Những món ăn cho thấy “cú lừa” vẫn diễn ra hằng ngày trong cuộc sống

0

Sẵn sàng du học – Song, không thể phủ nhận những món này vẫn rất ngon lành cành đào.

Có những món ăn tên gọi một đằng nhưng thực tế lại là một nẻo, và khi chúng ta phát hiện ra sự thật thì ai nấy đều cảm như "thế giới sụp đổ" vì sự thật chẳng ai ngờ tới. Hãy cùng chúng mình điểm danh những món ăn đánh lừa người khác sau đây nhé:

Thanh cua

ssdh-thanh-cua

 

Đây có lẽ là một trong những cú lừa lớn nhất, khi mà trông cái gọi là thanh cua ấy hoàn toàn không có tí tẹo thịt cua nào cả. Nó thật ra hoàn toàn được là từ chả cá và là một phiên bản chả cá kamaboko kiểu Nhật. Cái mùi "cua" của nó đến từ hương liệu chứ hoàn toàn không có chút thịt cua nào trong đấy cả. Chuyện này có lẽ không phải chuyện mới, nhưng hẳn ai lần đầu biết chắc cũng có cảm giác "ồ wow". Hoá ra mình đã bị lừa bấy lâu nay!

Wasabi

ssdh-thuc-an-food-wasabi

 

Có lẽ đến giờ hầu hết mọi người vẫn cho rằng cái thứ màu xanh xanh mình ăn kèm với sushi trong các quán ăn Nhật Bản bình dân là wasabi, được làm từ cây wasabi. Nhầm to rồi, hầu hết wasabi thật đều mất hương vị nếu để quá lâu sau khi bào ra, chúng chỉ mất phài phút để trở thành một đống "nhạt nhẽo" nên việc chế biến wasabi để cho vào tuýp, hộp và sử dụng lâu dài là không khả thi chút nào. Hầu hết wasabi đóng gói và để trong khay gia vị ở nhà hàng đều làm từ… cải ngựa (horseradish) với phẩm màu xanh lá cây. Còn wasabi thật thường chỉ có ở các nhà hàng cao cấp, nơi người ta chỉ đợi khách ăn thì mới bắt đầu bào ra.

Khoai tây chiên

ssdh-food-thuc-an-potato-chip

 

Chắc hẳn thời thơ ấu ai cũng thích mấy miếng khoai mỏng mỏng trong các hộp như Pringles, Slide… với đủ các hương vị ngon lành. Hình dáng miếng khoai ấy thực sự cho chúng ta cảm giác như thể nó được cắt ra từ một củ khoai thật vậy. Thế nhưng nếu đến giờ bạn vẫn còn nghĩ vậy thì bạn nhầm to rồi. Những miếng "khoai" này hầu như không chứa khoai và được làm từ bột cùng gia vị. Có rất ít khoai thật ở bên trong.

Socola trắng

ssdh-thuc-an-food-white-chocolate

Socola trắng thực ra không phải… socola. Nghe có vẻ "hết hồn", cảm giác cả cuộc đời ta như một cú lừa nhưng đây là sự thật các bạn ạ. Socola "thật" phải là socola được làm từ bột cacao, trong khi socola trắng chứa rất ít và đôi khi là không có tí bột cacao nào. Thậm chí, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) còn phải đặt ra luật để chống "lừa đảo" rằng để gọi là socola thì sản phẩm đó phải có trên 20% là cacao mới được, còn những nơi khác trên thế giới thì… chưa chắc.

Hotdog

ssdh-hot-dog

Hẳn đứa trẻ nào cũng từng có câu hỏi này vụt qua trong đầu: "hotdog có phải làm từ thịt… chó hay không?" Đối với hội yêu chó, câu trả lời này có lẽ sẽ thật thoả mãn: hotdog không hề có thịt chó bên trong. Đó chỉ là một loại xúc xích có nguồn gốc từ Đức và được họ gọi theo tên của giống chó Wiener có thân hình dài ngoằn giống miếng xúc xích. Sang đến Mỹ, nó có thêm cái tên khác là hotdog.

Cá Domino (SSDH) – Theo Mashed, Huffpost…

Share.

Leave A Reply