Những phương pháp tự học nghe tiếng anh không bao giờ cũ

0

SSDH – Với sự phát triển của Internet, những phương pháp học này càng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn bao giờ hết.

 

Kỹ năng nghe là một trở ngại không nhỏ với nhiều người đang có nhu cầu học Tiếng Anh. Tuy nhiên, theo như nhiều giáo viên Tiếng Anh lâu năm và các bạn có kinh nghiệm truyền đạt, Nghe là kỹ năng có thể cải thiện nhanh nhất nếu bạn chịu khó đầu tư thời gian và công sức rèn luyện. Để giúp quá trình học nghe trở nên hiệu quả và hứng thú, những phương pháp sau đây sẽ là lựa chọn không bao giờ cũ cho các bạn quan tâm.

 

Học nghe qua bài hát

 

Phương pháp học nghe bằng âm nhạc luôn là lựa chọn đúng đắn cho những bạn mới bắt đầu hay đã học Tiếng Anh trong thời gian dài. Giai điệu trong mỗi bài hát sẽ là chất xúc tác tuyệt vời giúp bạn có hứng thú và tập trung lắng nghe vào từng câu chữ thay vì những bài nghe khô khan thường thấy trong các bài tập.

 

Những phương pháp tự học nghe tiếng anh không bao giờ cũ

Học qua lời bài hát tạo sự thích thú và ham muốn cho người học. (Ảnh minh họa: English-online.rs).

 

Với người bắt đầu, dạng luyện nghe qua bài hát quen thuộc sẽ là luyện điền từ. Bạn có thể dễ dàng tìm các bài tập nghe điền từ vào lời bài hát trên mạng. Để không gặp nhiều khó khăn trong quá trình luyện, bạn hãy lựa chọn những bài hát của các ca sĩ hát rõ lời hay dòng nhạc dễ nghe. Rõ ràng lời các bài hát Pop/Ballad sẽ dễ nghe hơn nhiều so với các ca khúc R&B hay Rap, Hiphop.

 

Với người đã luyện nghe một thời gian, hãy thử thách bản thân bằng cách nghe từng câu chữ và chép lời, khả năng nghe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

 

Học nghe qua phim ảnh

 

Nếu âm nhạc chưa đủ hấp dẫn và hiệu quả với bạn, phim ảnh sẽ là một giải pháp thay thế (hoặc kết hợp). Hãy cố lắng nghe lời thoại của diễn viên mỗi lần bạn xem phim, lần đầu gặp khó khăn nhưng luyện tập nhiều sẽ cho bạn phản xạ nghe hiểu thay vì đọc phụ đề – hiểu như mọi lần.

 

Những phương pháp tự học nghe tiếng anh không bao giờ cũ

Serie phim truyền hình Friends. Nguồn: etpike.blogspot.com.

 

Nếu bạn muốn thử thách bản thân bằng cách không cần phụ đề, hãy chọn những phim đơn giản với thời lượng ngắn tầm 5 đến 20 phút. Các serie phim truyền hình của Mỹ, Anh sẽ là lựa chọn tốt dành cho bạn. Với nội dung phong phú, hài hước, bạn sẽ không bao giờ chán khi xem phim. Tập nghe từng câu một cho đến khi bạn nghe rõ và hiểu ý câu nói. Chỉ khi đã cố gắng nhưng vẫn không nghe và hiểu được, hãy sử dụng phụ đề tiếng anh để tham khảo. Đây cũng là một cách để bạn gia tăng vốn từ vựng tiếng anh thông qua các cấu trúc và từ ngữ trong lời thoại diễn viên

 

Nguồn: Báo Úc

Share.

Leave A Reply