Những ngành học ở Úc được du học sinh Việt Nam chú ý nhất năm 2018

0

Sẵn sàng du học – Du học Úc năm 2018 với những thông tin về các nhóm ngành nghề đang được xếp vào hạng ưu tiên mà du học sinh Việt rất quan tâm bởi khả năng định cư cao cũng như chất lượng học tập vượt trội của những ngành học này.

Là 1 quốc gia hàng đầu thế giới về phát triển giáo dục và đào tạo, Úc đã và đang đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút nhiều sinh viên quốc tế đến đây để học tập trong đó có Việt Nam. Trong đó, Việt Nam có đến hơn 22.000 sinh viên, đứng vị trí thứ 4 về số lượng tại Úc. Từ đó, Úc luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho sinh viên quốc tế có mong muốn học tập tại đây.

Chính phủ Úc luôn đề xuất các chính sách có lợi dành cho sinh viên quốc tế hằng năm, nhằm khuyến khích và hỗ trợ sinh viên có cơ hội tiếp cận với đất nước Chuột Túi như: Cho phép sinh viên làm thêm trong thời gian học tập 40h/2 tuần và không giới hạn thời gian làm việc khi học Thạc sĩ; Cho phép sinh viên ở lại 2 năm sau khi tốt nghiệp và khuyến khích nhập cư; Hơn hết Úc cho phép người thân của du học sinh được sống, học tập và làm việc tại Úc trong suốt thời gian học. Ngoài ra, điều đặc biệt hơn là Chính sách SSVF được áp dụng từ đầu tháng 7/2016, với chính sách hiện hành giúp cho sinh viên quốc tế có nhiều lợi ích về xét duyệt visa cũng như trong việc lựa chọn ngành nghề và định cư.

Các ngành học “hot” nhất 2018

Ngành du lịch khách sạn, nhà hàng

Là một ngành chủ chốt và rất phát triển của nền kinh tế Úc và hầu hết ở các nước khu vực châu Á cũng như trên thế giới

Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút sinh viên quốc tế đến học ngành du lịch và khách sạn. Với hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho du lịch, vui chơi, giải trí hoàn thiện. Được ví như chiếc nôi chuyên đào tạo nên những nhà quản lý nhà hàng khách sạn, tổ chức sự kiện, điều phối viên cấp cao, đầu bếp… hàng đầu quốc tế, mỗi năm du học Úc nhóm ngành nhà hàng khách sạn ‑ ẩm thực góp phần tạo nên khoảng 1.5 triệu việc làm và dự báo sẽ đạt mức 1.62 triệu việc làm vào năm 2020.

Hầu hết những khách sạn nhà hàng hàng đầu trên thế giới đều có xu hướng tuyển dụng những vị quản lý xuất thân từ một trong hai cái nôi đào tạo tốt nhất là Thụy Sĩ và Úc. Bởi lẽ, họ sẽ được đào tạo một cách bài bản nhất, hội đủ những tố chất cần thiết nhất của một nhà lãnh đạo như Anh ngữ, tư duy, sáng tạo, kỹ năng điều hành…

Chương trình đào tạo:

Các khoá học vô cùng đa dạng gồm cả đào tạo ngắn hạn lấy chứng chỉ 6 tháng, cao đẳng từ 2-4 học kỳ, cử nhân 6 học kỳ, thạc sỹ 2-4 học kỳ.

– Có chương trình thực tập hưởng lương lên tới 60 triệu\tháng.

– Một trong những nước có chương trình định cư rộng mở và dễ xin việc làm nhất hiện nay với người châu Á.

– Trường nổi tiếp đào tạo ngành này là: học viện quản lý ICMS, James Cook unviersity, Willam Blue College of Hosptality Management…

Nhu cầu nhân lực: Năm 2012 có hơn 100 nghìn nhân lực trong ngành và dự kiến tăng lên hơn 120 triệu việc làm chiếm 3,6 tổng số việc làm trong năm 2022. Hơn nữa Top 10 tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới( Marriot, Hilton….) dự kiến sẽ bổ sung thêm khoảng 770 nghìn phòng phục vụ nhu cầu tuyển dụng không ngừng tăng.

Mức thu nhập: Lương trung bình nhân viên ngành du lịch, khách sạn và nhà hàng là $56.000.

Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút sinh viên quốc tế đến học ngành du lịch và khách sạn

Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trên thế giới thu hút sinh viên quốc tế đến học ngành du lịch và khách sạn

Ngành điều dưỡng

Úc được xem là một trong những nước có ngành học điều dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, có nhu cầu tuyển dụng rất cao trong nhiều năm qua vì thế việc du học ngành liên quan đến sức khỏe tại Úc đòi hỏi bạn phải có năng lực học tập rất cao, đặc biệt rất hạn chế số lượng đầu vào nên tạo ra sức cạnh tranh lớn.

