Những quốc gia được chọn cho du học bậc trung học

0

Sẵn sàng du học – Xu hướng đi du học từ bậc trung học tại các quốc gia như Úc, Mỹ, Anh, Canada và New Zealand được nhiều phụ huynh và học sinh lựa chọn vì những lợi ích thiết thực, từ việc làm quen với văn hóa cho đến sự phát triển con người một cách toàn diện.

du-hoc-bac-trung-hoc

Theo những chuyên gia trong lĩnh vực này, du học từ bậc trung học giúp học sinh tăng cường khả năng tiếng Anh, rút ngắn thời gian và lộ trình vào các trường đại học hàng đầu trên thế giới.

Úc: Chương trình học bổng đa dạng

Du học Úc là một trong những lựa chọn phổ biến của phụ huynh Việt Nam do chất lượng giáo dục tốt, môi trường sống an toàn và khá gần khoảng cách địa lý với Việt Nam so với nhiều quốc gia có nền giáo dục phát triển khác. Tất cả các trường học công lập và ngoài công lập tại Úc đều phải đăng ký với Sở giáo dục tại các tiểu bang hoặc vùng lãnh thổ, cũng như tuân thủ các yêu cầu của chính phủ về cơ sở vật chất và đăng ký của giáo viên.

Thực tế, các chương trình học bổng trung học của Úc dành cho du học sinh Việt Nam khá đa dạng. Theo IDP, tổng giá trị học bổng du học Úc mà công ty này điều phối trong năm 2017 là trên 1,5 triệu đô la Úc (khoảng 26 tỉ đồng). Các học bổng được cấp bởi các trường Úc có giá trị cao nhưng lại ít được bạn trẻ Việt Nam biết đến vì thông tin thường chỉ được phổ biến qua trang web trường hoặc các đại diện tuyển sinh tại Việt Nam.

Anh: Định hướng nghề nghiệp rõ ràng

Việc học bậc trung học ở Anh có thể giúp cho học sinh có được những bước chuẩn bị tốt để vào các trường đại học tên tuổi. Học sinh có thể tiết kiệm được nhiều thời thời gian và chi phí khi học trung học tại Anh.

Những học sinh có năng lực Anh ngữ và học lực xuất sắc chỉ cần hoàn thành chương trình lớp 8 tại Việt Nam, và đi du học với các chương trình đào tạo tập trung fast track, chỉ mất 2 năm để tốt nghiệp bậc trung học.

Ngoài ra, Vương quốc Anh còn có những chương trình học bổng 50-70% do các trường hàng đầu thế giới cấp. Người học sẽ được định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng ngay từ khi bắt đầu bậc trung học.

Mỹ: Cơ hội cho sự phát triển toàn diện

Mỹ là quốc gia có số lượng sinh viên quốc tế cao nhất trên thế giới. Du học sinh sẽ được học tại những thành phố hiện đại, chiêm ngưỡng phong cảnh và ghé thăm những địa điểm nổi tiếng. Các trường trung học của Mỹ được xếp hạng cao với môi trường học tập thú vị. Du học Mỹ kết hợp giữa chất lượng giáo dục và trải nghiệm văn hóa.

Khi đi du học ở Mỹ, học sinh sẽ được định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Với đội ngũ giáo viên chuyên nghiệp và nhiệt huyết, các em sẽ được phát triển toàn diện, được đồng hành trong suốt quãng thời gian lựa chọn định hướng nghề nghiệp. Ngoài ra, phụ huynh sẽ có cảm giác luôn ở bên con thông qua việc được cập nhật thông tin về con của họ thường xuyên từ phía nhà trường.

Canada: Chi phí phù hợp

Theo nhiều xếp hạng, Canada là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới với tỷ lệ tội phạm thấp: hạng 7 trên 10 quốc gia thanh bình nhất năm 2015; bang Quebec được xếp hạng 8 trên 10 điểm đến du học an toàn nhất năm 2016. Ba thành phố lớn Toronto, Vancouver, Montreal đều nằm trong danh sách 10 điểm đến du học tốt nhất khu vực Bắc Mỹ.

Ngoài ra, chi phí học tập ở Canada thấp hơn so với các quốc gia nói tiếng Anh có nền giáo dục tương đương. Các trường trung học đều có chương trình bổ trợ tiếng Anh cho học sinh quốc tế mà không phải trả tiền học thêm tiếng Anh, trừ học sinh quá kém. Bằng trung học Canada được công nhận quốc tế, và dễ dàng học lên đại học tại Canada cũng như các nước nói tiếng Anh khác như Mỹ, Úc, Anh, New Zealand…

New Zealand: Hoạt động ngoại khóa thiết thực

New Zealand là quốc gia với nền văn hóa đa dạng cùng những chương trình học khoa học, hoạt động ngoại khóa thiết thực. Hệ thống giáo dục của New Zealand thuộc loại tốt nhất trên thế giới và thân thiện với học sinh quốc tế. Chương trình trung học tại xứ sở ki wi được xem là tương thích với các hệ thống giáo dục trung học quốc tế.

Thái Hải (SSDH) – Theo sgtiepthi.vn

Share.

Leave A Reply