Những nét văn hoá Úc nổi bật cần cho sinh viên du học

0

Sẵn sàng du học – Từ trước đến nay, với những lợi thế vô cùng tuyệt vời Úc được xem là một đất nước đáng sống trên thế giới. Đặc biệt, đất nước này còn sở hữu một nền văn hoá đa dạng với dân cư đến từ nhiều nơi trên thế giới. Vì thế để giúp các bạn sinh viên trước khi du học tránh những cú sốc văn hoá không đáng có chúng tôi sẽ điểm qua những nét nổi bật trong văn hóa Úc. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

ssdh-adelaide-uc-australia2

 

Văn hoá Úc trong sinh hoạt hằng ngày tại khu học xá

Úc nổi tiếng với các trường đại học có chất lượng vì thế bạn có thể sẽ rất ngạc nhiên khi khám phá chúng với những nét độc đáo riêng của từng trường. Nhưng nói chung đều rất thân thiện, nồng nhiệt và khá thoải mái. Có nhiều khu học xá luôn khiến bạn cảm thấy như là một cộng đồng, mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ nhau, nhất là với sinh viên quốc tế.

Về cách ăn mặc thì sinh viên thường mặc những gì họ thấy thoải mái nhất và đương nhiên phải phù hợp với thời tiết. Các giảng viên thì luôn khuyến khích sinh viên đặt câu hỏi, cho dù đó là những vấn đề không liên quan đến học tập. Sinh viên có thể tranh luận bất kì vấn đề nào mà họ quan tâm một cách tự do. Đừng ngại ngùng mà hãy nhanh chóng bắt kịp bởi vì việc đó sẽ giúp bạn nhanh tiến bộ.

Phong tục chào hỏi của người Úc

Cách chào hỏi thông dụng nhất khi bạn gặp một người lạ là một cái bắt tay (bằng tay phải). Vì người Úc họ thường không quá nghi thức nên hãy tỏ ra tự nhiên và thoải mái khi chào hỏi. Ngoài ra người Úc thường dùng cách chào hỏi phổ biến hơn đó là “G’day, mate”, đây là kiểu chào rất thân mật. Hoặc đơn giản hơn chỉ với “Hello” và “How are you?” là bạn đã có thể bắt đầu cuộc trò chuyện được rồi.

Người Úc thường gọi nhau bằng tên kể cả lần gặp đầu tiên. Giao tiếp bằng mắt cũng rất quan trọng bởi nó thể hiện sự tôn trọng và ngụ ý rằng bạn đang lắng nghe và chú ý đến những gì người khác nói, vì thế nên lưu ý thật kỹ nhé.

Văn hoá Úc trong lời mời

Khi sinh sống tại Úc, bạn cũng sẽ nhận được những lời mời đến một bữa tiệc nướng hay tiệc với những bạn bè cùng lớp. Như vậy với tư cách là một người khách bạn sẽ mang theo đồ uống như rượu hoặc bia để tự phục vụ cho mình, và cũng nên liên hệ trước với chủ bữa tiệc xem họ có cần những thứ gì khác không. Trong trường hợp bạn được mời đến ăn tối ở nhà của ai đó thì nên mang theo một món quà nhỏ như hoa hoặc socola.

Một khi đã sống ở một đất nước nào đó thì nên tìm hiểu lịch sử cũng như văn hóa của nước đó, đối với Úc văn hóa nơi đây khá giống văn hóa phương Tây. Thổ dân Úc được cho là đã sinh sống tại đây từ khoảng 60.000 năm trước.

ssdh-adelaide-uc-australia-sinh-vien

Thể thao nước Úc

Phần lớn đặc trưng văn hóa Úc chính là thể thao. Bất kể là khi người Úc tham gia trực tiếp hay chỉ là theo dõi thì họ đều là những người yêu thích thể thao một cách cuồng nhiệt. Nếu thể thao không phải sở thích của bạn thì chắc rằng bạn sẽ sớm đổi ý thôi vì đó thực sự là một hoạt động mang tính xã hội tuyệt vời tại Úc. Người Úc cũng yêu thích các môn dưới nước đó có thể là trong bể bơi hay ở biển. Tranh thủ học lướt ván khi đang sống ở Úc sẽ rất thú vị đấy và chắc chắn rằng bạn sẽ có nhiều câu chuyện hay để kể khi về nhà đấy.

Văn hóa Úc trong nghệ thuật và âm nhạc

Bạn sẽ ngạc nhiên với số lượng phòng trưng bày và bảo tàng ở Úc, mỗi bang đều có một dàn nhạc giao hưởng, sẽ là cơ hội lý tưởng để bạn hòa mình vào nền văn hóa đặc sắc và tìm hiểu lịch sử của đất nước thú vị này.

Sẽ là những trải nghiệm học tập quý giá và những kỉ niệm khó quên khi được  học tập ở một đất nước có lịch sử lâu đời và văn hóa thú vị như ÚC. Mong rằng bạn sẽ nhanh chóng bắt nhịp và hoà nhập với cuộc sống nơi đây một cách nhanh chóng hơn khi biết được những nét nổi bật trong văn hoá Úc mà chúng tôi vừa cung cấp nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo phapluat360

Share.

Leave A Reply