Những thành phố hàng đầu dành cho người nhập cư ở Canada 2018

0

Sẵn sàng du học – Canada được coi là một trong những nước thân thiện nhất trên thế giới cho người nhập cư. Tuy nhiên ở mỗi tỉnh mỗi thành phố lại có những chính sách ưu tiên khác nhau dành cho người nhập cư. Cùng tìm hiểu xem những thành phố nào tốt dành cho người nhập cư ở Canada.

Dưới đây là những thành phố hàng đầu dành cho người nhập cư sống ở Canada

1) Ottawa, ON

thu-do-Ottawa

Ottawa là thủ đô và cũng là thành phố lớn thứ tư của Canada thành phố lớn thứ nhì của tỉnh bang Ontario. Ottawa nằm trong thung lũng sông Ottawa phía bờ Đông của tỉnh bang Ontario, cách Toronto 400 km về phía Đông Bắc và Montréal 190 km về phía Tây. Ottawa nằm trải dài theo bờ sông Ottawa, đường thủy chủ yếu ngăn cách tỉnh bang Ontario và Québec.

Ở Ottawa người nhập cư được hưởng khá nhiều dịch vụ được cung cấp. Trong thực tế, tạp chí Money Sense đã liệt kê thành phố này đứng đầu dành cho những người mới nhập cư đến Canada vào năm 2017. Với nhà ở giá cả phải chăng, cộng đồng sử dụng nhiều ngôn ngữ để giao tiếp và nền kinh tế mạnh, Ottawa là nơi tốt để tạo ra một cuộc sống mới.

2) Toronto, ON

ssdh-toronto2

Toronto là thành phố đông dân nhất tại Canada và là tỉnh lỵ của tỉnh Ontario. Thành phố nằm ở miền Nam Ontario, tại bờ phía tây bắc của hồ Ontario.

Nhiều người nhập cư ở Canada bị thu hút bởi Toronto. Thủ phủ của tỉnh Ontario cũng là thành phố lớn nhất ở Canada và có nhiều cơ hội việc làm trên tất cả các lĩnh vực. Trong khi giá căn hộ trong thành phố có xu hướng cao hơn nhiều thành phố khác trên khắp Canada, nhưng cũng có những vùng ngoại ô nơi cuộc sống rẻ hơn. Ngoài ra, Toronto có nhiều cộng đồng dân tộc, do đó, bạn có thể nhận được các dịch vụ, trợ giúp và các bài học tiếng Anh từ những người nói cùng một ngôn ngữ trong khi bạn học các kỹ năng tiếng Anh của mình.

3) Vancouver, BC

ssdh-vancouver

Vancouver là một đô thị hải cảng duyên hải thuộc tỉnh British Columbia, Canada và là thành phố lớn nhất tỉnh.Vancouver liên tục được vinh danh là một trong năm thành phố toàn cầu hàng đầu về tính dễ sống và chất lượng sinh hoạt, và Economist Intelligence Unit công nhận Vancouver là thành phố đầu tiên để xếp hạng trong bảng xếp hạng tốp 10 thành phố dễ sinh hoạt nhất trong 5 năm liên tục.

Vì thế Vancouver hiện có nhiều cư dân quốc tế các dịch vụ ở đây có thể phục vụ các vị khách bằng nhiều ngôn ngữ. Với nhiều ngôi nhà, biệt thự, thành phố đặc biệt phổ biến cho những người nhập cư mới có thu nhập cao đang tìm kiếm một tiêu chuẩn sống sang trọng.

4) Hamilton, ON

ssdh-hamilton-canada

Hamilton là một thành phố cảng ở tỉnh bang Ontario của Canada. Được hình thành bởi George Hamilton khi ông mua một nông trại của Durand ngay sau khi cuộc chiến tranh năm 1812. Hamilton đã trở thành trung tâm của một khu vực đông người nhập cư ở Canada và công nghiệp hóa ở phía tây của hồ Ontario được gọi là Horseshoe vàng.

Hamilton có nhiều cư dân nhập cư và người Canada thế hệ thứ hai và thứ ba. Có nhiều cộng đồng giao tiếp bằng nhiều ngôn ngữ và có nhiều lớp học ngôn ngữ cho những người thích học tiếng Anh hoặc tiếng Pháp.

5) Montreal, QC

ssdh-montréal-canada1

Montreal là thành phố lớn thứ ba ở Canada và là thành phố đa ngôn ngữ và văn hoá. Trong khi tiếng Pháp và tiếng Anh phổ biến nhất được nói, nhiều người trong thành phố nói ba hoặc bốn ngôn ngữ. Montreal chào đón những người nhập cư ở Canada từ khắp nơi trên thế giới và có những chính sách giúp học tiếp cận tốt với các dịch vụ công và y tế. Tại thành phố mọi thứ đều giữ ở giá cả phải chăng so với các thành phố lớn khác ở Canada.

6) Waterloo, ON

ssdh-waterloo-canada

Toạ lạc ở phía nam tỉnh Onriado, là trung tâm công nghệ của Canada, thành phố Waterloo thu hút nhiều nhà đầu tư tạo nhiều việc làm và giúp kinh tế vùng này phát triển vượt bậc.

Waterloo là nơi có trường đại học lớn và bao gồm 25% người mới đến, khiến nơi đây trở thành một nơi hấp dẫn để chuyển đến Canada. Giá thuê chỉ cao hơn một chút so các thành phố lân cận, thấp hơn nhiều thành phố, và tỷ lệ thất nghiệp chỉ là 5,2%, với các công việc có sẵn trong nhiều ngành công nghiệp.

Cá Domino (SSDH) – Theo tincanada24h

Share.

Leave A Reply