Những món phải “ăn ngay kẻo lỡ” khi đặt chân đến thành phố Budapest

0

Sẵn sàng du học – Là một điểm đến hấp dẫn ở Hungary, thủ đô Budapest còn tạo ấn tượng với nhiều món ăn nổi bật.

Là một trong những điểm đến hấp dẫn của những ai yêu thích du lịch châu Âu, thủ đô Budapest của Hungary mang những gam màu ẩm thực đặc sắc và phong phú. Những món ăn ở Budapest không quá cầu kì trong nguyên liệu mà chính sự khéo léo của người dân tại đây mà đã hình thành nhiều đặc sản hấp dẫn. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật nhất đối với thực khách.

Lángos

Món ăn đường phố nỏi tiếng tại thủ đô Budapest không gì khác ngoài Lángos. Đây là một loại bánh mì chiên giòn được chế biến tại chỗ và thưởng thứ cùng kem chua, phô mai mềm hoặc bơ. Bột mì được cán phẳng có hình tròn to sau đó chiên ngập dầu cho đến khi lớp vỏ bên ngoài ướm lên một màu vàng ruộm.

ssdh-lángos

Thưởng thức khi còn nóng, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện của topping chua chua, beo béo cùng với cái giòn thơm của bánh vô cùng ăn ý. Những biến thể của Lángos mặn có thể thêm vào nấm, cà tím , bắp cải, kefir, trứng hoặc xúc xích để tạo thành một món lót dạ hấp dẫn.

Kürtőskalács

Kürtőskalács thường được gọi bằng cái tên là bánh ống khói vì hình hình dáng xoắn tròn rỗng ruột đặc biệt của chúng. Khi bột nhào thật mềm mịn, chúng sẽ được quấn thành những đường dài quanh một thanh sắt và nướng trên than hồng. Người ta sẽ phủ bên ngoài bánh một lớp bơ lỏng để chúng có mùi thơm và không bị khô.

ssdh-kürtőskalács

Khi thưởng thức, Kürtőskalács sẽ trang trí cùng với các loại hạt ngũ cốc, kẹo cốm hay chocolate bên ngoài để tô điểm thêm màu sắc và hương vị. Một số tiệm tráng miệng còn tận dụng loại bánh ngọt này để kết hợp ăn cùng kem trông vô cùng xinh xắn và hấp dẫn. Độ giòn ngọt, thơm lừng của Kürtőskalács là điều khiến thực khách cứ thòm thèm.

Gulyás

Người dân ở Budapest thường dành sự yêu thích đối với các món hầm và Gulyás là hương vị nổi bật nhất tại đây. Nước dùng được nấu từ thịt bò cùng với hành tây, ớt bột, cà chua và tiêu trong thời gian dài. Phương pháp truyền thống là hầm chúng bằng bếp than để từng thành phần mềm nhừ và sánh đặc lại.

ssdh-gulyás

Món dùng kèm với bánh mì trắng, thông thường thực khách sẽ chấm bánh mì trực tiếp và thưởng thức. Nhưng ở các nhà hàng thì có phần cầu kì hơn, họ cho vào ổ bánh tròn như một chiếc tô để giữ nóng cho món. Cái cay the, đậm đà và vị ngọt của thịt bò đã tạo nên một bản giao hoà hấp dẫn trong vị giác thực khách.

Kolbász

Xúc xích là món ăn khoái khẩu của người Budapest vì tính tiện lợi và hương vị béo thơm của chúng. Họ có thể kết hợp ăn sáng với bánh mì hoặc dùng trong các bữa chính như kiểu hầm, súp, salad hay thậm chí là bánh ngọt. Kolbász là loại xúc xích hun khói được làm từ thịt nạc, gan và mỡ lợn. Hỗn hợp này trộn cùng ớt bột, gia vị để tăng thêm độ cay the, đậm đà sau đó nhồi vào ruột non và đem đi hun khói qua đêm. Ai một lần thưởng thức Kolbász đều phải tấm tắc với mùi thơm lừng cùng độ ngậy béo khác lạ của món.

ssdh-kolbász

 

Rakott Krumpli

Món bánh nướng độc đáo theo kiểu mặn ngọt Rakott Krumpli là sự kết hợp từ khoai tây và trứng. Ban đầu người ta sẽ tán nhuyễn khoai luộc cùng với trứng sau đó trộn với các gia vị như hành tây, xúc xích… Xen kẽ với đó là kem chua để tạo thành từng lớp bánh đan xen hài hòa hương vị. Sau khi đem nướng, Rakott Krumpli tỏa ra mùi thơm lừng hấp dẫn, món thường được phục vụ cùng với bánh mì và thưởng thức như bữa khai vị tại nhiều nhà hàng ở Budapest.

ssdh-rakott-krumpli

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply