Những sai lầm cần tránh trong khi du học

0

SSDH – Học tập ở nước ngoài là một cách tuyệt vời để có được kinh nghiệm mới mà bạn không bao giờ có thể có tại quê nhà.

24032017duhoc10

Nó không những chỉ đưa bạn đến một nền văn hoá mới mà còn giúp bạn tìm hiểu thế giới bằng một cái nhìn mới. Quan điểm mà bạn đạt được trong cuộc sống thực sự tuyệt vời, chưa đề cập đến việc nó sẽ giúp hồ sơ của bạn đẹp hơn.

Mặc dù vậy, có một số điều bạn không bao giờ muốn làm khi học tập ở nước ngoài. Trong khi chúng có vẻ phổ biến ở Mỹ, nếu bạn thực hiện tại các quốc gia khác nhau, bạn có thể bị giam trong tù, và điều cuối cùng bạn muốn đối mặt là hệ thống nhà tù ngoại quốc, đặc biệt nếu bạn không hoàn toàn thông thạo ngôn ngữ.

1. Không học ngôn ngữ bản xứ tại quốc gia bạn du học

Điều này không có nghĩa bạn phải hoàn toàn thông thạo và có nhiều năm kinh nghiệm nói ngôn ngữ của họ. Tuy nhiên, để tránh bị giam giữ vì nói điều gì đó hoặc làm những việc mà bạn không hiểu, bạn cần phải làm đúng phần việc của mình và với ngôn ngữ của họ khi bạn ở đó. Ví dụ các từ đặc trưng như ở Úc bạn có thể xem tại đây. Khi học tại quốc gia nào đó nhất định phải biết những từ mang đặc trưng của quốc gia đó.

Cố gắng tìm hiểu những điều cơ bản trước khi giúp đỡ ai đó và không hoàn toàn dựa vào thực đơn bằng tiếng Anh hoặc những người xung quanh bạn, những người nói cả hai ngôn ngữ có thể giúp bạn hiểu rõ vấn đề hơn. Bạn càng cố gắng tìm hiểu và trải nghiệm, bạn càng trở nên tốt hơn.

2. Bỏ qua những quy định của địa phương

Đây là một sai lầm rất phổ biến đối với mọi người khi họ có chuyến đi quốc tế đầu tiên. Một số điều bạn có thể thực hiện tại Mỹ, Úc, Vương quốc Anh hoặc những địa điểm khác, nhưng tại một số quốc gia, bạn sẽ nhận thấy rằng không phải luôn luôn giống nhau.

Bạn có biết bạn có thể bị bắt vì nhai kẹo cao su hay j-walking (một kiểu đi bộ bất hợp pháp, không chú ý đến luật giao thông) ở Singapore? Nếu bạn nghĩ rằng các quy tắc không áp dụng cho mình sau đó cố gắng thử nó. Bạn sẽ biết rằng ít nhất Singapore có một hệ thống nhà tù rất sạch đẹp.

3. Dùng thuốc, bất kỳ loại thuốc nào

Bạn được coi là là một người hút thuốc giải trí tại quốc gia của bạn? Có thể bạn đã đắm mình trong một thứ gì đó như các chất gây nghiện khác trong những năm học của mình, và bạn sẽ không cảm thấy phiền được thử lại chúng khi bạn ở nước ngoài.

Sau cùng, nó đơn giản chỉ giúp bạn làm sáng tỏ tâm trí của mình? Hoàn toàn sai. Không quan trọng rằng bạn đã làm gì ở quê nhà, đây là điều bạn cần tránh hoàn toàn. Mặc dù có một số quốc gia hoặc thành phố như Amsterdam khá dễ dàng đối với điều này tuy nhiên tại những nơi khác, bạn thực sự có thể nhận được án tử hình vì điều đó.

Có nhiều quốc gia đã cố gắng cắt giảm việc buôn bán các chất gây nghiện từ nhiều năm nay, do đó họ đề ra những hình phạt cực kỳ khắc nghiệt về việc sử dụng và thậm chí là tàng trữ. Trừ khi bạn muốn mạo hiểm, hãy tránh tất cả chúng bằng mọi giá.

Thảo Phạm (SSDH) – Theo Scholarshipstudyadvisor

Share.

Leave A Reply