Những món tráng miệng nổi tiếng nhất tại xứ sở bạch dương (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Đất nước Nga xinh đẹp không chỉ có mỗi súp củ cải đỏ hay bánh mì lúa mạch đen mà còn có nhiều món tráng miệng hết sức xinh đẹp và ngọt ngào.

Với địa thế trải dài, nước Nga có cảnh sắc đa dạng, hấp dẫn và đan xen giữa nhiều nền văn hóa khác nhau. Bên cạnh những cánh rừng hùng vĩ, kiến trúc cổ kính và dòng sông Volga hiền hòa, ẩm thực Nga cũng rất hấp dẫn với nhiều món ăn nổi tiếng như súp củ cải đỏ, súp lạnh, salad Nga…

Món tráng miệng đóng một vai trò lớn trong sự hình thành nên nền ẩm thực đặc sắc của nước Nga. Trái với vẻ ngoài tưởng như cục mịch, tính cách người Nga rất ôn hòa, thân thiện và ngọt ngào như những món tráng miệng này. Người dân Nga đặc biệt yêu thích những món ngọt mềm, nhiều mật ong và chocolate.

Dưới đây là những món tráng miệng đặc sắc bậc nhất của nền ẩm thực Nga mà bạn không nên bỏ qua nếu có cơ hội đến với quốc gia xinh đẹp này.

Xúc xích chocolate

Đất nước Nga có một thời gian dài chịu sự cấm vận, gây ra thiếu hụt thực phẩm, chính vì vậy nên người dân Nga đã không hề bỏ phí một chút thức ăn nào. Rất nhiều món ăn được ra đời nhờ kết hợp những thực phẩm cơ bản hay tận dụng những món ăn thừa. Xúc xích chocolate cũng là một món ăn như vậy.

ssdh-xuc-xich-chocolate

 

Có hình dạng như những chiếc xúc xích thông thường với thịt và mỡ, nhưng đây lại là một món ngọt. Xúc xích được làm từ bánh quy đập vụn, hạt óc chó cùng sốt chocolate gồm bột cacao, sữa, bơ và đường. Hỗn hợp sẽ được lăn thành thanh dài rồi để lạnh cho đông lại. Loại "xúc xích" đặc biệt này sẽ được thái lát, ăn cùng với bánh mì.

Syrniki

Là một kiểu bữa sáng phổ biến tại Nga, Syrniki thực chất là món bánh pancake phô mai. Dù cũng mềm xốp như bánh pancake thông thường, nhưng phô mai khiến chiếc bánh "chắc" thêm một chút và có hương vị khác lạ hơn.

ssdh-syrniki

 

Để làm Syrniki, bột bánh pancake thường sẽ được thêm phô mai Cottage khô hoặc phô mai Ricotta. Để phục vụ như món tráng miệng, bánh sau khi rán xong sẽ được ăn cùng mứt, dâu tươi và kem chua.

Bánh sữa chim

Gọi là bánh sữa chim, song đây thực chất là món bánh mousse kem bơ trứng với lớp phủ chocolate bên ngoài. Bánh mousse béo ngậy, thơm hương trứng cùng chocolate ngọt ngào có thể chinh phục bất kỳ thực khách khó tính nào. Ngoài việc được trình bày như một chiếc bánh ngọt lớn, phần mousse bánh sữa chim còn có thể được làm lạnh, cắt miếng và phủ chocolate lên như những viên kẹo nhỏ.

ssdh-banh-sua-chim

 

Chiếc bánh này đã từng là biểu tượng của giai đoạn kinh tế phát triển, đời sống đủ đầy tại Nga, nhưng đã biến mất dần trong giai đoạn cấm vận khó khăn. Ngày nay, khi nhịp sống đã phát triển trở lại, chiếc bánh sữa chim đã trở thành món ăn thông dụng mà nhiều người Nga yêu thích.

Chak-chak

Chak-chak là món ăn truyền thống của vùng Tatar (Nga). Chúng là những "quả bóng" nhỏ xinh, gồm bánh mì chiên tẩm mật ong, được viên tròn và ăn cùng trái cây sấy khô, quả hạch. Chak-chak trong cuộc sống thường ngày chỉ là những quả bóng nhỏ, nhưng vào những dịp lễ hội, Chak-chak sẽ có kích thước lớn hơn, ít nhất phải bằng chiếc bát canh. Chak-chak rất được người Nga yêu thích trong các dịp lễ hội.

ssdh-chak-chak

 

Bánh khoai tây

Dù tên là bánh khoai tây, nhưng trên thực tế trong bánh không hề có chút khoai tây nào, mà tên gọi này xuất phát từ vẻ ngoài của bánh. Bánh có ruột màu vàng và vỏ màu nâu, chính vì vậy mà nó được mang cái tên này.

ssdh-banh-khoai-tay

Bánh khoai tây từng là một cách để những bà nội trợ Nga tận dụng thực phẩm thừa, họ sử dụng bánh mì cũ trộn với sữa đặc, trái cây sấy, các loại hạt và một chút rượu để làm ra bánh. Sau đó, hỗn hợp được viên tròn và phủ bằng bột cacao rồi được làm lạnh để đông lại. Ngày nay, người ta không dùng bánh mì cũ nữa, thay vào đó là bánh bông lan hoặc bánh quy sữa nghiền vụn.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14

Share.

Leave A Reply