Những lý do nào khiến du học Canada trở thành cơn sốt “hot trend”?

0

Sẵn sàng du học – Canada với nền giáo dục tiên tiến cùng mức giá sinh hoạt, học phí hợp lý đang là lựa chọn của nhiều du học sinh quốc tế, trong đó có Việt Nam. Thay vì theo đuổi giấc mơ tại Mỹ, tại sao bạn không thử hướng mắt đến người láng giềng phía Bắc là Canada và cho mình một cơ hội học tập ở đó nhỉ?

Canada National Flag Studying Diversity Students Concept

1, Một nơi đáng để sống

Canada không chỉ có tuyết như bạn vẫn thường hay nghe. Ở đây vẫn có đầy đủ 4 mùa với những khu vực chưa bao giờ thấy tuyết rơi, nơi mà nhiệt độ có thể đạt đến 30 độ. Nếu có dịp, bạn nên đi khám phá Canada để thấy rằng, Canada không chỉ có những khu thành thị hiện đại mà còn có những tỉnh ngoại ô với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Trên đường đi, bạn sẽ bắt gặp các khu vườn quốc gia, các khu bảo tồn thiên nhiên cũng như những đỉnh núi và bãi biển tuyệt đẹp. Bạn sẽ phải thốt lên “WOW!” khi thưởng ngoạn thác Niagara, vườn quốc gia Banff hay dãy núi Rocky Mountains.

2. Các chương trình thực tập hưởng lương

Chương trình thực tập hưởng lương tại Canada nhằm cung cấp cho các bạn sinh viên Việt Nam cơ hội được thực tập trong môi trường làm việc chuyên nghiệp của các công ty quốc tế ngay tại trung tâm đất nước Canada xinh đẹp. Không những các bạn có cơ hội trải nghiệm môi trường làm việc năng động chuyên nghiệp, các bạn còn được hưởng mức lương hấp dẫn và mở rộng các mối quan hệ quốc tế.

Thời gian của những chương trình thực tập hưởng lương được thiết kế phù hợp với thời gian học của sinh viên. Nếu trong kì học, các bạn sẽ đăng kí chương trình thực tập bán thời gian, còn nếu kì hè, các bạn có thể thoải mái lựa chọn chương trình fulltime. Tham gia chương trình này sẽ giúp cho các bạn sinh viên có một bộ hồ sơ xin việc rất tốt tại các công ty lớn ở Canadal, đồng thời là cơ hội để bạn mở rộng mạng lưới quan hệ công việc của mình. Đó chính là lý do chương trình này vô cùng hấp dẫn các bạn sinh viên học sinh, và bất cứ ai cũng được khuyên nên tham gia.

ssdh-canada

3. Chương trình Định cư sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp đại học hoặc cao đẳng, sinh viên có thể xin định cư dễ dàng khi học tại các bang Manitoba, New Brunswick với một số điều kiện nhất định về điểm số, bằng cấp và công việc. Với các bang khác, sinh viên cũng có thể xin định cư khi hội đủ điểm, tuy nhiên quy trính sẽ khắt khe hơn một chút.

Du học sinh tốt nghiệp các chương trình cao đẳng, đại học, sau đại học được ở lại làm việc từ 1-3 năm. Sau khi làm việc toàn thời gian tối thiểu 1 năm sau khi tốt nghiệp, du học sinh được nộp hồ sơ xin định cư tại Canada theo diện việc làm.

Hiện tại, Canada đang có chính sách khá cởi mở đối với các công dân nước ngoài chất lượng cao mong muốn được định cư tại đây. Chỉ cần bạn có những đóng góp nhất định, bạn có thể dễ dàng xin định cư tại Canada, điều mà rất khó khăn và tốn kém tại các nước khác.

4. Cơ hội Ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên được ở lại làm việc: học chương trình một năm ở lại một năm; học chương trình 2 năm ở lại 2-3 năm; học chương trình 3-4 năm ở lại 5 năm. Vì thế, sinh viên cần chọn chương trình học phù hợp

Các chương trình học tại Canada có khả năng áp dụng thực tế rất cao, và bạn có thể dễ dàng xin được việc làm tại Canada khi hoàn thành khóa học đó. Tất nhiên, điều kiện đi kèm là bạn cần có một bảng điểm thuyết phục và đặc biệt là kiến thức về chuyên ngành chắc chắn, cùng với khoảng thời gian thực tập đủ để các công ty tin tưởng bạn có thể làm việc ổn thỏa. Với chừng ấy yếu tố, chắc chắn rất làm việc tại Canada với mức lương ổn định không phải ước mơ quá xa vời.

Canada

5. Chi phí du học thấp

Chi phí cho việc thuê phòng sẽ rất khác nhau, tùy theo mức bất động sản của vùng du học sinh sinh sống. Chi phí thuê nhà ngoài ký túc xá thường nằm trong khoảng từ 250 đến 700 CAD/tháng (so với chi phí khá đắt đỏ ở Mỹ là 7.000 – 9.000 USD/năm).

6. Các chương trình du học tại Canada rất phong phú

Chính phủ Canada cung cấp cơ hội dành cho các bạn du học sinh tại bất kì bậc học và ngành học nào. Do đó, tùy vào mong muốn và điều kiện, các bạn có thể theo học bất kì chương trình nào bạn cảm thấy yêu thích và phù hợp. Chi tiết các ngành học và bậc học được liệt kê dưới đây:

Bậc học: tiếng Anh; phổ thông trung học công lập và tư thục; dự bị đại học; cao đẳng; cử nhân; dự bị thạc sĩ; thạc sĩ.

Ngành học: Kinh doanh, Khoa học xã hội và nhân văn, Khoa học, Nghệ thuật, Giáo dục và giảng dạy tiếng Anh, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật, Luật, Y, dược

7. Chương trình CES – du học không cần chứng minh tài chính

Được biết đến là đất nước xinh đẹp với biểu tượng lá phong, Canada nổi tiếng với nền kinh tế phát triển và đặc biệt là nền giáo dục tiến tiến hiện đại với nhiều cơ hội nghề nghiệp rộng mở. Tuy nhiên, không vì thế mà việc du học tại Canada lại có quá nhiều điều kiện khó khăn. Với chương trình CES được chính phủ Canada hỗ trợ để thu hút sinh viên quốc tế, du học sinh có thể dễ dàng đăng ký theo học tại Canada mà không cần trải qua quá nhiều thủ tục phức tạp và quy trình nghiêm ngặt về chứng minh tài chính. Do đó, cơ hội dành cho các bạn học sinh sinh viên theo học tại Canada là rất lớn.

Với những lý do trên, chắc hẳn Canada đã đủ hấp dẫn để các bạn sinh viên học sinh Việt Nam lựa chọn. Một đất nước xinh đẹp, hiện đại, với nền kinh tế hiện đại phát triển và nên giáo dục tiên tiến với cực kì nhiều ưu đãi, chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời dành cho du học sinh thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Cá Domino (SSDH) – Theo tintuccanada24.vn

Share.

Leave A Reply