Những ngành nghề tốt nhất và làm sao để có được lựa chọn đúng đắn?

0

Sẵn sàng du học – Bạn đang gặp khó khăn khi học chương trình BTEC? Lo lắng rằng mình sẽ bị nợ môn? Dù bạn đang tìm kiếm một tấm bằng danh giá hay một công việc đầu tiên, việc lên kế hoạch học tập có thể là câu trả lời cho những nỗi lo lắng của bạn.

ssdh-sinh-vien3

Đối với các công việc thủ công và ngành nghề truyền thống, người đi học hiện có thể kiếm được bằng cấp thông qua việc học nghề – được trả trong quá trình vừa học vừa làm, thay vì phải trả khoản nợ trung bình 30.000 bảng cho việc học. Do áp lực của Chính phủ – khu vực công có mục tiêu tuyển dụng 2,3% nhân viên làm người học việc trong giai đoạn 2017 đến 2021 – cũng như yêu cầu các doanh nghiệp lớn hơn phải đầu tư cho quỹ đào tạo tập sự – các tổ chức cao cấp đang ngày càng phát triển đề án thay thế các thực tập sinh tốt nghiệp truyền thống. Chương trình học nghề có sẵn cho những người đã theo học GCSES, và ngay cả đối với những người đã đạt được bằng cấp hay những người vừa tốt nghiệp trường quốc lấp Anh. Sophie Adelman, người sáng lập ra WhiteHat, nói rằng các lĩnh vực phổ biến nhất hiện nay là lĩnh vực kỹ thuật số, công nghệ và dịch vụ chuyên nghiệp. 

Euan Blair, đồng sáng lập của cơ quan tập sự WhiteHat và con trai của cựu Thủ tướng Tony Blair, cho biết, có rất nhiều công việc đang chờ đón sinh viên tại BBC, Facebook và các công ty luật hàng đầu, nhưng các tổ chức này lại chưa thể truyền tải thông tin rộng rãi tới mọi người.

Nhiều tổ chức là các nhà tuyển dụng tốt nghiệp truyền thống lớn đã chuyển sang học nghề trong những năm gần đây. Công ty dịch vụ chuyên nghiệp như Deloitte với cuộc thi “Bright Start programme” nhằm chọn ra 300 sinh viên trong các lĩnh vực bao gồm kiểm toán, tư vấn tài chính, thuế và công nghệ. Rival KPMG cũng đã ra mắt chương trình học nghề Kỹ sư phần mềm trong năm nay, điều này sẽ cho phép người học việc có được bằng Cử nhân danh dự về Giải pháp kỹ thuật số và công nghệ từ Đại học Queen Mary London khi họ làm việc. Công ty bảo hiểm khổng lồ AXA cũng đã có một trong những chương trình sau đại học để ủng hộ việc sử dụng người học việc.

 

ssdh-sinh-vien

Tìm kiếm và đăng ký vào các chương trình tập sự nói trên khó hơn so với việc đăng ký vào một trường đại học, vì các vị trí tuyển dụng có thể khó tìm và bạn phải nộp đơn cho từng chương trình riêng biệt. Bạn cần tìm kiếm thông tin chương trình tại các website của các tổ chức bạn đang quan tâm. Ngoài ra, Whitehat vận hành như một công ty hẹn hò giữa nhà tuyển dụng và thực tập sinh tiềm năng trong các doanh nghiệp lớn bao gồm Facebook, Google, BP và Clifford Chance. Thêm vào đó, Careerhacker.ai cũng cung cấp thêm thông tin về quy trình và học nghề có sẵn tại thời điểm này. Sau đây là những thông tin để bạn có được lựa chọn đúng đắn nhất cho công việc của mình:

Chương trình Học nghề Kỹ thuật phần mềm KPMG

Thời gian: 5 năm

Số lượng: 20

Mức lương: cạnh tranh

Yêu cầu: 5 điểm A-C tại GCSE, tối thiểu 104 điểm UCAS bao gồm tối thiểu hai cấp độ A trong các môn học được nêu tên

Trình độ chuyên môn: bằng Cử nhân về Giải pháp Kỹ thuật số và Công nghệ tại Đại học Queen Mary, Luân Đôn

Mô tả: Bạn sẽ làm việc cùng các nhà quản lý sản phẩm, kiến trúc sư giải pháp, kỹ sư phần mềm, kỹ sư tự động hóa thử nghiệm  để lập kế hoạch, xây dựng, phân phối và quản lý sản phẩm và giải pháp.

Luật sư tập sự: Morrisons, RedhillLasts

Thời gian: 6 năm

Số lượng: 2

Mức lương: £16.000

Yêu cầu: 5 GCSES A-C và hai A-Levels B trở lên

Trình độ chuyên môn: Chứng chỉ LLB về Thực hành pháp lý cùng các yếu tố cần có để tham dự các Luật sư Kiểm tra trình độ thông qua trường đại học Luật CILEx

Mô tả: Bạn sẽ làm việc trong các phòng ban khác nhau của công ty trong thời gian sáu năm, bắt đầu với một số nhiệm vụ hành chính nhiều hơn để có thể có được sự tự tin trước khi đảm nhận nhiều trách nhiệm kỹ thuật và liên hệ với khách hàng

Trợ lý kiến trúc: Kiến trúc sư Stanley Bragg

Thời gian: 3 năm

Số lượng: 1

Mức lương: £16.000

Yêu cầu: Bằng xuất sắc về Kiến trúc

Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ kiến trúc, văn bằng sau đại học về thực hành chuyên nghiệp và giải thưởng chuyên nghiệp của RIBA Phần II & III, Đại học Southbank

Mô tả: Làm việc tại các dự án có thể bao gồm nhiều dự án xây dựng bao gồm các tòa nhà mới, thay đổi, mở rộng hoặc phục hồi dự án.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply