Những nguy hiểm ảnh hường đến Du học sinh cấp 3

0

Sẵn sàng du học – Những nguy hiểm du học sinh cấp 3 trong thời gian du học một mình và hướng giải quyết hiệu quả. Phụ Huynh có con đang/sẽ học cấp 3 ở Úc/ Những em đang học cấp 3 có thể vô Group này để tham khảo nhé!

du-hoc-sinh

Khi Du Học cấp 3 và dưới 18 tuổi, Du học Sinh sẽ phải tự lập hoàn toàn nếu không có phụ huynh đi theo, dẫn đến việc các em học sinh sẽ đối mặt với một với nhứng nguy hiểm tiềm tàng ảnh hưởng đến tâm lý/ tinh thần như sau:

1. Vấn đề với HOMESTAY: Rất phổ biến!!!

– Khác Văn Hoá, khác giờ giấc sinh hoạt, khác khẩu vị Thức Ăn, bị áp bức khi ở với chủ nhà, nhà của ồn ào => ành hưởng nghiêm trọng đến vấn việc học và tăng sự stress của Du Học Sinh.

– Các giải quyết: Ba mẹ phải nói chuyện với con của mình để hiểu rõ hơn về chỗ ăn ở của con (HOMESTAY) vì tâm lý học sinh sẽ không báo lại với phụ huynh. Nếu vấn đề omestay xảy ra, Ba Mẹ có thể liên hệ trực tiếp với trường hoặc với AGENT để làm thủ tục đổi HOMESTAY, và nếu cần, học sinh phải đi khám bác sĩ để lấy giấy xác nhận bị anh hưởng tâm lý và toa thuốc.

2. Vấn đề với việc bắt nạt từ bạn bè trong trường cấp 3: Khá Phổ Biến ở những trường có Xếp Hạng thấp!!
– Đa phần, du học sinh Châu Á và Học Sinh bản xứ khác nhau về Ngôn Ngữ, Văn Hoá, và Tính Các… dẫn đến kì thị giữa các em và hơn nữa là bạo lực học đường. Các em có thể bị ăn hiếp hoặc bị đánh khi học ở trường (rất nhiều em bị trong tình trạng này) => dẫn đến Suy Sụp và tâm lý rât nặng nề hoặc sợ hãi khi đến trường.

– Cách giải quyết: Phải báo với người phụ trách mảng Du Học Sinh trong truong ngay lập tức!. Trong trường hợp xấu nhất là vấn đề không xử lý được, phụ huynh nên chuyển các em đến những trường nằm vùng khác vì nếu để thời gian dài, sẽ có hậu quả không lường được.
Ví Dụ điển hình là Ad có một người em, học ở Melbourne, đang trên đường về nhà và bị trấn lột bới bạn cùng trường, bi đánh phải đi bệnh viện, nên gia đình phải chuyên trường ngay đến vùng khác.

3. Vấn đề chuyển Trường khi đang học từ vùng này sang vùng khác vì lý phải viết thư tường trình đối với trường và trình bày rõ ràng về nguyên nhân muốn chuyển trường cấp 3, cùng với những giấy tờ chứng cứ liên quan. Việc xin được sư cho phép chuyển trường rất khó, nên thủ tục phải chuẩn bị rất kĩ! Gia Đình nên tìm AGENT có tâm để giúp đỡ hoặc là sẽ bị ép học ở trường cũ đến hết lớp 12.

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học sinh

Share.

Leave A Reply