Những ngành học dễ kiếm việc nhất tại New Zealand

0

Sẵn sàng du học – New Zealand là một trong số ít các quốc gia có lịch sử lâu dài về lòng hiếu khách, sự thân thiện với người nhập cư, nền kinh tế phát triển, khung cảnh tuyệt đẹp, thiên nhiên ôn hòa và một nền giáo dục vững chắc. Chính vì những điều này, New Zealand thu hút được cả những sinh viên đến từ những nơi xa như Dubai, Mỹ hay Châu Âu.

viec-lam-them-tai-nong-trai-newzealand

Dưới đây là ba ngành đứng đầu New Zealand với sự phát triển đều đặn và luôn có nhu cầu tuyển dụng những tài năng mới.

Nông Nghiệp

Nông nghiệp là ngành phát triển nhất tại New Zealand, đóng góp 70% vào thu nhập từ xuất khẩu và 12% vào GDP cả nước. Mặt hàng xuất khẩu chính của New Zealand là thịt cừu và sữa.  Làm vườn, một ngành phụ, cũng đóng góp 5 tỉ đô New Zealand từ thu nhập bán hàng (nội địa và xuất khẩu). Ngành này cũng có số lượng lớn các khách du lịch làm các nghề như hái hoa quả. Tuy vậy, Nhiều lĩnh vực đang thiếu hụt nguồn lao động tay nghề như: nuôi ong, sữa, thịt bò, khai thác gỗ, chăn nuôi lợn, khai thác gỗ, khoa học nông nghiệp, khoa học động vật, công nghệ sinh học và trồng nho.

Đại học Massey cung cấp bằng cử nhân về khoa học nông nghiệp (làm vườn)  với nhiều giảng viên ưu tú, các chuyến thực địa và lớp học tương tác. Nhiều trường đại học hàng đầu cung cấp những chương trình về công nghệ sinh học như trường Đại học Waikato và Đại học Auckland.

Xây dựng

Với điện tích đất rộng lớn, xây dựng là một ngành công nghiệp lớn tại New Zealand. Nhu cầu tuyển dụng các vị trí như công nhân giàn giáo, đốc công, kỹ thuật viên khảo sát, kỹ sư cùng các vị trí khác là rất lớn.  Những sinh viên quan tâm đến ngành xây dựng có thể theo học các chương trình cử nhân quản lý xây dựng, khoa học xây dựng và khảo sát định lượng. Cùng với đó, sinh viên có thể chọn lựa giữa 13 khóa học xây dựng khác nhau, được cung cấp bởi Đại học Công nghệ Auckland và Đại học Massey.

Du lịch

Là một địa danh du lịch nổi tiếng, không có gì bất ngờ khi cứ 11 người New Zealand thì lại có 1 người làm trong ngành du lịch. Chỉ đứng sau ngành chăn nuôi bò sữa về thu nhập ngoại tệ, ngành du lịch kết nối với nhiều lĩnh vực khác nhau như vận tải, khách sạn, ẩm thực, đồ uống và giải trí.  Hơn nữa, có rất nhiều cơ hội việc làm để sinh viên có thể chọn lựa với những công việc vô cùng đa dạng.  Từ những công việc như nhân viên văn phòng, cho đến những công việc như người hướng dẫn ngảy bungee hay hướng dẫn viên du lịch mạo hiểm. Chính phủ New Zealand liên tục đưa ra những sáng kiến để quảng bá du lịch quốc tế cho New Zealand. Khi tới đây, bạn sẽ không phải lo về việc thất nghiệp!

Đại học Otago và Đại học Victoria đều cung cấp các khóa học về du lịch ở mọi cấp học từ đại học đến cao học. Các bằng cử nhân về khách sạn, vận tải và hậu cần, liên lạc và thực phẩm, đều được cung cấp tại đa số các trường tại New Zealand.

Nhờ sự hiếu khách tại New Zealand, bạn sẽ không gặp trở ngại trong việc xin visa làm việc và sau đó là xin quyền cư trú! Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc trong nước trong vòng 12 tháng và nếu công việc của bạn liên quan đến chứng chỉ đại học bạn có, bạn có thể nộp đơn xin quyền cư trú lâu dài với tỉ lệ khá cao là sẽ được thông qua trong 6 tháng. Cũng có thể vì điều này mà mỗi năm New Zealand lại có thêm 100,000 sinh viên quốc tế!

Người dịch: Trung Hiếu (SSDH)

Share.

Leave A Reply