Những sai lầm du học sinh dễ mắc phải

0

SSDH – Đừng mãi choáng ngợp trong những điều mới mẻ, những chuyến du lịch, những mối quan hệ mới… mà quên mất mục đích quan trọng nhất của bạn là học tập! Trong môi trường hoàn toàn mới, mỗi du học sinh phải tự nỗ lực, phấn đấu để tự lập và phát triển. 

lonly

Không tạo cho mình những mục tiêu, kế hoạch học tập

Bạn đã trải qua cả một quá trình dài phấn đấu, hoặc cũng có thể do sự giúp sức về kinh tế của gia đình mà có cơ hội học tập ở nước ngoài. Dù vì lý do gì đi nữa, thì đây chỉ là bước đầu tiên trong cả một gian đoạn học tập sắp tới của bạn. Đừng mãi choáng ngợp trong những điều mới mẻ, những chuyến du lịch, những danh lam thắng cảnh… mà quên mất mục đích quan trọng nhất của bạn là học tập! Trong môi trường hoàn toàn mới, mỗi du học sinh phải tự nỗ lực, phấn đấu để tự lập và phát triển. Hãy xác định rõ ràng mục tiêu bạn hướng đến trong những năm tháng học tập tại nước ngoài. Chỉ như vậy bạn mới có định hướng để hoàn thành việc học tập nhanh nhất và có hiệu quả. 

Chưa chú trọng việc giữ gìn sức khỏe
Đừng mãi choáng ngợp trong những điều mới mẻ, những chuyến du lịch, những danh lam thắng cảnh… mà quên mất mục đích quan trọng nhất của bạn là học tập.
Những buổi tiệc thâu đêm suốt sáng cùng bạn bè, ăn uống thất thường, thức quá khuya để học tập… Tất cả những điều này đều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Tuy nhiên nhiều du học sinh vẫn còn coi nhẹ việc này, đến khi sức khỏe có vấn đề thì mới hoảng hốt đối mặt với nhiều nguy cơ: không có người chăm nom, chi phí phát sinh, gián đoạn học tập…  Bởi vậy, hãy quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe của mình để chế việc gặp bác sĩ nhé các du học sinh!
Mải mê kiếm tiền, sa đà vào việc làm thêm 
coffe
Rời xa sự đùm bọc của gia đình và “n” mối quan hệ xung quanh, đến vùng đất mới với những bỡ ngỡ, xa lạ du học sinh hoàn toàn phải tự chủ, chịu trách nhiệm với cuộc sống của mình.  Bởi vậy, vừa học vừa tìm kiếm một công việc làm thêm để trang trải phí sinh hoạt là lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay. Tuy nhiên, lựa chọn công việc gì để làm thêm cũng là điều các du học sinh cần cân nhắc kĩ, để không ảnh hưởng đến việc học tập. Thực tế, không hiếm những trường hợp, du học sinh vì ham một chút chi phí kiếm được từ việc làm thêm mà bỏ bê, chểnh mảng việc học.
Không “chăm sóc” các mối quan hệ gia đình, bạn bè
Xây dựng những mối quan hệ mới điều đó không có nghĩa là bạn phải đánh mất những mối quan hệ cũ.
Mải mê khám phá những điều mới mẻ, mải mê với những kế hoạch du lịch, tiệc tùng với những người bạn mới đôi khi khiến du học sinh “lơ là” các mối quan hệ nơi quê nhà. Đã bảo lâu rồi bạn chưa hỏi thăm sức khỏe của bố mẹ? Đã bảo lâu rồi bạn chưa hỏi han cuộc sống của đứa bạn thân ra sao khi vừa chia tay tình cũ.? Chúng ta ai rồi cũng sẽ lớn, đừng mãi vô tâm, đừng để mất những tình cảm đáng trân trọng. Xây dựng những mối quan hệ mới điều đó không có nghĩa là bạn phải đánh mất những mối quan hệ cũ – Hãy luôn nhớ!
Không tham gia các hoạt động ngoại khóa
“Tri thức của các chuyên gia chỉ chiếm 15% trong thành công của họ, 85% còn lại phụ thuộc vào các mối quan hệ xã hội”- Andrew Carnegie , ông vua thép của Mỹ đã từng nói. Còn bạn thì sao nếu cuộc sống du học của bạn là đường thẳng từ nhà đến trường, từ trường về nhà? Nhiều du học sinh đã bỏ qua các hoạt động ngoại khóa mà không biết rằng, kỹ năng sống và mức độ đóng góp xã hội là những gì nhà trường, tổ chức tài trợ học bổng, các giáo sư, hay các công ty… rất quan tâm. Bạn sẽ tìm thấy điều này ở đâu?  Đó chính là tham gia những tổ chức đoàn thể, phi chính phủ hay các câu lạc bộ trong và ngoài trường.
Thái Hải (SSDH) – Theo TTVN
Share.

Leave A Reply