Những thần đồng nổi tiếng thế giới năm 2016

0

SSDH – Không chỉ sở hữu IQ đáng ngưỡng mộ, các thần đồng nổi tiếng thế giới năm 2016 tích cực học tập, sáng tạo và đặt mục tiêu lớn cho bản thân.

 

 

9 tuổi, cậu bé William Maillis (Mỹ) tốt nghiệp trung học phổ thông, trở thành một trong những sinh viên trẻ nhất.

Nam sinh được gọi là thần đồng này biết làm toán, đọc, viết năm 2 tuổi.

 

4 tuổi, cậu biết dùng ngôn ngữ ký hiệu và đọc sách, báo bằng tiếng Hy Lạp.

 

5 tuổi, William nắm kiến thức cơ bản về hình học trong một đêm. Cậu học muốn trở thành nhà Vật lý học thiên thể.

 

 

Daniel Liu, 11 tuổi, là gương mặt nổi tiếng trong giới khoa học ở Mỹ. Năm ngoái, cậu bé bắt đầu học trung học phổ thông, đồng thời theo một số khóa học tại Đại học Toledo.

 

Daniel luôn sở hữu thành tích học tập xuất sắc và là người trẻ nhất chiến thắng thử thách ‘Bạn là nhà Hóa học’ của Tổ chức Giáo dục Hóa học, giành học bổng 10.000 USD.

 

 

Cô bé 4 tuổi người Nga Angelina Bella Devyatkina khiến khán giả truyền hình và cộng đồng mạng thán phục khi đối đáp trôi chảy bằng tiếng Nga, Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Trung Quốc và Ả Rập.

 

Bella được các bảo mẫu đến từ nhiều quốc gia trông nom, dạy ngoại ngữ và những vấn đề thế giới, lịch sử hay chủ đề lấy từ bách khoa toàn thư dành cho trẻ em.

 

 

Sở hữu IQ ít nhất 145, cậu bé người Bỉ Laurent Simons chỉ mất một năm để hoàn thành chương trình tiểu học và bắt đầu chương trình dự bị đại học khi mới 6 tuổi.

 

Thần đồng này thích đọc Harry Potter và chơi game trên máy tính

 

 

Tháng 9, hai học sinh người Anh Liam Gormley và Michael Gowie, 14 tuổi, cùng đạt IQ 162 và gia nhập tổ chức Mensa dành cho những người thông minh nhất thế giới.

 

Liam muốn làm việc cho công ty phát triển game, trong khi Micheal mong trở thành kỹ sư máy tính.

 

 

Muhammad Humza Shahzad ở Anh được cấp chứng nhận lập trình chuyên nghiệp của Microsoft khi mới 6 tuổi (em mất 6 tháng để chuẩn bị cho kỳ thi này).

 

Hiện tại, thần đồng 7 tuổi đã hoàn thành chương trình tiểu học và có công việc ổn định trong ngành lập trình.

 

Nhiều người kỳ vọng Muhammad sẽ trở thành Bill Gates hoặc Steve Jobs thứ hai.

 

 

Nam sinh người Mỹ Daniel Singer đam mê công nghệ từ năm 11 tuổi. Cậu học về máy tính rất nhanh.

 

Năm 14 tuổi, Daniel sở hữu công ty nhỏ với 200.000 USD (tương đương hơn 4,5 tỷ đồng) vốn ban đầu, hai bằng sáng chế, 5 nhân viên.

 

Khoảng 3,1 triệu người dùng sản phẩm của cậu bé. Ở tuổi 16, cậu quyết định nghe lời khuyên của giáo viên, bỏ học để thành lập công ty công nghệ.

 

 

Sinh ra trong gia đình nghèo ở Ấn Độ với hai anh chị đều là thần đồng nổi tiếng, cô bé 4 tuổi Ananya Verma bộc lộ tài năng từ rất sớm.

 

Khả năng tiếp thu kiến thức của Ananya khiến các giáo viên ngạc nhiên. Cô bé cũng dành phần lớn thời gian để đọc sử thi.

 

Tuy nhiên, đơn xin học thẳng lên lớp 9 của thần đồng nghèo không được chấp nhận.

 

 

Sherwyn Sarabi (Anh) đạt điểm tối đa 160 trong bài đánh giá IQ khi mới 4 tuổi. Hai năm sau, thần đồng trở thành một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất của Mensa.

 

Hồi tháng 8, cậu bé 6 tuổi một lần nữa gây ngạc nhiên khi hoàn thành chương trình môn Toán lớp 7, 8, 9 và vượt qua kỳ thi lấy chứng chỉ trung học cơ sở chỉ sau 6 tháng ôn thi

 

 

Hồi tháng 6, hai nam sinh người Mỹ Oliver Blaise và Leonard Gu, 10 tuổi, lên ý tưởng tái sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble vào việc thu dọn rác vũ trụ.

 

Sáng kiến độc đáo này giúp họ giành chiến thắng trong cuộc thi Explora Vision hạng mục cho học sinh lớp 4 đến lớp 6 với phần thưởng 10.000 USD.

 

 

Thần đồng Jeremy Shuler (Mỹ) trúng tuyển Đại học Cornell, một trong những trường danh tiếng thế giới, khi mới 12 tuổi. Jeremy bộc lộ tài năng từ sớm.

 

Lúc 18 tháng tuổi, cậu biết đọc tiếng Hàn Quốc, học song ngữ Anh – Hàn khi 2 tuổi, học chương trình trung học phổ thông năm 8 tuổi.

 

10 tuổi, Jeremy xuất sắc vượt qua SAT và đạt 7 chứng chỉ AP. Một năm sau, thần đồng tốt nghiệp trung học phổ thông.

 

 

Thần đồng người Anh Tristan Owain Pang (15 tuổi) là nhà khoa học, toán học hàng đầu, đồng thời là nhà truyền thông nổi tiếng.

 

Cậu biết làm toán trung học năm 2 tuổi, theo học đại học danh tiếng nhất New Zealand khi mới 12 tuổi và được đánh giá là người có khả năng thay đổi thế giới.

 

 

Sở hữu IQ 148, thần đồng người Mỹ Jaxon Cota có thể học thẳng lên đại học. Tuy nhiên, cậu từ chối cơ hội này vì muốn làm một đứa trẻ bình thường.

 

Jaxon bộc lộ đam mê Toán học từ rất sớm. Cậu bé thường xuyên giành giải cao tại các cuộc thi và gia nhập Mensa năm 9 tuổi.

 

 

Cuối tháng 5, Medansh Mehta, nhà phát triển game nhỏ tuổi ở Mumbai, may mắn được gặp Satya Nadella – CEO Microsoft – tại cuộc gặp mặt các nhà phát minh thiếu niên ở Ấn Độ.

 

Trí tuệ của thần đồng 8 tuổi khiến Nadella phải thán phục. Ông cũng khẳng định Medansh hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu trở thành CEO của tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới này.

 

 

Share.

Leave A Reply