Điểm hấp dẫn sinh viên quốc tế đến Úc học ngành này tăng lên đang kể, theo báo cáo danh sách lượng sinh viên quốc tế đến quốc gia này học chỉ đứng sau 2 ngành kinh tế và kỹ sư, ngành học điều dưỡng đứng thứ 3 về số lượng sinh viên quốc tế đến học.

Năm 2018, các chuyên ngành liên quan đến điều dưỡng vẫn giữ vị trí và được nâng lên về số lượng ngành nghề trong danh sách định cư với các chuyên ngành sau: Chuyên gia liệu pháp; Chuyên gia vật lý trị liệu – Mã ngành định cư; Bác sỹ đa khoa và nhân viên y tế; Bác sỹ tâm thần; Nữ hộ sinh ; Y tá ; Chuyên viên y tế khác….

Mức thu nhập: Mức lương ngành Điều Dưỡng theo cập nhật gần đây nhất từ đánh giá chung của cho thấy: nhân sự ngành điều dưỡng tại Úc được trả lương từ 44,000 cho đến 77,000 đô Úc mỗi năm, thời gian làm việc mỗi người được duy trì trong 38 giờ/tuần, chế độ tăng lương từ 4 đến 5% một năm tùy theo cấp độ và số năm kinh nghiệm, ngoài ra còn có mức lương tăng ca và nhiều chế độ đãi ngộ vô cùng tốt như tăng ca ngày thứ 7 là + 50% lương, chủ nhật là 75% lương và vào các ngày Lễ hay làm thêm ngoài giờ là 200% lương.

Du học ngành điều dưỡng tại Úc đòi hỏi bạn phải có năng lực học tập rất cao tạo ra sức cạnh tranh lớn

Du học ngành điều dưỡng tại Úc đòi hỏi bạn phải có năng lực học tập rất cao tạo ra sức cạnh tranh lớn

Ngành tài chính kế toán

Hoạt động thương mại ngày càng mở rộng và mang đến nhiều cơ hội để phát triển đất nước thì việc lựa chọn các ngành về Kinh doanh, Tài chính, Thương mại mà một trong những lựa chọn của du học sinh. Đăc biệt Úc lại là một quốc gia hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh. Tại Úc, các trường chuyên đào tạo về lĩnh vực này như: Đại học Melbourne, Đại học Monash, Đại học Sydney, Đại học Curtin, Đại học James Cook, Đại học Deakin,…

Hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành này vẫn đang thiếu hụt nghiêm trọng, theo báo cáo của SEEK có 54% các công ty Úc đang tìm kiếm và thu hút nhân lực cho ngành này. Dự kiến đến năm 2019, số lượng việc làm trong ngành kế toán và tài chính sẽ tăng lên 21.400 và nhu cầu tuyển dụng khoảng 50.000 vị trí với mức lương thu nhập hấp dẫn, lên đến $67,500.

Kế toán cũng là một trong những ngành nghề nằm trong danh sách ưu tiên định cư tại Úc. Các tổ chức doang nghiệp muốn vận hành suôn sẻ thì phải cần tới vị trí kế toán, bởi đây là một trong những vị trí quan trọng, lĩnh vực nắm giữ vai trò rất quan trọng của công ty. Viện Tài chính công (IPA), CPA, Viện Kế toán Úc đã công nhận chương trình Kế toán tại Murdoch. Những sinh viện sau khi tốt nghiệp ngành này tại trường Murdoch sẽ có một kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn vững, vì thế không quá khó để kím được mức lương từ 40.235 – 104.588 AUD/năm (theo Payscale) với vị trí công việc phù hợp.

Kế toán cũng là một trong những ngành nghề nằm trong danh sách ưu tiên định cư tại Úc

Kế toán cũng là một trong những ngành nghề nằm trong danh sách ưu tiên định cư tại Úc

Ngành về Kĩ sư

Úc có thế mạnh về các chương trình đào tạo kĩ sư từ kỹ sư công trình, cơ khí, điện, điện tử, viễn thông, hóa học, cơ điện tử, vật liệu, dầu khí, công nghiệp,… được giảng dạy hầu như tất cả các trường tại Úc. Các cơ hôi tuyển dụng kĩ sư tăng nhanh so với tổng số lao động hiện có trongsuốt năm 2016. Từ đó, cho thấy sức hút và việc thiếu hụt nhân lực của ngành này khá cao. Theo thống kê, cơ hội tuyển dụng năm 2015 có 2.314 tăng lên 3.371 vào năm 2017 ﴾đạt 30,8%﴿. Dự đoán đến năm 2018, nhu cầu nhân lực ngành này sẽ tăng đến 4,000 vị trí, do đó mở ra cơ hội khá lớn cho sinh viên đã, đang và sắp theo học ngành này

Hy vong những ngành mà Sẵn sàng du học đã cung cấp sẽ giúp bạn du học sinh Việt có thể lựa chọn ngành học phù hợp và sẽ có thể định cư tại nước Úc xinh đẹp này. Chúc các bạn thành công nhé!

Khánh Ngọc (SSDH)

Share.

Leave A Reply