Những lý do ngớ ngẩn đến nực cười của người trẻ để bao biện với sếp khi chưa hoàn thành deadline

0

Sẵn sàng du học – Quen với lối sống an nhàn, khi đi làm hầu hết các bạn trẻ hiện nay đều mắc một căn bệnh trễ deadline, thế nhưng không phải ai cũng đủ tinh tế để có thể giữ được hòa khí và đảm bảo được uy tín của mình với sếp. Bởi không ít người trẻ lại tìm những lí do ngớ ngẩn để biện minh cho hành vi của mình.

Hầu như tất cả nhân viên đều gặp phải tình trạng này. Mặc dù sếp thường không hài lòng khi bạn xin được dời ngày deadline, tuy nhiên, cũng không ít người vẫn cho bạn thêm thời gian để hoàn thành hết công việc. Tất nhiên, bạn chắc chắn cần phải biết cách nói sao cho thật hiệu quả. Thái độ và phản hồi của sếp cũng như những uy tín của bạn trong công việc cũng sẽ dựa vào cách bạn thể hiện với sếp của mình.

Dưới đây là một số những lí do ngớ ngẩn nhất quả đất mà người trẻ, nhất là các bạn sinh viên mới ra trường đi làm vẫn hay nói dối sếp vì chưa hoàn thành deadline mà bạn nên biết để hạn chế tối đa nhất việc sử dụng nó làm lí do. Đọc hết xem biết đâu bạn lại thấy hình ảnh mình đâu đó.

ssdh-deadline1

1. Máy tính em bị hỏng

2. Chỗ em không có wifi

3. Em vừa chạy ra ngoài

4. Đề tài này khó hơn so với tưởng tượng của em

5. Em bị ốm!

6. Em phải đi học thêm

7. Đổ lỗi cho tâm trạng

8. Đổ lỗi cho tâm trạng

9. Nhà em có việc đột xuất

Chắc chắn việc chậm deadline, trễ hẹn công việc là điều không ai mong muốn, nhưng làm thế nào để không "lầy" dẫn đến trễ deadline thì không phải ai cũng có lý do chính đáng. Không nên để chậm trễ deadline là một chuyện, nếu lỡ đã trễ thì thái độ khi đối mặt với vấn đề của mình với cấp trên, với khách hàng cũng là yếu tố quan trọng để chứng tỏ bản thân bạn có chuyên nghiệp hay không. Vì vậy, hãy cố gắng mức tối đa nhất việc trễ deadline trong môi trường làm việc, và lỡ có rồi thì phải nhận lỗi vì làm chậm trễ tiến độ. Đồng thời bạn cũng nên đối mặt với việc này với sự nhìn nhận và tự kiểm điểm nghiêm túc, chống chỉ định với thái độ đổ lỗi cho cả tỷ thứ xung quanh.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply