Những lưu ý cần thiết khi du học New Zealand

0

Sẵn sàng du học – New Zealand là một quốc đảo xinh đẹp nằm ở phía nam Thái Bình Dương. Từ lâu đã nổi danh trên thế giới là nơi cung cấp chương trình giáo dục chất lượng cao, với môi trường sư phạm mang tính chuyên nghiệp.

New Zealand

New Zealand

Bằng cấp khi đi du học New Zealand được công nhận trên toàn thế giới, chất lượng cuộc sống tại New Zealand cao có thể so sánh tương đương với mức sống tại các nước Mỹ, Australia, Canada, Nhật, Thụy Điển, Anh. Để được đi du học New Zealand cần có những điều kiện tiên quyết bạn cần đạt được, để hiểu rõ những lưu ý cần thiết khi du học New Zealand, chúng ta cùng xem kinh nghiệm du học được chia sẻ dưới đây nhá.

Những điểm quan trọng cần lưu ý khi bạn muốn du học New Zealand

1. Chứng minh tài chính khi du học New Zealand

Thủ tục chứng minh tài chính để du học tại New Zealand căn cứ theo các loại giấy tờ sau: giấy tờ nhà, đất, tài khoản trong ngân hàng, giấy phép kinh doanh (đối với chủ doanh nghiệp), biên lai thuế trong vòng 12 tháng gần nhất, giấy xác nhận mức thu nhập hàng tháng, hợp đồng lao động… Tùy theo tình hình tài chính của gia đình bạn mà sử dụng các loại giấy tờ nêu trên để chứng minh. Tất cả các loại giấy tờ trên đều phải được công chứng và dịch thuật.

2. Giấy tờ cần có để xin visa du học New Zealand

Thời gian xét visa nhanh (chỉ khoảng 3 – 4 tuần) và tỷ lệ xin được visa cao.

Các giấy từ bao gồm: kết quả học tập, thư chấp nhận việc học tập và thư chấp nhận chổ ở của học sinh tại New Zealand do trường học của New Zealand cấp, chứng minh tài chính, giấy khai sinh, sơ yếu lý lịch, chứng minh nhân dân, lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp của tỉnh/ thành phố nơi học sinh đăng ký hộ khẩu thường trú cấp (đối với học sinh trên 17 tuổi). Tất cả các loại giấy tờ trên đều phải được công chứng và dịch thuật.

3. Lựa chọn chỗ ở khi du học New Zealand như thế nào?

Một trong những lựa chọn chỗ ở khi du học New Zealand đầu tiên chính là ở với gia đình người bản xứ. Gia đình chủ nhà sẽ xem sinh viên như một thành viên trong gia đình và sẽ chuẩn bị bữa ăn sáng và ăn tối cho sinh viên. Các gia đình homestay này được lựa chọn cẩn thận và thường là các gia đình có thể cung cấp môi trường sống an toàn và có thể tạo điều kiện hỗ trợ tốt nhất cho sinh viên an tâm sinh sống và học tập tại đây. Chi phí trung bình khoảng 150 – 180 NZ$ mỗi tuần.

Ngoài ra sinh viên còn có những lựa chọn khác như tự thuê nhà ở theo nhóm (khoảng 97 – 250 NZ$ mỗi tuần) hay ở trong kí túc xá với đầy đủ tiện nghi (khoảng 145 – 200 NZ$ một tuần).

4. Đi làm thêm khi du học New Zealand

Sinh viên có rất nhiều cơ hội kiếm việc làm thêm khi du học New Zealand để tích lũy kinh nghiệm và gia tăng thu nhập. Sinh viên được phép làm thêm 20 giờ/ tuần, mỗi giờ thu nhập trung bình là 11 NZ$, không phải nộp thuế và có thể làm toàn thời trong kỳ nghỉ. 

5. Cơ hội ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp ở New Zealand

Sinh viên quốc tế sau khi tốt nghiệp đại học ở New Zealand được phép ở lại làm việc 1 năm. Chính phủ New Zealand đang khuyến khích, tạo điều kiện để sinh viên, những người thực sự yêu mến đất nước xinh đẹp này ở lại sinh sống tại New Zealand. Chính vì vậy, cơ hội định cư tại New Zealand đối với du học sinh là rất cao.

Thái Hải (SSDH) – Theo duhocnewzealand.edu

Share.

Leave A Reply