Những thiên tài nhí gốc Việt tỏa sáng trên thế giới

0

Dù sống ở các vùng đất khác nhau nhưng các em đều mang trong mình dòng máu Việt với những tài năng đã được cả thế giới công nhận. Các em đã trở thành niềm tự hào, rạng danh cho cả dân tộc.

 

Họa sĩ 6 tuổi hiện tượng của nước Úc

 

Cô bé người Australia gốc Việt Jacquelyn Ngô khiến cả thế giới phải ngỡ ngàng vì tài năng hội họa thiên bẩm của mình. Những bức họa đầy cảm xúc về đủ mọi chủ đề khiến người xem phải trầm trồ thán phục. Nhiều người mệnh danh cô bé này là “thiên tài Van Gogh nhí”.

 

Cuối năm 2010, em giành chiến thắng trong Hội thi Nghệ thuật thành phố Liverpool, nước Anh ở mảng sáng tác của thiếu nhi. Ở tuổi thứ 6 cô nhóc tì này đã mở một cuộc triển lãm đầu tay “Thế giới trong mắt em”, tại Trung tâm Nghệ thuật Casula Powerhouse, Liverpool với 30 bức tranh sơn dầu đỉnh nhất của của Ngo.

 

Tài năng thiên bẩm này của Ngô được phát hiện ra từ khi cô bé mới có 3 tuổi khi cô bé vẽ những nét đầu tiên về cuộc sống xung quanh.

 

Nhung thien tai nhi goc Viet toa sang tren the gioi hinh anh 1
Nhung thien tai nhi goc Viet toa sang tren the gioi hinh anh 2

Bức họa đầy màu sắc của thiên tài Jacquelyn Ngô.

 

Cậu bé 5 lần vô địch trượt băng nghệ thuật

 

Nam Nguyễn được gọi với các tên đầy tự hào “Super Nam” khi cậu được giới truyền thông Canada ca tụng là “tương lai của bộ môn trượt băng nghệ thuật Canada”.

 

Năm lên 8, Nam Nguyễn trở thành nam vận động viên trượt băng nghệ thuật nhỏ tuổi nhất từ trước tới nay đoạt ngôi Vô địch Quốc gia Thiếu nhi-Nam về môn Trượt băng Nghệ thuật tại Canada. Nam đã có 5 lần đạt được ngôi vị vô địch này.

 

Cậu bé sinh năm 1998 tại Canada trong một gia đình trí thức người Việt. Ngay từ bé, Nam đã bộc lộ tài năng trượt băng nghệ thuật xuất sắc. Nam luôn gây ấn tượng mạnh cho khán giả bởi phong cách trình diễn chuyên nghiệp và khả năng cảm thụ âm nhạc tinh tế.

 

Trong mùa Á vận hội Mùa Đông năm 2017 tại Nhật Bản và Thế vận hội Mùa Đông 2018 tại thành phố Pyeongchang của Hàn Quốc, cậu bé thần đồng trượt băng này có thể góp mặt trong đội hình của đội tuyển Việt Nam để đem vinh quang về cho Tổ Quốc.

 

Nhung thien tai nhi goc Viet toa sang tren the gioi hinh anh 3

 

Giáo viên thỉnh giảng… tí hon

 

Nguyễn Tường Khang là trong những cậu bé đặc biệt nhất của Việt Nam cũng như trên cả thế giới. Nam sinh ngày 31/2/1999, mới tốt nghiệp lớp 6 đã trở thành giảng viên viên thỉnh giảng tại một trường đại học ở bang Virginia, Hoa Kỳ.

 

Khang được chọn theo học chương trình dành cho học sinh tài năng tại Trường Tiểu học Hunters Woods ở Fairfax, bang Virginia. Ngay từ năm 8 tuổi Khang đã bắt đầu có những bài thuyết trình đầu tiên.

 

Năm 2010, cậu bé đã trở thành một hiện tượng đặc biệt khi 11 tuổi với bài thuyết trình “Hòa bình có ý nghĩa thế nào với tôi”, Nguyễn Tường Khang đã hàn toàn chinh phục khán giả để đạt được giải nhất của cuộc thi Hùng biện do Hiệp hội Thăng Tiến cho Người Da Màu (NAACP) tổ chức.

 

12 tuổi cậu bé tự tin đứng trước mọi đám đông để thực hiện những bài thuyết trình sâu sắc, đầy trí tuệ.

 

Nhung thien tai nhi goc Viet toa sang tren the gioi hinh anh 4

Khang (trái) cùng em trai.

Nhung thien tai nhi goc Viet toa sang tren the gioi hinh anh 5

Cậu bé thần đồng hùng biện nhỏ bé (giữa).

 

Tiến sĩ nhí yêu môn Toán

 

Scott Văn Thương là một trong những tài năng môn Toán hiếm hoi khi 17 tuổi cậu trở thành nghiên cứu sinh tiến sĩ.

 

Mùa hè năm 2007, Văn Thương trở thành học sinh thứ hai trong lịch sử tốt nghiệp Trường Trung học University of Missoun Columbia High School hạng xuất sắc ở tuổi 14. Scott Văn Thương đã được tuyển thẳng vào Đại học Nam Missouri với học bổng toàn phần dành cho những học sinh tài năng đặc biệt. Trong suốt 3 năm học ở Đại học Nam Missouri, ngoài việc luôn là một sinh viên xuất sắc, Scott Văn Thương còn được chọn làm trợ giảng.

 

Và năm 2009, khi vừa tròn 17 tuổi, Văn Thương đã tốt nghiệp cùng một lúc 2 chuyên ngành Toán và Điện toán – thông tin vi tính hạng danh dự, với điểm tuyệt đối 4/4. Ngay sau đó, Scott Văn Thương đã được Đại học Oklahama cấp học bổng vượt cấp để em làm nghiên cứu sinh tiến sĩ kèm giấy mời về làm trợ giảng tại Khoa Toán của trường này.

 

Nhung thien tai nhi goc Viet toa sang tren the gioi hinh anh 6

Scott Văn Thương (hàng ngồi, bên trái) là một trong những tài năng môn Toán.

 

8 tuổi thông thạo 11 ngoại ngữ

 

Wendy Võ tên tiếng Việt là Võ Thị Ngọc Diễm sinh năm 20/7/1999 tại Charlotte, North Carolina. Wendy đã từng khiến cả nước Mỹ sửng sốt khi mới 8 tuổi cô bé đã có thể thông thạo nói tới 11 ngoại ngữ (Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Arabic, Quan Thoại, Quảng Ðông, Bồ Ðào Nha, Nhật, Nga và Hindi).

 

Tài năng của cô bé bộc lộ ngay từ khi mới 1 tuổi cô bé với những nốt nhạc đầu tiên khiến cả gia đình bất ng. Hiện nay cô bé đã soạn được gần 50 bản nhạc. Wendy đã trở thành một trong những hội viên danh dự nhỏ tuổi nhất Hiệp hội Các nhà sáng tác, tác giả và nhà xuất bản Mỹ (ASCAP) vào tháng 11/2007.

 

Với tài năng ngôn ngữ và âm nhạc trời phú cô bé gốc Việt này đã được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 10 thiếu niên kiểu mẫu năm 2008 khi mới lên 8 tuổi.

 

Nhung thien tai nhi goc Viet toa sang tren the gioi hinh anh 7

 

Theo Tiin

Share.

Leave A Reply