Những ngành học “dị” nhưng hữu ích

0

Sẵn sàng du học – Nhiều trường đại học trên thế giới có những môn học vô cùng kỳ lạ như môn học tán chuyện, trèo cây, cách chiến thắng cuộc thi sắc đẹp…

ssdh-sinh-vien

 

Có thể nói, ngày càng nhiều ngành đào tạo mới được các trường đại học cung cấp, đáp ứng mọi đam mê và nhu cầu của học viên. Tuy nhiên, vẫn có một số chuyên ngành có thể sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên vì độ "dị" và độc đáo.

Robin Hood học

 

Để tỏ lòng kính trọng đối với “tên trộm” nổi tiếng, trường Đại học Nottingham (Anh) đã bổ sung ngành Robin Hood học, sinh viên sẽ được nghiên cứu về Robin Hood và băng đảng Merry Men qua các bài hát, vở kịch và các tác phẩm văn học có liên quan. Luận văn cuối khoá sẽ là một bài viết cảm nhận về bất cứ điều gì bạn yêu thích ở những tác phẩm về Robin Hood.

Xác sống học

 

Bắt đầu từ năm 2006, trường Đại học Coventry (Anh) thành lập một chuyên ngành đào tạo bán thời gian kéo dài hai năm cho những ai hứng thú với thế giới tâm linh, bao gồm những hoạt động như nói chuyện với ma, sử dụng máy bắt ma, thần giao cách cảm…

Không kém độ "dị", trường Đại học Baltimore, Maryland cũng áp dụng những bộ phim về zombie (xác sống) đang cực kỳ thu hút khán giả, đặc biệt là giới trẻ vào một ngành học của trường.

Chương trình học bao gồm việc phân tích các bộ phim và show truyền hình nổi tiếng như The Walking Dead, 28 Days Later hay Zombieland; viết kịch bản phim về xác sống và các hoạt động khác.

Ngành học "ăn theo" phim nổi tiếng

 

Trường Đại học Queens ở Belfast lại biến giấc mơ của hàng triệu fan bộ phim bom tấn Star Wars trở thành hiện thực bằng khoá học về những kỹ năng tâm lý đằng sau tuyệt chiêu điều khiển trí óc của Jedi.

Ngoài ra còn có nhiều vấn đề mở rộng khác nhưng vẫn xoay quanh bộ phim như cân bằng vũ trụ, số phận, tình cảm cha con, chủ nghĩa phát xít.

Trong khi đó, nếu là một fan “cứng” của series phim về cậu bé phù thuỷ Harry Potter thì hẳn bạn sẽ khó lòng bỏ qua khoá học có cái tên vô cùng thú vị tại trường Đại học Durham, Anh: Harry Potter học. Mặc dù vậy, đừng hiểu lầm nhé, bạn sẽ không được dạy cách làm phép thuật hay bay trên cây chổi đâu.

Tương tự, Đại học California, Berkeley là nơi có ngành học “độc nhất vô nhị”: nghiên cứu về series phim hoạt hình nổi tiếng Gia đình Simpson từ góc nhìn của các nhà triết học như Plato hay Nietzsche. Đường đường chính chính xem phim hoạt hình với mục đích học tập, còn gì sung sướng hơn?

Béo phì học

 

Béo phì là một trong những vấn đề sức khoẻ đáng báo động nhất hiện nay, vậy nên ở trường Đại học George Washington đã có riêng một khoá học chuyên nghiên cứu về căn bệnh này qua sách vở, phim ảnh, bộ môn nhân chủng học và cả những buổi hội thảo.

Ngành học "ăn theo" nhân vật của công chúng

 

Bạn hứng thú với cô ca sĩ “quái dị” Lady Gaga? Một khoá học phân tích toàn bộ sự nghiệp của Lady Gaga qua góc nhìn xã hội học tại trường Đại học Nam Carolina sẽ là một sự lựa chọn không tồi, nhất là theo lời giáo sư trưởng bộ môn thì: “Con đường dẫn tới thành công của Lady Gaga có rất nhiều điều thú vị đáng để học hỏi, và đây là một khoá học hoàn toàn nghiêm túc chứ không hề đùa cợt cho vui”.

Đại học Staffordshire ở Anh- quê hương của David Beckham thì có riêng một ngành học vinh danh chàng cầu thủ điển trai này. Trong khoá học kéo dài 12 tuần, bạn sẽ được tìm hiểu… từ kiểu tóc cho đến hình xăm, cuộc hôn nhân của anh chàng với Victoria Beckham và cùng phân tích xem tại sao cái tên David Beckham lại có sức cuốn hút mãnh liệt đến như vậy.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri.com.vn

Share.

Leave A Reply