Những lỗi thông thường trong việc học tiếng Anh

0

SSDH – Hiện nay trên thế giới có hàng triệu người đang học tiếng Anh, theo đó là hàng ngàn cơ sở đào tạo tiếng Anh, các chương trình tiếng Anh cho người nước ngoài, rất nhiều các chương trình và ngày càng dễ dàng hơn cho mọi người. Nhưng tại sao người học vẫn không thành công? Chỉ vì những lý do hết sức đơn giản sau đây:

80621092

 

1. Lười biếng: Nghĩ xem bạn đã dành bao nhiêu thời gian và nỗ lực để lấy lòng một cô gái hay một chàng trai. Và hãy nghĩ xem bạn đã dành bao nhiêu điều tương tự để hoàn thành chương trình cuối cấp? Với việc đầu tư học Tiếng Anh, bạn đã nỗ lực ít hơn nhiều phải không nào?

 

Bạn sẽ chẳng học tiếng Anh giỏi hay làm cái gì khác giỏi được nếu không siêng năng

 

Có người hỏi tôi “vậy khi nào tôi có thể ngừng học tiếng Anh?”. Câu trả lời của tôi là, rất ngắn gọn, “không bao giờ”. Chúng ta tồn tại trên thế giới khắc nghiệt này là để học. Bạn sẽ chẳng vượt qua được điều gì nếu không nỗ lực học tập.

 

2. Ngượng ngập: Nhiều người nói tiếng Anh rất tốt lúc ở một mình, nhưng lại không đủ tự tin để thể hiện khả năng đó khi có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh.

 

Tưởng tượng xem nếu bạn đến những đất nước khác và gặp những người địa phương có thể nói được ngôn ngữ của mình, cho dù với giọng buồn cười không thể tả nổi, thì bạn sẽ vẫn cảm thấy rất vui phải không nào?

 

Cũng giống y như vậy, khi bạn nói tiếng Anh với người Anh, người Australia hay người Mỹ với một giọng buồn cười, tuy nhiên đừng để ý đến lỗi của mình miễn sao bạn vẫn có thể giao tiếp với họ. Nhớ là càng sai nhiều thì bạn càng học được nhiều.

 

3. Quan điểm không đúng: Như tôi đã nói, bạn không phải là một chuyên gia tiếng Anh hay chuyên gia phiên dịch gì cả. Vì vậy bạn hãy đừng lo lắng thái quá về việc nói sao cho đúng ngữ pháp

 

Dần dần bạn sẽ học được nhiều qua những lỗi sai, bạn sẽ ghi nhớ chúng. Mục đích của bạn là làm sao để người nghe có thể hiểu bạn nói gì. Bạn không cần phải nhồi nhét toàn bộ cuốn từ điển vì nó chẳng giúp gì trong những tình huống thực tế.

 

Bạn sẽ muốn là người nào trong tình huống sau đây:

 

 Ông A, ông B và ông C không biết từ con voi trong tiếng Anh là “elephant” nhưng họ có cách diễn đạt khác nhau như thế này:

 

Ông A: “Hôm qua tôi thấy một con vật màu xám có cái mũi dài và đôi tai to đi qua đây. Anh có hiểu ý tôi không? Có, có, một con voi” (diễn đạt và cố gắng miêu tả)

 

Ông B: “umm Tôi thấy một cái mà tôi chẳng biết goi nó là gì. Ahhhh. ummmmm…. tôi ahhh , xin lỗi!” (cố gắng nhưng vẫn không diễn đạt được)

 

Mr. C : ……….. (quyết định không kể ra cho ai biết)

 

Muốn giỏi Tiếng Anh, bạn muốn là ai trong số họ?

       

                                                                 Khánh Trang – Nguồn kinglishschool

Share.

Leave A Reply