Những lưu ý khi cho con du học từ trung học

0

Sẵn sàng du học – Tham gia sự kiện Bàn tròn du học, phụ huynh sẽ được chia sẻ cách tìm hiểu thông tin, định hướng cho con chọn trường, chi phí ăn ở…

Theo bà Nguyễn Thị Hoàng Nga – Phó giám đốc Du học Hợp Điểm, cho con du học từ độ tuổi 12 đến 16 mang lại nhiều lợi ích. Đây là giai đoạn trẻ thích khám phá và muốn được trải nghiệm, phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần. Bên cạnh đó, các con sẽ được tiếp xúc, làm quen với môi trường văn hóa, phương pháp giảng dạy mới từ sớm nên có thể dễ dàng thích nghi hơn, rèn luyện tính tự lập cũng như nâng cao kỹ năng mềm.

Các bạn học sinh cấp hai, cấp ba tại Học viện Trung học SIM International Academy, Singapore

Các bạn học sinh cấp hai, cấp ba tại Học viện Trung học SIM International Academy, Singapore

Tuy nhiên, cũng theo bà Hoàng Nga, cho con du học sớm, phụ huynh không tránh khỏi những lo lắng như trường lớp, bạn bè như thế nào, con có thích nghi và hòa nhập không, việc ăn ở, đi lại của con ra sao, ai chăm sóc con những khi trở bệnh…

Vào lúc 9h sáng Chủ Nhật ngày 5/8 tại 27 Lê Quý Đôn, quận 3, TP HCM, Du học Hợp Điểm sẽ tổ chức buổi chia sẻ Bàn tròn du học: Du học bậc trung học, phụ huynh lo lắng điều gì. Chương trình có sự tham gia của anh Bảo Trân – Phụ huynh em Liễu Triệu Bảo Thiện, du học sinh Học viện Trung học SIM International Academy – SIM IA.

Bảo Thiện là học sinh Việt Nam đạt học bổng 100% kỳ nhập học tháng 9/2017 tại SIM IA.

Anh Bảo Trân cùng gia đình chia sẻ: "Tôi yên tâm và tin tưởng khi gửi con du học bậc trung học tại SIM IA".

Anh Bảo Trân cùng gia đình chia sẻ: "Tôi yên tâm và tin tưởng khi gửi con du học bậc trung học tại SIM IA".

Tại sự kiện, anh Bảo Trân sẽ chia sẻ cách tìm hiểu thông tin du học, định hướng cho con chọn trường, chi phí ăn ở, đi lại cũng như những lo lắng anh đã trải qua trong hành trình cho con du học nhằm cung cấp cái nhìn thực tế cho các bậc phụ huynh.

Hoạt động thể chất của Bảo Thiện tại SIM IA.

Hoạt động thể chất của Bảo Thiện tại SIM IA.

Học viện Trung học Quốc tế SIM IA trực thuộc Tập đoàn giáo dục SIM Global, Singapore. Mặc dù mới được thành lập vào đầu năm 2017 nhưng từ những ngày đầu tạo dựng, trường đã được định hình để trở thành một trong những trường Trung học Quốc tế chất lượng hàng đầu tại Singapore.

Trường có đội ngũ giáo viên hơn 15 kinh nghiệm giảng dạy trong nước và quốc tế, hơn 50% giáo viên có bằng thạc sĩ, giáo sư. Họ đều từng giảng dạy tại các trường trung học công lập hàng đầu Singapore như NUS High School, Raffles Institution, Hwa Chong International School, Nanyang Junior College. Tỷ lệ giảng viên: học sinh cao (1:10) đảm bảo việc theo sát các em trong quá trình học tập.

Trường đồng thời định hướng phát triển giáo dục theo hướng toàn diện. Theo đó, ngoài việc nâng cao và cải tiến chất lượng giáo dục, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động thể thao, văn hóa, âm nhạc và các câu lạc bộ đội nhóm, các chuyến dã ngoại, các hoạt động học thuật. khám phá khoa học… giúp học sinh phát triển tư duy và năng khiếu.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply