổ chức từ thiện lớn tại Anh. Số tiền từ các hoạt động gây quỹ sẽ được đưa vào việc nghiên cứu về các bệnh tim mạch.

 

www.macmillan.org.uk – Macmillan Cancer Support‎ – Tổ chức hỗ trợ về chữa trị và động viên các bệnh nhân ung thư.

 

http://www.rspca.org.uk – RSPCA – Tổ chức chăm sóc và tìm chủ cho các thú nuôi bị ngược đãi hoặc bỏ rơi.

 

– Các trang web tổng hợp về hoạt động tình nguyện: www.wwv.org.uk, http://www.volunteering.org.uk, Do-it.org.uk

 

– Ngoài ra các bạn có thể tìm đến các cửa hàng từ thiện trong khu vực mình sinh sống.

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo Tiin

Share.

Leave A Reply