Những món giòn tan nhai rôm rốp “du nhập” vào Hà Nội mà ai cũng nên thử

0

Sẵn sàng du học – Không phải là bimbim hay mì trẻ em gì đâu nhé, đây mới là các món kiểu “crunchy” khiến bạn có thể phát ra những tiếng kêu “răng rắc” khi ăn.

Cái trời mùa đông này khiến con người ta thường nhanh đói hơn và chỉ muốn kiếm ngay gì đó để lấp đầy chỗ trống trong bụng. Tuy nhiên, ngoài các món nóng hổi để vừa thổi vừa xì xụp ăn thì đôi khi trong đầu bạn lại suy nghĩ đến việc nhai một món gì đó “cưng cứng”, giòn giòn cho thật đã miệng. Chính lúc này đây, bạn sẽ nghĩ đến những món kiểu “crunchy” khiến bạn phải hoạt động hết từ thần kinh đến cơ hàm để cảm nhận được chúng. Hãy cùng điểm qua một số cái tên cho những món “giòn tan” để tìm mua ngay trong mùa đông này nhé.

Cơm cháy

Đầu tiên phải nhắc đến là món cơm cháy giòn tan khi ăn. Cơm cháy vốn dĩ là một món được ưa chuộng ở trong Sài Gòn và chưa bao giờ giảm đi độ “hot” chút nào.

ssdh-com-chay

Những miếng cơm cháy được bao phủ thêm một lớp ruốc (chà bông) bên trên cùng chút hành xanh đẹp mắt đã đủ làm lôi cuốn người ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Chưa kể đến, hương vị của món ăn này thật sự khiến ai dù chỉ nếm thử một chút đều không thể dừng lại được mà chỉ muốn “nhai hoài, nhai tiếp”. Một túi cơm cháy cứ bấu nhỏ từng vụn rồi thả vào miệng và nhai thật kêu tai làm ai cũng phải thích thú.

Nếu muốn “nhấm nháp” cơm cháy thì bạn có thể tìm mua ở một vài địa chỉ như: 153 Kim Mã, 110C ngõ 129 Trương Định, 312 Tôn Đức Thắng, Nguyễn Công Trứ…

Bánh tráng nướng

Cũng là một món được ưa chuộng trong Sài Gòn và lấn sân ra ngoài Hà Nội lại càng được yêu thích nhiều hơn. Cứ như vậy, bánh tráng nướng khẳng định sức hút chưa bao giờ giảm và cực kỳ phù hợp khi bạn cảm thấy thèm chút đồ giòn để nhai.

ssdh-banh-trang-nuong

Đây không chỉ là một món ăn vặt bình thường mà nó còn mang đến hương vị khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn. Bánh tráng vừa nướng trên lửa than nóng hổi, rưới ngay lớp nước sốt lên trên hay chấm từng miếng vào bát nước chấm riêng cũng đều mang đến cảm giác rất đã miệng khi nhai.

Mách bạn một vài địa chỉ ăn bánh tráng nướng giòn tan ở Hà Nội là: Ký túc xá B10 Đại học Bách Khoa, 48 Hàng Tre, 111 Đội Cấn…

Da heo cháy tỏi (Bì lợn chiên giòn)

Mới nhìn qua sẽ tưởng là một loại bimbim nào đó nhưng hoá ra lại không phải. Món này không phải mới nhưng thỉnh thoảng lại nổi lên bất thình lình. Cũng chỉ là những miếng bì lợn được làm sạch rồi tẩm ướp cùng muối ớt chiên lên là có ngay món ăn vặt vừa rẻ, vừa ngon tại nhà.

ssdh-da-heo-chay-toi

Từng miếng da heo vàng ươm, giòn rụm lại thơm lừng mùi nước mắm hoà quyện chút cay cay, mằn mặn khiến ai chỉ mới nếm thử một lần là nhớ mãi hương vị luôn. Một khi đã ăn miếng đầu là sẽ muốn nhón tay nhâm nhi tiếp miếng nữa, chính điều này làm cho “team nghiền đồ giòn” càng thêm vô cùng thích thú.

Những hộp da heo cháy tỏi đóng sẵn như này bạn có thể tìm mua tại: 172 Tây Sơn, 1 Ô Chợ Dừa… ở Hà Nội nhé.

Xôi chiên

Tất nhiên, khi đã nhắc đến những món “nhai giòn tan” thì không thể quên xôi chiên “thần thánh” được. Xôi chiên vàng ươm, béo ngậy còn là món quà vặt cứ đến mùa đông lại thèm dù biết rằng nó rất “ngấy” và nhiều dầu mỡ.

ssdh-xoi-chien

Tuy nhiên, thay vì những món xôi chiên thông thường thì người ta còn sáng tạo ra món xôi chiên kẹp thịt rồi rưới phủ thêm mayonnaise và tương cà chua đẫy đà bên trên. Điều này càng làm món xôi chiên thêm phần hấp dẫn và cũng sẽ rất phù hợp khi bạn đang muốn nhai chút gì đó giòn giòn trong miệng.

Còn đây là một vài địa chỉ để bạn mua xôi chiên ở Hà Nội như: 57 Cầu Giấy, 59A Huỳnh Thúc Kháng, 102 E6 Thái Thịnh…

Nếu bạn còn nghĩ ra những món giòn nào khác nữa thì hãy bổ sung thêm cho chúng mình ở dưới phần bình luận này nhé.

Giờ thì phải đi mua ngay list đồ giòn này để ngồi nhai cho sướng cái miệng nào!

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply