Những lý do từ chối Visa nào thường gặp khi đi du học Canada?

0

Sẵn sàng du học – Lí do bị từ chối visa du học Canada dễ mắc phải nhất mà các bạn sinh viên thường gặp trong quá trình xin visa thị thực tại lãnh sứ quán. Du học Canada là ước mơ của nhiều sinh viên Việt nam khi muốn ra nước ngoài học tập, nâng cao kiến thức tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng xin được visa du học từ lãnh sứ quán.

ssdh-canada

Hiện nay, chính phủ canada áp dụng nhiều chính sách nới lỏng điều kiện để thu hút sinh viên từ các nước đến học tập và làm việc, tuy nhiên có nhiều bạn trẻ vẫn mắc phải những lỗi nhỏ trong phỏng vấn, đánh mất cơ hội của bản thân mà vẫn không hiểu nguyên nhân tại sao.

Tuy nhiên, về phía phòng Di Trú ở Tổng Lãnh Sự Quán Canada tại Việt Nam họ vẫn có những tiêu chí để chọn lọc SVHS thật sự có trình độ học tập cao và khả năng tài chính vững mạnh để đảm bảo có được kết quả hoàn hảo như cả hai mong muốn.

Bên cạnh những hồ sơ hội đủ điều kiện để du học Canada thì vẫn còn một số hồ sơ bị từ chối vì chưa thể hiện đủ và đúng khả năng học tập cũng như tài chính của gia đình, phần lớn vì thiếu giấy tờ chứng minh và khi bổ sung nộp lại thì khả năng được cấp visa là rất cao.

Dưới đây là một số trường hợp dễ bị từ chối visa du học Canada dễ mắc phải dưới đây và có cách cải thiện hồ sơ của mình hiệu quả nhé.

1. Trình độ học vấn của SVHS không tốt: Các điểm số trong 3 năm học gần nhất hầu hết là dưới trung bình hoặc do lịch sử học tập trước đây đã từng nghỉ học ngang tại trường trong nước hoặc một nước khác mà không có lý do chính đáng.

2. Không có kế hoạch học tập rõ ràng: Người nộp đơn không nêu rõ kế hoạch học tập hoặc chương trình học, ngành học và khóa học chưa thuyết phục, chưa hợp lý dẫn đến việc người xét hồ sơ nghĩ đến những lý do tiêu cực và nghi ngờ mục đích sang Canada để du học của mình.

3. Không đủ tài chính: Hồ sơ không đủ tài chính theo như yêu cầu của phòng di trú LSQ Canada tại Việt Nam.

4. Không đủ giấy tờ chứng minh tài chính: Phần lớn các gia đình đều có chuẩn bị nhiều trong việc tài chính cho con em du học nhưng thường nộp thiếu giấy tờ để chứng minh điều này hoặc không thể hiện hết các nguồn thu nhập và tài sản mình có nên người xét chưa thấy được sự ổn định trong thu nhập và nguồn tài chính không đủ cho việc du học của SVHS. Đối với các gia đình có doanh nghiệp, thường thiếu các hợp đồng, hóa đơn mua bán hoặc sổ tay ghi chép để chứng minh thu nhập thực tế vì biên lai thuế phần lớn là không phản ánh được thu nhập thật sự của doanh nghiệp.

5. Không chứng minh được khả năng quay về VN sau khi học: Lỗi này phụ thuộc vào nhiều yếu tố như việc chọn ngành học, khả năng tài chính, tài sản gia đình và không chứng minh được điều gì sẽ khiếm mình trở về sau khi hoàn thành khóa học tại Canada.

ssdh-canada-sinh-vien

6. Không khai có người thân trực hệ ở Canada: Những hồ sơ không khai có người thân tại Canada do lo sợ ảnh hưởng đến kết quả Visa thường bị từ chối vì lý do không trung thực Lưu ý rằng, việc có người thân ở Canada hay không đều không ảnh hưởng đến kết quả visa của người nộp đơn. Nhất thiết phải khai ngay cả khi họ không phải là người giám hộ hoặc tài trợ về tài chính.

7. Không khai đủ người thân ở Canada: Những hồ sơ không khai tên người thân do đã lâu không liên lạc hoặc vì những lý do khác cũng có thể bị từ chối visa với lý do không trung thực.

8. Người thân không đủ tài chính để tài trợ cho học sinh: Đôi khi thu nhập của người thân không đủ điều kiện để tài trợ cho học sinh thì cũng kéo theo hồ sơ bị từ chối vì tài chính yếu.

9. Hồ sơ không trung thực: Những hồ sơ bị phát hiện khai thông tin gian dối, không đúng với thực tế, hoặc giấu thông tin ví dụ như không khai việc đã từng bị từ chối đi Canada bằng bất kỳ hình thức nào của người nộp đơn hoặc của các thành viên trong gia đình như ba, mẹ, anh, chị em.

10. Không hiểu rõ những yêu cầu, thủ tục khi làm hồ sơ: Điều này cũng là lỗi quan trọng khi nộp hồ sơ, trước khi nộp hồ sơ hay chuẩn bị hồ sơ, người nộp đơn nên đến các công ty tư vấn du học uy tín tham vấn trước để hồ sơ hoàn chỉnh hơn.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply