Những thành phố sinh viên của Hà Lan

0

Sẵn sàng du học – Hà Lan ngày nay thường được biết đến như một trung tâm tề tựu của các sinh viên quốc tế. Có rất nhiều nơi để khám phá và trải nghiệm cho sinh viên. Chất lượng cuộc sống ở các thành phố Hà Lan rất cao và vương quốc này cũng được biết đến với nền xã hội đa dạng và đậm màu sắc dân gian. Hãy cùng SSDH khám phá thêm về những thành phố “sinh viên” của Hà Lan nhé.

Những thành phố sau được gọi là “thành phố sinh viên” do nhịp sống trẻ trung, năng động cùng môi trường sống hội tụ nhiều điểm thăm quan, học tập cho những người trẻ. Hơn nữa, mật độ dân cư là sinh viên cao do có nhiều trường Đại Học danh tiếng cũng là lý do chính để những thành phố đó được gọi là “thành phố sinh viên”

Amsterdam

ssdh-amsterdam3

Thủ đô của Hà Lan – Amsterdam nằm trong danh sách 100 thành phố tốt nhất cho sinh viên trên thế giới trong bảng xếp hạng QS Best Student Cities. Amsterdam nổi tiếng với văn hóa café, phong cách tự do, dòng người đi xe đạp, những kênh đào thơ mộng, kiến trúc lịch sử và đời sống về đêm nhộn nhịp. Chính những điều này đã khiến Amsterdam nổi tiếng với những người thích sự náo nhiệt và những kỳ nghỉ bất tận.

Ngoài những hoạt động giải trí, Amsterdam còn là điểm đến lý tưởng cho những người đam mê nghệ thuật. Bảo tàng Van Gogh được cho là nơi hoàn hảo để cảm nhận và hiểu từ “gezellig”, tiếng Hà Lan nghĩa là “hành phúc ấm cúng”. Tóm lại, Amsterdam là thành phố có khả năng thu hút tất cả mọi người.

Thành phố thủ đô của Hà Lan còn là ngôi nhà của trường Đại học được xếp hạng cao thứ hai của quốc gia: Đại học Amsterdam (hạng 58 trong bảng xếp hạn Đại học thế giới QS 2018), cũng như đại học VU Amsterdam (hạng 218).

Leiden

ssdh-leiden

Cách thành phố Amsterdam chưa đến 1 giờ lái xe về phía Tây Nam, Leiden cũng có những nét tương đồng với Amsterdam với những con kênh và các tòa nhà lịch sử, cùng những mối liên kết mạnh mẽ với nền nghệ thuật Châu Âu, điển hình chính là nơi sinh của danh họa Rembrandt. Tuy nhỏ hơn Amsterdam rất nhiều nhưng cộng đồng sinh viên lại chính là huyết mạch của thành phố, mang đến cho cư dân ở đây một cuộc sống xã hội sinh động.

Đại học Leiden của thành phố là trường Đại học lâu đời nhất của Hà Lan, hiện đang xếp hạng 109 trên toàn thế giới và đã và đang là cái nôi nuôi dưỡng nhiều thế hệ hoàng gia và chính khách Hà Lan.

Utrecht

Zomer in Utrecht

Về phía trung tâm của đất nước và chỉ cách thủ đô nửa giờ lái xe, Utrecht là một thị trấn duyên dáng khác. Trung tâm thành phố của Utrecht chính là trung tâm lâu đời nhất trong cả nước. Bên cạnh đó, khung cảnh đồng quê thơ mộng quanh tỉnh Utrecht cũng nổi tiếng xinh đẹp với rải rác những cung điện và lâu đài. Thành phố Utrecht chính là thành phố đông dân thứ tư ở Hà Lan, với khung cảnh văn hóa sôi động và đời sống về đêm phong phú. Đại học Utrecht của thành phố là Đại học xếp hạng cao thứ 3 của đất nước và 109 của thế giới.

Groningen

ssdh-groningen-ha-lan-sinh-vien

Đi xa hơn về phía bắc của đất nước, chúng ta sẽ đến với Groningen, thành phố lớn nhất trong khu vực phía Bắc Hà Lan – dù vẫn tương đối nhỏ hơn so với Amsterdam và Utrecht. Đây là một thành phố với lịch sử lấy sinh viên làm trọng tâm từ lâu đời, và ngày nay, sinh viên vẫn tiếp tục trờ thành một phần quan trọng của cuộc sống địa phương. Thành phố có cảnh quan văn hóa sôi động, cũng như những ngôi nhà có mái đầu hồi cũng những kênh đào quyến rũ. Giữa năm 2005 và 2007, Groningen được bầu là “de beste binnenstad” (trung tâm thành phố tốt nhất) của Hà Lan. Đại học Groningen tại thành phốđược xếp hạng 113 của thế giới.

Rotterdam

ssdh-rotterdam-ha-lan

Là thành phố có cảng lớn nhất Châu Âu, thành phố Rotterdam nổi bật so với các thành phố khác do bầu không khí hiện đại khác biệt – kết quả của sự thiệt hại trong thế chiến thứ 2 do thành phố phải xây mới lại gần hết. Các cấu trúc hiện đại nổi bật của thành phố tạo nên một bối cảnh thích hợp cho xã hội náo nhiệt của nó. Thành phố cũng đồng thời nổi tiếng bởi cuộc sống về đêm náo nhiệt, âm nhạc điện tử và cộng đồng đa văn hóa. Thành phố còn là cái nôi của Đại học Erasmus Rotterdam (xếp hạng 147 trên thế giới), được đặt tên theo người con nổi tiếng nhất của thành phố: học giả Erasmus. Cách dưới 15km là thị trấn Delf đẹp như tranh vẽ và trường Đại học xếp hạng cao nhất của Hà Lan, Đại học Công nghệ Delf.

Maastricht

ssdh-maastricht-ha-lan

Về phía nam Hà Lan, gần biên giới Bỉ và Đức, Maastricht có một cá tính đậm chất Châu Âu. Nếu các thành phố khác nổi tiếng về những con kênh đào thì Maastricht lại có những sườn đồi tuyệt đẹp. Đại học Maastricht của thành phố tự gọi mình là trường Đại học quốc tế nhấ ở Hà Lan, với gần một nửa (49%) sinh viên đến từ hơn 100 nước khác nhau. Trường còn nằm top 200 trong bảng xếp hạng Đại học thế giới QS 2018.

Cá Domino (SSDH) – Theo thetreeacademy

Share.

Leave A Reply