Những sự thật thú vị về Anh Quốc bạn cần biết trước khi du học (Phần 1)

0

Sẵn sàng du học – Là một trong những quốc gia giàu mạnh và có sức ảnh hưởng nhất thế giới, vương quốc Anh là đất nước tuyệt vời với bề dày lịch sử ấn tượng, luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt là các du học sinh. Với việc tìm hiểu về du học Anh kỹ càng sẽ giúp học sinh sinh viên có hiểu biết thấu đáo nhất về đất nước sắp sửa đến học tập và sẵn sàng hòa nhập, phát triển tại miền đất được mệnh danh là xứ sở sương mù này.

ssdh-england-anh1

1. Ban đầu Anh Quốc có tên gọi là Great Britain (Đảo Anh hay Đại Anh). Việc sáp nhập Ireland vào năm 1801 đã thay đổi tên đất nước thành Vương quốc Liên hiệp Anh và Ireland. Sau chiến tranh độc lập Ireland, hầu hết đảo Ireland ly khai khỏi liên hiệp và vương quốc. Hiện nay, Anh Quốc bao gồm 4 tiểu vùng là Scotland, Wales, Bắc Ireland và England với tên chính thức là Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland.

2. Vương quốc Anh là một quốc gia khá lớn với diện tích khoảng 242.500km² nhưng trên thực tế không nơi nào ở Anh cách biển hơn 70 dặm (khoảng 113km).

3. Người Anh uống khoảng 165 triệu tách trà mỗi ngày, gấp hơn 20 lần so với người Mỹ.

4. Tuy được biết đến với kiểu thời tiết mưa lạnh điển hình nhưng nước Anh thực sự rất nóng vào mùa hè. Năm 2003 đã ghi nhận nhiệt độ trên 38ºC ở Kent, miền Đông Nam nước Anh.

5. Anh Quốc được xem là cái nôi sản sinh ra nhiều môn thể thao cho thế giới, đáng chú ý nhất là bóng đá, bóng bầu dục và polo.

6. Hải quân Anh từng sử dụng âm nhạc của nữ ca sĩ Britney Spears để xua đuổi những tên cướp biển Somalia dọc bờ biển phía Đông của châu Âu.

7. London không phải lúc nào cũng là London. Khá nhiều người dân nơi đây đã sử dụng tên riêng của họ cho thành phố, chẳng hạn như Plowonida, Lowonidonjon, Londinium, Londinion và Lundenwic.

8. Anh Quốc có nhà hàng Ấn Độ lớn nhất thế giới. London là nơi có số lượng nhà hàng Ấn Độ nhiều hơn cả một số thành phố của Ấn Độ như Mumbai hay Delhi.

9. Với việc đăng cai Thế vận hội Olympics năm 2012, London trở thành thành phố đầu tiên trên thế giới đăng cai đại hội thể thao này 3 lần.

10. Đặt một con tem bưu chính với đầu của Nữ hoàng bị lộn ngược trên phong bì được coi là hành động phản quốc ở Anh.

ssdh-england-anh311. Năm 1811, gần ¼ phụ nữ ở Anh được đặt tên là Mary.

12. Nữ hoàng Elizabeth II đã đến thăm hơn 116 quốc gia trên thế giới dù không có hộ chiếu. Lý do rất đơn giản: Nữ hoàng không cần phải chứng minh danh tính của mình và trên thực tế, Nữ hoàng chính là người chính thức cấp hộ chiếu cho công dân Anh.

13. England là tiểu vùng lớn nhất ở vương quốc Anh.

14. Sinh nhật của Nữ hoàng được tổ chức hằng năm vào một ngày cuối tuần trong tháng

6. Vào ngày lễ kỉ niệm có các cuộc diễu hành, những bữa tiệc. Hầu hết các doanh nghiệp đều đóng cửa vào ngày này và người dân đều dành thời gian cho gia đình.

15. Big Ben không phải là tên của đồng hồ mà thực chất là tên của quả chuông bên trong ngọn tháp và vẫn đều đặn gõ chuông mỗi giờ.

16. Vị vua đầu tiên của nước Anh là William the Conqueror đã đưa ra luật rằng mọi người dân phải lên giường đi ngủ trước 8 giờ tối.

17. Ước tính mỗi năm có khoảng 80.000 chiếc ô (dù) bị mất ở London.

18. Stonehenge là công trình tượng đài cự thạch được xây dựng cách đây khoảng 3.000 năm và thậm chí còn lớn hơn Kim tự tháp của Ai Cập.

19. Không cần phải đến vùng Scandinavia mới có thể ngắm cực quang mà bạn hoàn toàn có thể chiêm ngưỡng hiện tượng kỳ thú này ở phía Bắc Scotland

20. Dân số Anh Quốc nhiều gần gấp 3 lần so với Úc nhưng diện tích chỉ bằng 1/32 so với xứ chuột túi.

21. Mật danh 007 của James Bond được tác giả Ian Fleming lấy cảm hứng từ số hiệu chuyến xe bus chạy từ Canterbury đến London.

22. Năm 1945, một đàn chim sáo đá đậu trên kim phút của tòa tháp đồng hồ Big Ben khiến đồng hồ chậm mất 5 phút.

23. Ước tính khoảng 250 triệu lít rượu whiskey được sản xuất ở Scotland mỗi năm, lượng rượu này đủ để đổ đầy hơn 4.500 hồ bơi cỡ trung bình.

24. Cứ 4 người lớn ở Anh thì có 1 người bị béo phì. Đây cũng là đất nước có tỉ lệ béo phì cao nhất châu Âu.

25. Cầu thang cuốn ở ga tàu điện ngầm London có 409 bậc. Ước tính quãng đường mà nó đi lên đi xuống trong chu kỳ 1 tuần sẽ tương ứng với việc bạn đi du lịch vài vòng vòng quanh thế giới.

Vẫn còn rất nhiều điều thú vị về Anh Quốc đang chờ đợi bạn khám phá. Hãy đón đọc kỳ 2 nhé!

Cá Domino (SSDH) – Theo duhocinec

Share.

Leave A Reply