Những số điện thoại khẩn cấp ở Nhật Bản mà du học sinh cần biết

0

Sẵn sàng du học – Nếu cần hỗ trợ khẩn cấp ở Tokyo hoặc bất cứ nơi nào ở Nhật Bản thì các du học sinh nên gọi số điện thoại nào và cần làm những gì? Hãy đọc tiếp để biết thông tin về các đường dây khẩn cấp có sẵn và khi nào thì nên sử dụng chúng.

ssdh-phone-dien-thoai

 

Cấp cứu y tế

Trong trường cần hợp cấp cứu y tế, số điện thoại dùng để gọi xe cứu thương ở Nhật Bản là 119. Sẽ không có gì đảm bảo là các nhân viên biết nói tiếng Anh sẽ tiếp nhận cuộc gọi nên hãy học một vài câu tiếng Nhật để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Bạn sẽ cần thông báo cho người trực đường dây nóng biết nếu bạn đang gọi xe cứu thương hay cứu hỏa và cứu hộ, cũng như những gì đã xảy ra và mô tả thương tích hoặc trạng thái bệnh nhân. Bạn cũng cần phải cung cấp vị trí hiện tại của mình.

Sau khi xe cứu thương tới, nhân viên y tế sẽ quyết định đưa bạn đến bệnh viện nào, dựa trên tình trạng hoặc thương tích và vị trí của bạn.

Trung tâm thông tin chất độc Nhật Bản

Đây luôn là một con số tiện dụng cần có ở bất kỳ quốc gia nào bạn sống, đặc biệt nếu bạn có con nhỏ. Việc trẻ em nuốt phải những dị vật hoặc đồ vật có hại là điều thường xảy ra và nếu lo lắng trẻ đã tiếp xúc với hoặc uống phải bất kỳ loại chất độc nào, xin vui lòng gọi cho Trung tâm Thông tin Chất độc Nhật Bản:

Tsukuba: 029-852-9999 (hàng ngày, 9 giờ sáng – 9 giờ tối)

Osaka: 072-727-2499 (hàng ngày, 24 giờ)

Xin lưu ý là du học sinh sẽ phải sử dụng tiếng Nhật khi gọi đến những đường dây này.

Cứu hoả/Cứu hộ

Việc gọi vào đường dây 119 sẽ giúp bạn nối máy với sở cứu hỏa (xe cứu thương được phái đi từ các trạm cứu hỏa địa phương). Vì vậy, trong trường hợp hỏa hoạn hoặc cứu hộ khẩn cấp, hãy gọi số 119 giống như khi gặp trường hợp khẩn cấp y tế.

Cảnh sát

Nếu du học sinh cần sự giúp đỡ của cảnh sát, vui lòng gọi số110. Bạn sẽ cần nói cho người trực tổng đài biết tên của bạn, mô tả diễn biến, thời gian và địa điểm của sự việc. Sẽ có các nhân viên nói tiếng Anh trực tổng đài nhưng du học sinh vẫn sẽ cần phải sử dụng tiếng Nhật trong trường hợp không kết nối được với nhân viên nói tiếng Anh.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply